Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

Infinix Note 5 Styrus... รีวิว(?)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
กราบอรุณสวัสดิ์หลายๆท่านนะครับ ก็ในวันนี้ไม่ได้จะมารีวิวหรืออะไรนะ เเต่ก็กึ่งๆอ่ะ มันพูดยากนะ เอาเป็นว่ามาพูดถึงมันในมุมมองของผมละกันนะครับ ผมอธิบายเกริ่นๆนะครับ ผมเป็นคนทำเกมนะ ว่ากันตรงๆ ก็หาโทรศัพษ์ที่รองรับระบบการเปิดเซิร์ฟเวอร์หรือว่าทดสอบที่เเรงๆ พอที่จะรันเเล้วไม่ติดอะไรนั่นเเหละ เเล้วก็ถ้ามีปักกาจะดีมาก เพราะถ้าจะเเก้โมเดลหรือลงสีใหม่ จะได้ทำได้เลยไม่ต้องไปส่งข้อมูลเข้าคอมพ์นั่งวาด ส่งเข้ามือถือ เเต่เดิมผมใช้ Note 3 ซึ่งค่อนข้าง Perfect ในหลายๆเรื่อง เรียกว่าใช้ได้ดีเลยดีกว่า
นั่นเป็นจุดเริ่มต้นหลังจากยื้อการใช้งาน Note 3 มาเป็นเวลานาน เปลี่ยนเเบตไปสามรอดสายชาร์ตสอง ก็ในที่สุดเครีื่องก็จากเราไป TT ผมจึงได้เริ่มหาตะกูล Note อีกครั้งเเต่ว่า Note 8, 9 ราคามันก็สูงเกิ๊น เเละเนื่องจากผมไม่ใช่คนที่เล่นพวกโทรศัพษ์ทำให้ไม่มีความรู้มากนะครับ ก็พยายามหารุ่นที่คล้าย Note เเต่สเปคต่ำกว่าหน่อย เเละได้ไปเจอ post : 
     
https://pantip.com/topic/38315091
ก็ได้ทำการศึกษาอยู่สักพักก่อนจะลองสั่งมาดูนะครับ ทำให้ได้พบกับข้อเสียเต็มๆ บอกตรงๆว่าระบบสู้ Note ไม่ได้สักนิด ตัวเครื่องค่อนข้างช้าโดยจะเป็นในส่วนของการเข้าหน้าจอหลัก "หรือที่เราเรียกว่าปุ่มโฮม" กับปุ่มย้อนกลับ โดยมันจะดีเลย์ประมาณ ห้าวินาทีเลยนะครับ ตอนล็อกอินหน้าจอก็เช่นกันกว่าจะเปิดได้นานมากกก การดาวโหลดแอพเเละอัพเดทเเต่ละอย่างก็ชาติหนึ่งน่ะครับก็จะเสร็จเรียกได้ว่า ผมเขียนโพสนี้เสร็จก่อนดาวโหลดเซ็ทเครื่องเสร็จอีกนะครับ เเต่โดยรวมถ้าผู้ใช้งานไม่คิดมาก ก็คงจะไม่เป็นไร 555 นอกจากนั้นการเลื่อนหน้าจอเข้าเเอพถือว่าเร็ว กล้องสวยใช้ได้สำหรับถ่ายโมเดลเก็บตัวอย่าง โทนสีการไล่เฉดสี อยู่ในเกณฑ์กลางๆไปทางดีนะครับเเต่ไม่นับว่าเป็นตัวท็อป เรื่องเสียงค่อนข้างชัดครับโดยเพลงที่ผมนำมาใช้คือ Shallow เเละ Ocean
เสียงนักร้องในเพลงค่อนข้างชัดครับ นับว่าใช้ได้ดีถ้าจะฟังเพลงร้องประสานเสียง เเต่เรื่องการเก็บบีทผมว่าไม่ค่อยนะ เบสเสียงไม่มาเลยกลองก็ชัดเเต่จังหวะย่อยเสียงไม่ชัดมากนัก ไม่เหมาะกับเพลงที่บืทเยอะๆเช่น EDM ผมให้กลางๆนะสำหรับผม ปากกาผมมองว่าใช้ได้เเล้วนะ เขียนสวยลายเส้นคมในระดับที่ค่อนข้างมาก(สำหรับผมนะ) เเต่นั่นอาจจะเป็นเพราะว่าผมมานั่งไล่โทนสีทีละ pixel เป็นก้อนเหลี่ยมๆมากกว่าปากกาที่ใช้เขียนจริงๆซึ่งมีไม่บ่อยนัก จึงไม่มีผลที่ชัดมากนัก
เรื่องอื่นผมก็ยังไม่ได้ลองนะครับ หรือลองเเล้วเเต่อาจจะไม่รู้มาก 555 ก็ถ้าอยากรู้รายละเอียดก็ลองอ่านที่เดียวกับที่ผมอ่านมาก็ได้ครับ เขาค่อนข้างบอกชัดอยู่ เเต่เรื่องรายละเอียดอาจจะไม่เยอะมาก(เพราะอย่างน้อยเขาก็ไม่ได้พูดเรื่องเกม)
กล้าพูดเลยว่าเล่นเกมค่อนข้างใช้ได้ดี เเเต่ถ้าจะทดสอบเกมที่คุณเขียนเหรือเปิดเซิฟเวอร์ไม่ควรอย่างเเรง เนื่องจากขาดคุณสมบัติเรื่องการออกเเละการอัพเดทงานที่ค่อนข้างช้า เเก้ใขภาพนิดเดียวมันโหลดเป็นสามสี่นาทีผมว่าไม่โอ XD เอามาเเล้วก็ค่อนข้างลำบากใจเหมือนกันนะครับว่าผมสามารถเขียนเสริมให้มันเร็วขึ้นได้ไหม เเละควรจะจัดการยังไงดี #บ้านจน TT
ขอบคุณที่เข้ามารับฟังนะครับ ใครมีคำถามไม่ต้องมาถามที่ผมนะครับ ผมไม่มีความรู้ 555

แสดงความคิดเห็น

>