Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ระหว่างเรียนเภสัชหลักสูตร 2 ปีของ วสส กับ 6 ปีของมหาลัย แบบไหนดีกว่ากันคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ความ้สึกเลยคืออยากเรียนจบเร็วๆรีบทำงานหาเงินค่ะ ทางครอบครัวก็อยากให้เรียน วสส ซึ่งใจจริงของหนูอยากเรียน ใน ม.มากกว่า จากที่อ่านจากกระทู้หรือจากข้อมูลที่ได้มาหลักสูตร 2 ก็ยังไม่โอเท่า 6 ปี ตอนนี้สองจิตสองใจมากค่ะว่าจะเลือกเรียนที่ไหนดี ใครพอมีความรู้เรื่องนี้ช่วยบอกหน่อยได้ไหมคะ ว่าแบบไหนดีกว่า ช่วยเปรียบเทียบให้เห็นถึงความแตกต่างได้ยิ่งดีค่ะ //ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

หนูน้อยพยาบาล 21 พ.ค. 62 เวลา 19:05 น. 1

หมายถึงเทคนิคเภสัชกรรมหรือเปล่า เรียน2ปีจบ ได้อนุปริญญา ออกมาเป็นเจ้าหน้าที่ หรือผู้ช่วยเภสัช ไม่มีสิทธ์ในการจ่ายยาหรือเปิดร้านขายยา รายได้น้อยกว่า ประมานนี้

0
M_a_R_c_H 22 พ.ค. 62 เวลา 14:21 น. 3

2 แบบนี้เปรียบเทียบกันไม่ได้นะครับ

จบ วสส เรียน 2 ปี น่าจะได้ ปวส ยังไม่ถึงอนุปริญญาด้วย ขอบข่ายอำนาจในการประกอบวิชาชีพไม่เท่าเภสัชแน่นอน เพราะไม่สามารถเข้าสอบใบประกอบวิชาชีพของสภาเภสัชกรรมได้



0
แนะนำ 30 ก.ค. 62 เวลา 11:45 น. 4

ถามว่าอันไหนดีกว่ากัน ต้องถามตัวน้องเองแล้วมั๊งคะ คำว่าดีหมายถึงอะไร เรียนจบเร็วหรือเรื่องรายได้ ? เรียน 2 ปี จบมาได้วุฒิ จพ.เภสัชกรรม เงินเดือนปัจจุบันประมาณ 11,000 - 12,000 บาท ในขณะที่วุฒิ ภบ.6 ปี เงินเดือนเริ่มต้น 19,xxx บาทไม่รวมค่าใบประกอบวิชาชีพอีกประมาณ 5000 บาทต่อเดือน (ในกรณีที่เข้าบรรจุรับราชการทั้งจพ.และเภสัชกร) คร่าวๆก็ประมาณนี้จ้ะ

0