Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

#DEK62 เทคนิคอ่านนสเข้าบริหารจุฬา ภายใน3เดือนกว่าๆ ปล.บอกเป็นเเนวทาง ไม่รับประกัน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ  เราจะมารีวิวการอ่านนส บริหารฬ (ฉบับคนเคยเรียนพิเศษเเต่ความรู้หายไปเหมือนไม่เคยเรียน)​ ภายใน3เดือนนะคะ  ต้องบอกก่อนว่าไม่ได้จะมาอวดใดๆทั้งสิ้น เเค่อยากเเชร์วิธีที่เคยทำ และไม่เเนะนำให้น้องๆมาอ่านนส 3 เดือนสุดท้ายนะคะ เพราะมันเหนื่อยมาก



คะเเนนเรา pat1 148 gat 287.5  เริ่มอ่านต้นเดือน ธันวา 61


อาจจะดูไม่เยอะ  เเต่สำหรับ3เดือนเราว่าคุ้ม  ไม่พูดมากขอรีวิวเลยละกัน5555





1. Gat thai 150/150 (pre ไม่ได้สอบ)​


ไม่ยากอย่างที่คิดค่ะ  เราอ่านเล่มอ.ขลุ่ย สีชมพู  1สัปดาห์ก่อนสอบ  อ่านจบเลยวันเดียว พอก่อนสอบคืนนึงค่อยมาทบทวน สัก 2 3 บทความ


#ระวัง อย่าประมาทพาร์ทนี้เด็ดขาด  ในห้องสอบทำเสร็จ​ต้องทบทวน  เพื่อนเราหลายคนเสียคะเเนนเพราะลืมฝนคำตอบเยอะมาก





2.gat eng 137.5/150  (pregat : 81)​


เราเคยเรียนพิเศษครั้งนึงเรียนออนไลน์ไป 5 เทป ก็เลิก555  เพราะตามไม่ทัน ไม่เข้าใจ เรียนก็เหมือนไม่เคยเรียน  ตอนนั้นเราอ่านเล่มจับตายวายร้าย grammarสีแดง  มันมี18บท  เราทำวันละบทถ้าวันไหนบทนั้นน้อยก็ทำหลายๆบทต่อวัน ส่วนตัวทำไม่หมด555  เพราะทำไปแค่13บท นสgateng thailand เล่มขาวๆ ก็มาส่งถึงบ้านเลยเลิกอ่าน  เล่มนี้ก็ดี  มันจะมี4พาร์ทเราอ่านทุกพาร์ท เเต่ข้ามพาร์ทคำศัพท์ไป ไปฝึกทำtestก่อน  ทำtestทุกตอนค่ะ คะเเนนอัพขึ้นเรื่อยๆ  Testเเรก ได้100  ใครได้น้อยอย่าเพิ่งท้อใจนะคะ  สำคัญคือ  เฉลยค่ะ! เพราะเฉลยสำคัญมากๆ  เราไม่รู้ว่าปกติเขาเฉลยกันนานมั้นเเต่test 1เรานั่งเฉลย 2 ชมกว่าๆ ช้าตรงreading *สำคัญค่ะ ส่วนตัวเราไม่ค่อยท่องศัพท์ ส่วนมากจะได้ศัพท์จากreading นี่เเหละ กับพาร์ทที่เเปลศัพท์  เเนะนำสำหรับคนที่มีเวลาน้อย ไม่มีเวลาท่องศัพท์โดยเฉพาะ*  ใครทำพาร์ทerror ทำผิดเยอะเป็นธรรมดาค่ะ เเรกๆยังจับจุดไม่ได้  พอหลังจะเริ่มดีขึ้นเอง ดูว่าอันไหนเป็นประธาน กรรม ขยาย ไม่โดนหลอกซ้ำซาก(ถ้าเราตั้งใจนะ555)​   พออ่านจบ เราก็อ่านเล่มตะลุยโจทย์ใหม่คือเล่ม  จับตายวายร้าย gat สีฟ้า เล่มนี้ยากขึ้นนิดนึง เก็งตรงได้ใจ เเล้วก็ทำจนจบ เสดแล้วก็ค่อยทำข้อสอบเก่า4 พศ  ประมาน 61 60 เรียงไปค่ะ


สรุป ช่วงอ่าน 


-เดือนเเรก อ่านจับตายวายวายร้ายสีเเดง 


(ใครไม่มีพื้นฐานอิ้งเลยเเนะนำเล่มนี้  เริ่มจาก0ไปพร้อมกันนะจ๊ะ)




-เดือนที่2 อ่าน gateng สีขาว 2สัปดาห์  เเล้วอ่านวายร้ายgat สีฟ้าประมาน 3สัปดาห์


( เสริมพื้นฐานให้เเข็งเเกร่งด้วย gat eng ข้อดีเลยเฉลยละเอียดบักคัก )


( ข้อสอบเริ่มยากกว่า gat สีขาว เก็งตรงดี ไอเลิฟยู โนสปอนเซอร์นะ )


-เดือนที่3 อ่านสีฟ้าเสดไปก็ทำข้อสอบเก่าต่อ


ปล.ตรงไหนที่เราลืมบ่อยก็เอาที่คั่นกั้นไว้มาทบทวนด้วยนะ เช่นของเรามีพวก other the other /if clause ไรงี้ ทบทวนด้วยเด้อ  อย่าปล่อยผ่านตรงไหนไม่เข้าใจ





3.pat1  148/300  (prepat1 : 62)  


ศัตรูตัวฉกาจของดิชั้น  แน่นอนว่าเราต้องทุ่มไปที่pat1 เป็นพิเศษเพราะปีนี้ฬ เปลี่ยนนน. pat1 จาก


50%เป็น60%ค่ะคุณผู้ช๊ม  ดังนั้นในเวลา3เดือนนี้ขอบอกเลยว่า  วางแผนไม่ดี ระวังเละ  วางเเผนยังไงให้ทำได้เยอะๆ  พี่เข้าไปดูlive พี่เเท็ปกับพี่บูม alevel ในyoutube จะได้รู้เเนวทาง บทที่ควรอ่าน  ว่าบทไหนอ่านเเล้วคุ้ม  เช่นเรื่องเซต ตรรกศาสตร์​ควรเก็บให้ได้หมด expo log ก็ควรรวบให้อยู่มัด


แบ่งตามlevel ตามความยากง่าย (คร่าวๆ)​


*****บทง่าย ใช้เวลาทำน้อย (ควรเก็บได้หมด)​


เซต  ตรรกศาสตร์​  ค.น่าจะเป็นอันที่co กับเเผนภาพเวน   กำหนดการเชิงเส้น


***บทง่าย ใช้เวลาพอประมาน (เก็บให้ได้เยอะที่สุด)​


Expo log  สถิติ  


**บทปานกลาง ไม่ยาก 


แคล  ตรีโกณเรื่องสามเหลี่ยม matrix


*บทยาก  ใช้เวลาเยอะ (เป็นไปได้ถ้าไม่ถนัดข้ามไปก่อน)​


ตรีโกณ แปลงสูตร


สังเกตว่าเราไม่ได้เเบ่งตรงๆว่าบทไหนยากบทไหนง่าย  เเต่เราเเบ่งจากหัวข้อในเเต่ละบท  เช่นตรีโกณ เรื่องสามเหลี่ยมsincosง่าย  เเต่ตรีโกณหัวข้อเเปลงสูตรบางข้อนี่ยากบรม




บางบทเราอาจจะไม่ได้พูดถึง เพราะเราก็จำไม่ได้5555 เเนะนำให้ดูlive พี่เเท็ป พี่บูมalevel ช่วยได้เยอะมากๆ  เราต้องเรียงความสำคัญการอ่านเเละทำโจทย์แต่ละอย่างให้ได้  เพราะเวลาเหลือไม่มาก


ช่วงเวลาอ่าน pat1 


-เดือนแรก  อ่านเก็บเนื้อหาทีละบท อันนี้อ่านรวมกันหลายเล่ม เพราะเก็บเนื้อหา ฝึกโจทย์พื้นฐาน เริ่มอ่านอันง่ายๆก่อน *เนื้อหาเราเก็บไม่หมดนะ  เก็บเฉพาะอันที่มันคุ้มๆ (อันไหนคุ้ม ดูจากlive พี่เเท็ปพี่บูมได้เลย)​


(เล่มนี้เราอ่านเก็บเนื้อหาไปพร้อม นสalevel ที่เคยเรียนตอน summer )


( อันนี้ไม่ได้อ่าน แต่เคยเปิดผ่านๆสัมผัสได้ว่าดี  เห็นเพื่อนอ่านเยอะเหมือนกัน )  


-เดือนที่2  เริ่มเเม่นพื้นฐาน ทีนี้เน้นตะลุยโจทย์ยาวๆ  เราเริ่มทำ syntax เฉพาะส่วน super math test 8ฉบับ  ทำทุกวันวันละฉบับ  ส่วน diagnostic test เราทำบางtest ที่เราไม่เเม่น อันไหนเเม่นเเล้ว ข้ามไป




( โหมโรงด้วยโจทย์จาก syntaxของพี่ณัฐ ไม่ได้สปอนเซอร์น้า )

เสร็จsyntax เราไปทำ vaccine ต่อ vaccineมี ส่วน workbook อันนี้ก็เหมือนเดิม ทำเฉพาะส่วนที่ไม่เเม่น


เสร็จเเล้ว ทำtest vaccine 9ฉบับ  ช่วงนั้นเรารีบมาก ทั้งรีบทั้งเหนื่อย  ทำวันละ3ฉบับ  เเทบไม่ไปโรงเรียนเลย55555  แต่ก็ผ่านมาได้ 


( fixจุดอ่อน จุดเเข็งด้วยเล่มนี้!! )

เสร็จvaccine เราอ่าน เล่ม 25 พ.ศ. ทำไป 5ฉบับเเรกเรียงกัน หลังๆทำไปอีก3 ฉบับเลือกเฉพาะ4  5 ดาว  เพราะถ้า 2 3ดาวจะโจทย์เเนวเก่า อาจจะเสียเวลา  เล่มนี้ 2วันได้ 1 พศ. ถ้ายาก บางวันก็ 1วัน1พศ


( เล่มนี้แนะนำเลยนะ ขนาดเราคิดว่าทำโจทย์จาก2เล่มก่อนมาเยอะเเล้ว เจอเล่มนี้เว่าบ่ออกเลย ค่อยๆทำไปเรื่อยๆ เวอร์ชั่นเก่าไปหน่อยอย่าตกใจ  ของพี่เราเอง )


-เดือนที่3  กว่าจะเสร็จ25 พ.ศ. เราทำ 8ฉบับ เสร็จเเล้วไปทำเล่มเเนวข้อสอบpat1 สีฟ้าลูกเต๋าของพี่ณัฐ​ทำไป1 ฉบับ


( โจทย์ดี แต่พี่ไม่มีเวลาทำ เพราะเหลือเวลาน้อย )

ตอนนั้นประมาณ 19 กพ (สอบ 23กพ)​ เราเลยเปลี่ยนไปทำข้อสอบเก่า 4 ฉบับ ปี 61 60 59 58  ปี57ไม่ทำเพราะยากเกินไป แนะนำเว็บทำข้อสอบเก่า rathcenter ข้อสอบเยอะ เฉลยดี  


ปล.pat1ส่วนตัวเเล้วเป็นวิชาที่อ่านเเล้วจะหงุดหงิดที่สุด  ทุกครั้งที่ทำโจทย์ต้องจับเวลาจริงๆ ต้องใช้ความอดทน เเล้วจับkey ของโจทย์ให้ได้  ที่สำคัญคือตอนทำข้อสอบจริงต้องมีสติ เเละสติ!  เพื่อนเราบางคนอ่านมาเยอะมากเเต่ได้คะเเนนน้อยเพราะลนก็มีเยอะ สุดท้ายพี่อยากเป็นกำลังใจให้น้องๆที่กำลังจะสอบเข้า  ไม่ว่าเวลาจะเหลือน้อยหรือมาก เราก็อย่าเพิ่งท้อ ตราบใดที่เวลายังเหลือ พี่อยากให้เราสู้จนถึงที่สุด เเล้วอย่าประมาทเหมือนพี่ เป็นกำลังใจให้ค่ะ! 




*live:  https://youtu.be/e0GxtQZu13Y


*แอพจับเวลาอ่านนส : FLIP
*เราไม่ได้จัดตารางอ่านนสนะ  เราคิดว่ามันไม่เหมาะกับเรา เพราะทุกคนก็มีวิธีอ่านไม่เหมือนกัน  ส่วนตัวเราเหมาะกับตั้งเป้าหมายในเเต่ละวันว่า วันนี้ต้องทำคณิต 1 ฉบับ  อิ้ง1ฉบับนะ ว่างตอนไหนก็ทำ  อะไรประมาณนี้
*วิธีเเก้ง่วงเวลาอ่าน เราลองมาหลายวิธีเเล้ว ทั้งวิ่ง กินเกลือเเร่  กายบริหาร ร้องเพลง กินกาแฟ(ลูกอม) เอาเท้าเเช่น้ำเเข็ง  เอาน้ำแข็งประคบหัว  พบว่าวิธีที่ดีที่สุดคือไปนอน​
















แสดงความคิดเห็น

>

7 ความคิดเห็น

อยากถาม 26 พ.ค. 62 เวลา 01:32 น. 2

ขอถามครับว่า จขกท. เด็กเตรียมไหมครับ? พวกทำได้สามเดือน สองเดือน สัปดาห์เดียวนี่ส่วนมากมาจาก รร. ท้อปทั้งนั้น จะบอกว่าบุญเก่าในสมองของคนอ่านกระทู้มันไม่เหมือนกันครับ

1
Arttttt 1 มิ.ย. 62 เวลา 22:02 น. 7

เวลาทบทวนทำยังไงหรอครับ พวกENG PAT1 ตือแบบผมอะทำแล้วก็ลืมไรงี้ อยากรู้ว่าต้องทวนยังไงให้เข้าหัวอะครับ

1
Honghong2 6 มิ.ย. 62 เวลา 10:37 น. 7-1

ใช้วิธี "จำและเจอ" ค่ะ อย่างpat1 พี่ก็ไม่ได้จำทุกสูตร จำเฉพาะอันที่เราจะเก็บให้ได้ เเล้วใช้มันบ่อยๆ gatก็เหมือนกัน 3เดือนสุดท้ายพี่เลิกท่องศัพท์เเล้วมาเก็บศัพท์จากreadingเอา เพราะมันได้เห็นศัพท์ตัวนั้น เเละการใช้ของมันด้วย เหมือนการจำและเจอ จะทำให้เราจำง่ายมากขึ้นค่ะ

0