Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ปัญหาของการเรียนพิเศษแบบคอม?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
อยากรู้ว่าเพื่อนๆพี่ๆ ที่เรียนพิเศษแบบคอมมีวิธีบริหารเวลายังไง ปัญหาของเราตอนนี้คือ เนื้อหาเยอะมาก แต่ใช้เวลาไปเกือบหมด เราควรทำยังไงให้เรียนเนื้อหาจบเล่มพอดีกับเวลาของแต่ละคอร์สที่เขาให้มา
— ช่วยเข้ามาตอบหน่อยน้าา กลุ้มมากจ้า —

แสดงความคิดเห็น

1 ความคิดเห็น

สุดหล่อสะท้านฟ้า 26 พ.ค. 62 เวลา 00:25 น. 1

ทำไมถึงเรียนไม่พอดีกับชม.เรียนปัญหาอยู่ที่อะไรต้องดูให้ออกก่อนค่ะ ex.ที่เราเจอกับตัวเอง -พื้นฐานน้อยกว่าที่ลงคอร์สทำให้ต้องกรอกลับมาดูซ้ำจนเสียเวลา วิธีแก้คือ ไปลงที่ปรับพื้นฐานก่อนเรียนปรับให้จบก่อน ค่อยมาเรียนคอร์สเดิม หรือไปอ่านปู ทำแบบฝึกหัดท้ายบท ให้แม่นก่อนแล้วมาลงเรียนต่อ

-เผลอหลับระหว่างเรียน เลยต้องกลับมาดูใหม่ วิธีแก้เราคือ แบ่งเรียน 50 นาที พัก 10 นาที แล้วมาเรียนต่อให้จบคอร์สต่อวันของเทป/บทนั้นๆ หลังจากนั้นจะไม่เรียนต่อแล้ว กลับมาทวน ทำการบ้านแทนเรียนเท่าที่ไหวไปเร็วก็ลืมเร็วค่ะ


ที่เนื้อหาเยอะแต่ใช้เวลาเกือบหมดนั้นคุณไปเสียมันกลับอะไรหาให้เจอก่อนนะคะ ส่วนอันนี้แค่แนะนำที่เราเคยเจอ แล้วก็แนะนำเพจในเฟส"รีวิวการอ่านและหนังสือสอบเข้า" อาจให้คำแนะนำได้ มีบอกการจัดตารางเวลาด้วย

3
Giinx 26 พ.ค. 62 เวลา 17:10 น. 1-1

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำมากๆเลยค่ะ ปัญหาของเราคือบางข้อไม่เข้าใจมันเลยทำให้ต้องกรอเทปใหม่ไปมานี่แหละค่ะ แล้วเราอาจจะจดช้าด้วยมันเลยทำให้

เสียเวลา แต่เราก็พยายามเร่งวิดีโอให้มันเร็วขึ้น 

บางข้อที่ตอนเรียนไม่รู้เรื่องแต่พอเข้าใจนิดหน่อย

เราก็จะข้ามไปแล้วค่อยมาทบทวนอีกทีที่บ้านค่ะ

0
สุดหล่อสะท้านฟ้า 26 พ.ค. 62 เวลา 19:54 น. 1-2

ขอเสริมนิดนึงค่ะ ตอนเราเรียนเราจะพยายามคิดด้วยตัวเองก่อนแล้วค่อยฟังเขาอธิบายโจทย์ ฟังก็ฟังอย่างเดียวให้เข้าใจเลยค่ะเสร็จแล้วpause แล้วจดตามหน้าจอ+ ใช้คำที่เรากลับมาเปิดอ่านแล้วเข้าใจลงไปด้วย อย่าเร่งเทปถ้าไม่จำเป็นจริงๆ

เพราะของเราคือลืมง่ายมากเลย อันนี้แล้วแต่สไตล์แต่ละคนด้วยเนอะเป็นกำลังใจให้นะคะ

ปล.คอร์สเขามีให้ไปถามโจย์นอกเวลาได้มั้ยคะ แบบส่งinbox ไปถาม หรือเดินไปถามพี่เขาได้มั้ย บางทีที่ไม่เข้าใจไปถามตัวผู้สอนโดยตรงได้น่าจะเป็นทางที่ดีที่สุด


0