Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เรียนนิติศาสตร์หรือรัฐศาสตร์ ดีคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ ตอนนี้เราอยู่ม.ปลาย สายศิลป์ภาษาจีนค่ะ ส่วนตัวตอนนี้เราอยากเรียนนิติศาสตร์ค่ะ แต่พ่ออยากให้เราเรียนรัฐศาสตร์ ส่วนตัวที่เราอ่านกระทู้อื่นๆมาก็บอกมาว่าเรียนรัฐศาสตร์ง่ายกว่า ชิวกว่า แต่เราก็ชอบอ่านหนังสือและชอบกฎหมายมากว่าด้านการเมือง ถ้าเราเรียนรัฐศาสตร์ก็คงเรียนความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ เราควรเรียนตามที่ชอบแต่หนักโคตรๆหรือเรียนตามที่พ่อบอกและชิวๆดีคะ

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

lukkyzero 26 พ.ค. 62 เวลา 19:19 น. 1

เวลาจบมานิติจะมีเครดิตที่ดีกว่าจ๊ะ และโอกาสหางาน นิติก็มีโอกาสได้งานมากกว่า

0
เฌอริกา 3 มิ.ย. 62 เวลา 19:31 น. 3

ถ้าชอบนิติ ก็เรียนนิติค่า เราชอบอะไรแม้ว่ามันจะยากแต่เราก็จะพยายามทำมันให้ถึงที่สุดนะ แต่ถ้าเป็นสิ่งที่เราไม่ชอบแล้วน่าจะท้อไปซะก่อน

แล้วความคิดเห็นส่วนตัวเรา รัฐศาสตร์ก็ไม่ได้ชิลล์ๆ อะไรขนาดนั้นนะคะ เรียนหนักเหมือนกัน เหนื่อยเหมือนกันค่ะ แต่นิติต้องอ่านต้องท่องจำเยอะกว่า


สรุปคือ ชอบอะไรก็เรียนอันนั้นค่ะ ตัวเราเป็นคนเรียน คนอื่นไม่ได้เรียนค่ะ

0
เรียนกว้างไว้ก่อน 12 มิ.ย. 62 เวลา 15:04 น. 4

ถ้าถามถึงงานรัฐศาสตร์ไปทำงานได้หลากหลายกว้างกว่าครับ เพราะเนื้อหามีทั้งด้าน การวิเคราะห์นโยบายและแผน การบริหารงานองค์กร เศรษฐกิจ การปกครอง การต่างประเทศ และกฎหมาย จะมองงานได้กว้างกว่าทุกสาขาเชื่อมโยงกันได้ดี กว่านิติศาสตร์ เกือบทั้งหมดเรียนเรื่องตัวบทกฏหมายว่าผิดหรือถูกทั้งนั้น การวิเคราะห์เชิงพัฒนาจะแทบไม่มีเนื้อหาเลย และถ้าจบรัฐศาสตร์มาเรียนต่อนิติอีกใบ สบายเลย แนะให้เรียนสาขาอื่นก่อนแลัวค่อยมาเสริมกฎหมายจะวิเคราะห์เชื่อมโยงงานได้ดีกว่าจบกม.ตรงๆนะ ยกเว้นจะอยากเป็นผู้พิพากษา อัยการ ทนายความ อย่างเดียวก็ว่ากันไป นอกนั้นสอบแข่งกันได้หมดทั้งสองคณะ แต่มองกว้างก่อนแล้วค่อยเจาะเป็นเรื่องๆะทำงานได้ง่ายและดีกว่าครับ ผมก็เรียนแบบที่ว่า ทำงานง่ายกว่าเยอะ

0