Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ไม่มีความสุขกับการเรียนมากเลยครับ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ผมพึ่งจบ ม.3จาก ร.ร.ขยายโอกาศได้เรียนต่อในโรงเรียนมัธยมของอำเภอที่ผมอยู่ไม่ขอบอกนะครับ ผมสอบเข้าได้ห้อง1แต่ผมขอบอกว่าเวลาทำข้อสอบผมมักจะฟลุ๊คได้คะแนนดีเสมอแต่ตอนเรียนเข้าใจอะไรยากมากพอได้เข้าเรียนเป็นอะไรที่ผมเครียดกับมันมาก ไม่ได้ถนัด การบ้านเยอะสอนยังไม่ทันเข้าใจสั่งงานเป็นกอง ผมชอบช่างนะแต่ไม่จริงจรังกับการเลือกสายเพราะตอนแม่ถามจะเรียนต่ออะไรก็เลือกสายสามัญครับพอได้เรียนละพึ่งรู้ตัวว่าไม่ใช่ตัวตนผมเลย ผมอยู่ท่ามกลางคนที่เก่งกว่ามันวุ่นวายเครียดไม่มีความสุข อยากจะย้าย ไปเรียน ปวช.ช่างยนต์แต่เรียนได้3อาทิตย์ละจึงขอความคิดเห็นจากเพื่อนๆหน่อยครับ

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

sspening 27 พ.ค. 62 เวลา 08:18 น. 1

ช่วยแนะนำแนวทางให้ด้วยนะครับผิดพลาดตรงไหนขอโทษด้วยครับผมเครียดมากๆ

0
HQ097 27 พ.ค. 62 เวลา 09:11 น. 2

อย่างแรกเลยพี่แนะนำให้ลองไปคุยกับแม่คุณดูก่อนนะครับ หลังจากนั้นก็ต้องลอง


สอง พี่ไม่รู้ว่าหลังเปิดเทอมไป 3 อาทิตย์แบบนี้ จะสามารถสมัครเข้าเรียน ปวช ได้ทันหรือเปล่า แนะนำว่าลองโทรไปสอบถาม รร ที่น้องอยากเข้าก่อนนะครับ ไม่ก็ลองทางนี้ดู http://datacenter.vec.go.th/vec_web/admis.htm?mode=register

1
smile2549 27 พ.ค. 62 เวลา 21:54 น. 3

พี่สู้ๆนะคะ หนูว่าหนูอาจจะยังอายุไม่ถึงก็เลยอาจจะดูไม่น่าเชื่อถือหรือเปล่า? แต่ว่าหนูก็เครียดนะคะ หนูเรียนสายวิทย์คณิต(gifted)น่ะค่ะ แต่หนูก็พยายามคิดให้มันเป็นเรื่องสนุกนะ พยายามเรียนให้รู้เรื่องในคาบ พอใกล้สอบจะได้ไม่ลำบากมากและจะไม่รู้สึกว่ามันยากมากด้วยอ่ะค่ะ เพื่อนในห้องก็เก่งกันมากๆเลย...//ก็คือหนูตั้งใจจะบอกว่าพี่ไม่ใช่คนเดียวที่เครียดนะคะ พี่อาจจะงงๆกับคำพูดหนูหน่อยนะ5555

เพราะฉะนั้นมาสู้ๆกันเถอะค่า~

1