Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากรู้เรื่องสัตวแพทย์สัตว์ป่าค่าา

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตอนนี้อยากรวบรวมข้อมูลพวกนี้จากรุ่นพี่ไว้อะค่ะ เพราะหากระทู้ยากมากก คืออยากเรียนจริงๆเพราะรู้สึกว่าสัตว์ป่าเริ่มถูกหลงลืมไปแล้ว เหมือนคนไม่ค่อยให้ความสำคัญเท่าไร เหมือนเราอยู่ในกลางเมืองแล้วเราทำได้แค่พูดอะค่ะ เลยอยากจะเข้าไปช่วยเขาในป่าจริงๆ

แล้วคนไทยบางคนก็จะให้ความสำคัญกับแพทย์มากกว่ส แต่ในใจเราคืออยากเรียนมากๆๆๆๆๆเลยอยากจะถามข้อมูลกับรุ่นพี่นิดหน่อยค่า

-คนเรียนน้อยและขาดแคลนจริงมั้ยคะ
-เวลาจบไปทำงานที่ไหน
-เรื่องเงินเดือนจะน้อยกว่าสาขาอื่นหรือเปล่า
-ต้องเข้าไปอยู่ในป่าจริงๆมั้ยคะ หรือว่าแค่เข้าไปตอนรักษา
-จะมีเวลาให้กับครอบครัวมั้ย

รบกวนรุ่นพี่ด้วยนะคะ️

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

MiChan 30 พ.ค. 62 เวลา 13:32 น. 1

คนเรียนน้อยไหม ? ค่อนข้างน้อย ส่วนมากจะไปทางสัตว์แปลกและจบลงที่คลินิกสัตว์เล็กหรือสัตว์แปลกค่อนข้างเยอะ ถามว่าขาดแคลนไหม ก็ขาดแคลนบางตำแหน่ง เช่น หมอช้าง เห็นประกาศแทบทุกปี


เวลาจบ ? ส่วนมากทำงานตามสวนสัตว์หรือส่วนแสดงสัตว์ทั้งของรัฐและเอกชน บางส่วนสังกัดกรมป่าไม้ บางส่วนทำงานในหน่วยงานที่สังกัดกรมปศุสัตว์ บางส่วนผันตัวเองมาทำคลินิกสัตว์เล็ก บางส่วนไปทำงานเช่นสถานเสาวภา สวนงู บลาๆ


เงินเดือน ? ถ้าบรรจุภาครัฐน่าจะเริ่มที่ประมาณ 23500 ภาคเอกชนหรือสายคลินิกน่าจะตก 35000-50000 อัพ ค่าตอบแทนพิเศษแต่ละที่ไม่เหมือนกัน


เข้าป่าจริงไหม ? ส่วนมากก็ไม่ถึงกับอยู่ในป่า แต่หน่วยงานที่ทำหน้าที่เหล่านี้ก็ส่วนใหญ่ก็ติดป่า อันนี้ตอบยาก อาจมีบางสายงานที่อยู่ในป่าจริงๆ บางสายงานอาจจะไม่เลย


จะมีเวลาไหม? ส่วนมากต้องไปประจำตามสถานที่ทำงาน สายงานเหล่านี้อาจจะต้องทำใจเรื่องเวลาให้ครอบครัวนิดนึง แต่อย่างที่บอก มันมีสายงานอื่นๆที่สามารถทำงานได้คล้ายๆกับการทำงานกับสัตว์ในป่า เช่น สวนสัตว์ หรือคลินิก เป็นต้น

1