Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

O-net 300++ ภายใน 1 สัปดาห์!!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตามที่ตั้งใจไว้ว่าสอบติดแล้วจะมาแชร์วิธีการอ่านโอเน็ตยังไงให้เกิน300++ 

คำเตือนน!!! : วิธีนี้จะต้องเป็นคนมีพื้นฐานมาบ้างแล้ว และอ่านนสมาเรื่อยๆ

บอกไว้ก่อนนะคะว่าพี่เนี่ยเป็นคนที่อ่านแกทแพทมาโดยตลอดจนลืมแบ่งเวลาให้ โอเน็ต และ 9 วิชาไปเลยซึ่งเป็นวิธีที่แย่มากก น้องๆอย่าทำตามน้าาา
หลังจากการสอบแกทแพทเสร็จพี่เหลือเวลาแค่ ประมาณ 1 อาทิตย์ ในการอ่านโอเน็ต ตอนนั้นพี่ก็เครียดเลยค่ะว่าเราจะเอาเวลาไหนไปอ่านเนี่ยมีตั้งห้าวิชา มาสำหรับคนที่ไม่มีเวลาแต่มีพื้นฐานมาดูกันค่ะ!!!!!

ภาษาไทย : ตอนในห้องเรียนพี่ตั้งใจเรียนวิชานี้อยู่แล้วเพราะว่าคุณครูมักจะสอนเนื้อหาโอเน็ต ตอนสอบพี่ก็เลยอ่านตรงที่ครูสอนเลยค่ะ ไม่ได้ทำข้อสอบย้อนหลังด้วย ส่วนตัวพี่คิดว่าตรงพาร์ทวิเคราะห์เป็นส่วนที่เก็บง่ายสุดนะคะ มันไม่ได้มีหลักการตรงตัวใช้การวิเคราะห์ล้วนๆ 
ได้มา76.5คะแนน

คณิต : พี่ทำข้อสอบย้อนหลังเยอะๆเลยค่ะ (พี่ย้อนไปถึงปี54)  พอกลับไปทำค้นพบว่าพื้นง่ายๆบางอันพี่ลืมซะงั้น ตอนนั้นพี่ปั้น smart mathpro มีติวโอเน็ตอยู่ค่ะ พี่ก็เลยย้อนดูคลิป และทำข้อสอบชุดนึงทำประมาณ 2 รอบ รอบที่สองจับเวลาด้วยน้า
ได้มา 82.5 คะแนน
ส่วนคณิต9สามัญ พี่ใช้หลักการเดียวกันเลยเพราะเวลามันจวนตัว ทำข้อสอบย้อนหลังเยอะๆเก็บเฉพาะบทที่ง่ายและตัวเองถนัด
ได้มา52คะแนน (สำหรับพี่คือเยอะแล้วกับเวลาแค่นี้)

อังกฤษ : ตอนพี่ทำข้อสอบครั้งแรกพี่รู้สึกว่าพาร์ทคอนเวอร์กะรีดดิ้ง มันง่ายสำหรับพี่ พี่เลยไปทำตะลุยโจทย์แกรมม่าอย่างเดียวเลยค่ะ พี่เป็นคนที่แกรมม่ากระจอกสุดๆ พี่ใช้นสของเพจGatEng Thailand ที่เป็นเล่มสีขาวๆ ไว้อ่านสรุปแกรมม่าทุกสนามสอบเลย และก็ทำข้อสอบย้อนไปเหมือนเดิมทำชุดละสองสามรอบละจับจุดว่า แกรมม่าไหนที่มันออกบ่อยๆนะ
ได้มา62.5คะแนน

วิทย์ : ยอมรับว่าเทอย่างแรงจ้าาาา เนื้อหาวิทย์คือเยอะมากกพี่ก็เลยเท แย่มาก555555 อาศัยอ่านสรุปตามเฟสบุ๊คที่เพื่อนๆแชร์กัน สรุปช่วยพี่ได้แค่1ข้อแรก นอกนั้นอาศัยความรู้ที่มีในสมองเลยจ้าาา
ได้มา35.2คะแนน

สังคม : สังคมพี่อ่านมาเรื่อยๆอยู่แล้วและเคยเห็นกระทู้นึงที่รุ่นพี่แนะนำวิธีการอ่านสังคม (ถ้าหาเจอจะเอามาแปะให้น้า)รุ่นพี่แนะนำให้ดูยูทูปของครูป๊อปในยูทูปสอนศาสตร์ซึ่งพอดูแล้วพี่ชอบมากกกกกกก สนุกและเข้าใจง่ายมากๆ  แนะนำให้ไปดูเลยนะคะสำหรับใครที่ไม่รู้จะเริ่มต้นสังคมยังไง ก่อนสอบ 1 อาทิตน์พี่กลับมาอ่านสรุปตัวเองที่เคยสรุปไว้เลยทำให้เข้าใจยิ่งขึ้น 
นสที่แนะนำพี่ใช้หัวใจสังคม กับ ตอนนั้นพี่เห็นมีคนขายนสในทวิตเป็นสรุปไทยสังคมคอร์สterbo ของดาวองค์ พี่อ่านในนั้ยค่อนข้างเยอะเลย เป็นสรุปที่ดี

ได้มา 55 คะแนน

วิธีนี้เป็นวิธีสำหรับคนอ่านไม่ทันเท่านั้นน้าตนยนี้น้องๆยังเหลือเวลาอีกมาก แบ่งเวลาให้ดีๆจะได้ไม่เป็นเหมือนพี่55555555

ปล.ใครที่ไม่เข้าใจคณิตแนะนำพี่ปั้นสุดๆสอนดีมากๆนี่ไม่เคยเรียนกะเขาเลย อาศัยเวลาเขาติวฟรี55555 และยังเป็นครูที่น่ารักให้คำปรึกษาด้วยถึงแม้พี่จะไม่ได้เรียนกับพี่ปั้น ต้องขอบคุณพี่ปั้นมากๆเลยจริง

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

Kantarat_nam 11 มิ.ย. 62 เวลา 11:48 น. 2

onet ไม่ยากแต่ก็ไม่ง่ายค่ะ พอถึงห้องสอบมักจะใจเต้นทุกที ยิ่งมีเกณฑ์ขั้นต่ำของบางคณะ อาจจะต้องมีเตรียมตัวไปบ้างเหมือนเจ้าของกระทู้ค่ะ ขอบคุณมากนะคะที่มาแชร์กัน

0