Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

น้องริดซี่หายง่ายนิดเดียวว

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีค่ะทุกคน วันนี้เราจะมาตั้งกระทู้เกี่ยวกับการดูแลรักษาน้องริดซี่เบื้องต้นนะคะ เกริ่นก่อนเลยว่าเราเคยมีอาการท้องเสียหนักมากจนต้องเข้ารพ. หลังจากหายปุ๊บสบายใจอยู่ได้ไม่เท่าไหร่ ก็ต้องพบปัญหาถ่ายเป็นเลือด เรากังวลมากไปหาหมอเลยรู้ว่าเป็นน้องริชซี่ เลยได้ยาเหน็บกับยากินมาแต่ก็ยังหายสักที จึงลองหลายวิธีมากๆ ศึกษาตามเน็ต ในที่สุดก็พบวิธีที่ช่วยบรรเทาให้น้องหายเร็วและไม่กวนใจเราอีก
 

         เริ่มแรกเรามาสำรวจอาการของตัวเองก่อน ตามนี้เลยจ้า
 

         อาการเบื้องต้น

                 1. มีเลือดสดปนออกมากับอุจจาระ

                 2.สังเกตว่ามีติ่งเนื้อยื่นออกมาจากทวารหนักขณะถ่ายอุจจาระ

                 3. ทวารหนักเปียกแฉะ และมีอาการคันปากทวารหนักร่วมด้วย

                 4.มีอาการเจ็บทวารหนักโดยเฉพาะตอนขับถ่าย  

                  5.คลำเจอก้อนเนื้อบริเวณทวารหนัก

           *สำหรับใครที่มีอาการอื่นหรือมีเลือดในอุดจาระควรไปพบหมอนะคะ


 


     เรามาเริ่มกันเลยยย

 

             1.สังเกตตัวเอง

ข้อนี้สำคัญมากๆ เพราะพฤติกรรมของเราเองนี่แหละที่ทำให้เกิดน้องริชซี่ ถ้าใครที่ชอบเล่นโฟนในห้องน้ำหรือใช้เวลานานในการถ่ายอุดจาระ นั่งแช่นานๆจนติดนิสัย พฤติกรรมนี้ควรเลิกเด็ดขาดจ้า เพราะถึงน้องริชซี่จะหาย น้องก็จะกลับมาอีกได้ ดังนั้นเราควรแก้ปัญหาจากต้นเหตุ
 

              2.ลดเนื้อสัตว์

ข้อนี้อาจจะยากมากสำหรับหลายๆคน ตอนที่เราเป็น เราใช้วิธีนี้แล้วรู้สึกว่าหายได้เร็วจริงๆ เราเลือกกินไข่หรือทานอาหารที่มีส่วนประกอบของเนื้อสัตว์น้อย อาจจะผัดผัก ข้าวกระหรี่ไก่ สุกี้ ส่วนใหญ่เราแทบจะไม่แตะเนื้อสัตว์เลยเพราะจะทำให้ขับถ่ายยากและไปบาดน้องจนเกิดเลือดอีก รวมทั้งแป้งเราเลือกทานข้าว ถ้าจะดีเน้นไปที่ข้าวไรเบอร์รี่เพราะย่อยง่าย ควรหลีกเลี่ยงขนมปังหรือขนมถุง
 

               3.กินผัก ผลไม้

แน่นอนอยู่แล้วว่าต้องกินของที่มีกากใยเยอะๆเพื่อที่จะขับถ่ายง่าย ผลไม้ที่เราชอบมากที่สุดเพราะกินแล้วได้ผลมากๆ ก็คือ ส้มโอนั่นเอง เรากินเกือบทุกวัน เรียกว่ากินแทนข้าวได้เลย555555 รู้สึกว่าขับถ่ายง่ายมากกกกกกก

          4.ยาสมุนไพร

ยาแผนไทยบ้านเรานี่แหละไม่แพ้ชาติไหน เรารู้สึกชอบนะเพราะมันดูไม่มีสารอื่นเยอะดี เขาบอกว่าคนไม่เป็นก็กินได้ช่วยเรื่องขับถ่าย

 

 

เราเคยกินทั้งสองตัวเลย หาซื้อได้ตามห้างหรือร้านขายยา

                     5.ธัญญาหารทิพย์

อันนี้เรากินตอนเช้า กินผสมกับน้ำเต้าหู้หรือโกโก้ก็ได้ วันละหนึ่งช้อน ช่วยในการขับถ่าย

อันนี้คือที่เราทำเบื้องต้นทั้งที่ควรปฏิบัติอย่างสม่ำเสมอ การเป็นริดซี่ต้องใช้เวลานานหน่อยถึงจะหาย แต่สามารถใช้ชีวิตปกติได้ ไม่ต้องกังวลนะคะ หวังว่ากระทู้นี้จะมีประโยชน์สำหรับคนที่เป็นอยู่ ทั้งนี้ถ้าหายแล้วก็ควรเลิกพฤติกรรมเดิมๆ ทั้งการกิน การนั่งห้องน้ำนานๆ ไม่งั้นน้องก็จะกลับมาหาเราอีก

ยังไงถ้าชอบฝากกดไลค์กระทู้ด้วยน้า ให้คนที่มีปัญหาแบบนี้เห็นกันเยอะๆจ้า ขอบคุณค่ะ ^^

 

แสดงความคิดเห็น

>