Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เป็นสิวทำยังไงถึงหาย? ใครเจอปัญหานี้เข้ามาดูกันเลยจ้า

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
(ประเดิมกระทู้แรกในฐานะมือใหม่หัดรีวิว ถ้าหากมีอะไรผิดพลาดต้องขออภัยล่วงหน้าด้วยนะคะ )
สำหรับคนส่วนใหญ่ที่คลิกเข้ามาในทู้นี้ก็คงจะมีปัญหาเหมือนๆกันนั่นก็คือเรื่อง ‘สิว’ นี่แหละ แต่ใครที่ยังไม่เป็นสิวก็อย่าพึ่งประมาทไปนะคะ เพราะเมื่อก่อนเราเป็นคนที่หน้าใสมากกก ใสจนใครก็ชม ได้รับเลือกไปทำกิจกรรมเยอะแยะ ทั้งถือป้าย เป็นนางรำ เป็นหลีด จนเราก็มั่นหน้าในความสวยใสของตัวเองอยู่พอสมควร 5555 แต่ก็มั่นหน้าได้ไม่นานหรอกเพราะจู่ๆสิวก็โผล่มาจากไหนไม่รู้ รู้อีกทีก็เด่นหราบนหน้าเราเลย จากเม็ดเดียวก็เพิ่มเป็นสองเม็ดสามเม็ดสี่เม็ด ยิ่งเพิ่มขึ้นความมั่นใจก็ยิ่งหดหาย เข้าใจฟีลป่ะ เกิดมาหน้าใสกริบขนาดนี้ พอมีสิวแล้วมันรับไม่ด้ายยยยย ก็เลยคิดว่าอยู่เฉยไม่ได้แล้ว ต้องจัดการให้ตายกันไปข้างหนึ่ง นี่จึงได้เป็นจุดกำเนิดของกระทู้นี้ขึ้นมานี่แหละค่ะ

ออกตัวก่อนว่าสูตรจากในกระทู้นี้เป็นสูตรที่เราเรียนรู้อย่างผิดๆถูกๆด้วยประสบการณ์ของตัวเอง เกือบจะหน้าแหกบ้างอะไรบ้างแต่สุดท้ายแล้วสิวก็หายสมใจอยาก หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับคนที่เป็นสิวเหมือนกันนะคะ




1.ล้างหน้าให้สะอาด
การทำความสะอาดหน้าเป็นสิ่งสำคัญอันดับแรกๆที่คนเป็นสิวต้องใส่ใจเลยค่ะ เพราะว่าหน้าคนเป็นสิวส่วนใหญ่จะมันๆใช่ไหมล่ะ สิ่งสกปรกก็จะเกาะหน้าเราได้ง่าย แต่เวลาใช้พวกโฟมล้างหน้าก็ต้องเลือกดีๆหน่อยนะ เพราะบางยี่ห้ออาจจะทำให้หน้าเรามันมากไปกว่าเดิมได้ แนะนำว่าควรใช้พวกสูตรสำหรับคนเป็นสิวโดยเฉพาะจะโอเคมาก



และผู้ที่ถูกเลือกสำหรับเราก็คืออออ เมนโทลาทั่ม แอคเน่ สูตรนี้นอกจากทำความสะอาดสิ่งสกปรกอุดตันแล้วยังควบคุมความมัน ลดรอยแดงจากสิว แล้วเหมือนมันจะช่วยหยุดสิวไม่ให้เพิ่มขึ้นด้วย เพราะตั้งแต่ใช้มาก็ไม่ได้มีสิวใหม่เพิ่มอีก แต่ใช้แล้วหน้าก็จะแห้งๆนิดนุง ต้องมีเติมบำรุงความชุ่มชื้นกันบ้าง

2.ใช้ยาแต้มสิว
อยากให้สิวหายก็ต้องจัดการให้ตรงจุด ยาแต้มสิวนี่แหละตอบโจทย์ เป็นอะไรที่สะดวกและหายไวเลยล่ะ แต่มันแต้มได้แค่เฉพาะจุดเท่านั้น แล้วต้องใช้ให้ถูกประเภทกับสิวบนหน้าด้วย ให้เอายาแต้มสิวอุดตันไปใช้กับสิวอักเสบก็คงไม่หายหรอกนะจ๊ะ ข้อควรระวังก็คือยาแต้มสิวมันจะทำให้สิวแห้งและลอก ซึ่งอาจจะส่งผลถึงผิวหน้าบริเวณใกล้ๆสิวที่อาจจะได้รับผลกระทบไปด้วย นอกจากแต้มสิวแล้วอย่าลืมบำรุงหน้าด้วยล่ะกัน



ผู้ที่ถูกเลือกเป็นรายที่สองได้แก่Smooth E Acne Plus จริงๆเมื่อก่อนเวลาเป็นสิวเราจะชอบใช้คลินด้าเอ็มแต้ม ใช้บ่อยเข้ามันก็ดันดื้อยาแต้มไม่หายเลยเลยต้องย้ายไปใช้สมูทอีแทน ซึ่งราคาแรงกว่าเยอะ แต่ชอบยี่ห้อนี้สูตรนี้ที่สุด เพราะเวลาแต้มมันแสบยิบๆสะใจดี 555 เราใช้แต้มแค่สิวอักเสบกับสิวที่พึ่งเกิดมาใหม่ แล้วมันเห็นผลไวด้วยในความคิดเรา แต้มไว้ไม่กี่ชั่วโมงสิวก็เริ่มจะยุบล่ะ เหลือรอยแดงๆทิ้งไว้ดูต่างหน้า แต่ยาแต้มสิวใช้บ่อยๆไม่ดีนะคะเพราะอย่างที่บอกไปว่ามันค่อนข้างแรง และส่วนใหญ่ก็แพงด้วย ใช้เฉพาะเวลาที่อยากใช้จริงๆก็พอ

3.เติมความชุ่มชื้นให้ผิว
พวกไอเทมรักษาสิวแทบทุกอย่างมักจะมีคุณสมบัติในการผลัดเซลล์ผิวเพื่อให้สิวยุบ ซึ่งสิ่งที่ตามมาก็คือความแห้งและลอกบนใบหน้า จนทำให้หน้าเราอ่อนแอลงได้ ฉะนั้นนอกเหนือไปจากการกำจัดสิวแล้วก็อย่าลืมเรื่องการบำรุงด้วยนะคะ จากประสบการณ์ตรงของเราขอแนะนำว่าคนเป็นสิวควรจะเน้นพวกครีมที่ช่วยเรื่องความชุ่มชื้นเป็นพิเศษเลยค่ะ หน้าจะได้ไม่แห้งมาก แล้วก็อย่าลืมเรื่องของความอ่อนโยนด้วยนะคะ เพราะช่วงนี้หน้าของเราจะบางเป็นพิเศษ ถ้าเลือกไม่ดีอาจจะทำให้แพ้ได้นะ คราวนี้วุ่นวายไปกว่าเดิมอีก



ของที่เราใช้บำรุงหน้าก็มีตัวเดียวเลยค่ะคือเจลว่านหางจระเข้ เพราะเราคิดว่าของจากธรรมชาติเนี่ยมันน่าจะปลอดภัยสุดแล้ว และด้วยความเป็นเจลยังไงก็ไม่อุดตันไม่ทำให้เกิดสิวเพิ่มแน่ๆ อีกอย่างว่านหางจระเข้ยังมีคุณสมบัติช่วยลดการอักเสบของสิว ลดรอยดำรอยแดงจากสิวได้ด้วย แล้วนอกจากทาหน้าก็ยังเอาไปใช้ทาส่วนอื่นในร่างกายด้วยก็ได้ เป็นของสารพัดประโยชน์ที่แท้ทรู นี่ว่าคุ้มมาก 5555 ปจบ.เราใช้เจลว่านหางจระเข้ของชีววิถี มีขายในเซเว่นประมาณ60กว่าบาทเอง เราว่าของยี่ห้อนี้ใช้ดีมากนะ เห็นขายแต่สมุนไพรล้วนๆเลย

4.ฟื้นฟูร่องรอยจากสิว
ถึงสิวจะหายแต่ก็ไม่ได้หมายความว่าทุกอย่างจะจบ เพราะมันยังทิ้งรอยแผลและรอยดำแดงไว้ให้ดูต่างหน้าด้วยนี่สิ บอกเลยว่าเจ็บปวดกับ-รอยพวกนี้มาเยอะมาก มันจะเป็นจุดๆตามใบหน้าที่น่าเกลียดมาก แล้วยังไม่หายไปง่ายๆด้วย ต้องรักษาต่อเนื่องยาวๆไป เพื่อผลลัพธ์ที่แน่นอนก็ต้องใช้ครีมที่เน้นรักษาเรื่องนี้โดยเฉพาะเลยค่ะ อย่าปล่อยไว้นานนะเพราะยิ่งนานมันจะยิ่งจัดการยากไปอีก



อาจจะแปลกแหวกแนวกว่าชาวบ้านนิดหนึ่งเพราะสิ่งที่เราใช้รักษาร่องรอยสิวคือครีมลดรอยแผลเป็นค่ะ 5555 เราใช้ของยี่ห้อ ella เพราะมันครอบจักรวาลมาก รักษารอยแผลเป็นได้แทบทุกอย่างเลย เพื่อนแนะนำมาอีกทีพราะนางรถล้มจนมีรอยแผลเป็น มาใช้ครีมอันนี้แล้วรอยแผลเป็นหาย นี่ก็เลยคิดว่าแผลใหญ่ยังหาย แผลสิวเล็กๆก็น่าจะหายนะ แล้วมันก็ดันหายจริงด้วยนะ 5555 แต่มันต้องใช้ต่อเนื่องหน่อยถึงจะเห็นผล พวกหลุมสิวพวกรอยแผลจากสิวมันตื้นขึ้น ทำให้หน้าดูเนียนขึ้น แล้วยังช่วยลดรอยดำรอยแดงจากสิวด้วย โอเคมาก ใครมีปัญหากับรอยสิวต้องลองใช้เลย

5.มาส์กลดสิว
ถ้าอยากจัดการสิวทั่วทั้งใบหน้าอย่างหมดจด แนะนำเลยว่าถ้าจะเอาให้คุ้มก็ต้องมาส์กเลยค่ะ เพราะมาส์กส่วนใหญ่จะใช้ได้บ่อยใช้ได้นานแถมรักษาได้ทั่วถึงด้วย ซึ่งในปจบ.ก็มีมาส์กที่ทำมาเพื่อรักษาสิวหลายประเภทและหลายยี่ห้อมากๆ ซึ่งก็อยู่ที่ตัวเราเองนี่แหละว่าจะเลือกใช้แบบไหนกัน แต่ยังไงก็อย่าใช้บ่อยมากนะคะ เพราะพวกรักษาสิวเนี่ยมักจะทำให้ผิวแห้งอยู่แล้ว มาส์กประมาณหนึ่งครั้งต่อสัปดาห์ก็พอแล้วล่ะค่ะ แต่ถ้ากลัวแห้งมากหลังมาส์กเสร็จก็โปะด้วยเจลว่านหางจระเข้อีกที(อันนี้เป็นสูตรที่เราใช้เองตลอด หน้าฉ่ำมากรับประกัน)



พูดถึงมาส์กก็ต้องนำเสนอมาส์กหนึ่งเดียวในดวงใจของเราเอง มาส์กมิ้นสุดดังของQueen Helenneนี่แหละ บางคนอาจไม่รู้จักแต่จะบอกว่าดังจริงนะ(ไปเช็คเรตติ้งแล้วเห็นใครๆก็บอกว่าดีมาก ก็เลยซื้อมาใช้บ้าง) จัดเข้าหนึ่งในไอเทมครอบจักรวาลเพราะจัดการสิวได้ทุกแบบ สิวอักเสบ สิวอุดตัน สิวผด ก็คือได้หมด มันจะช่วยให้สิวแห้งจะหลุดง่าย ลดความมันลดการอักเสบของสิวด้วย แต่มีข้อเสียนิดหนึ่งตรงมันเนื้อแน่นเกลี่ยยากไปหน่อย แต่โดยรวมแล้วดีจริงๆนะคะ

6.ทาครีมกันแดด
เวลาเราเป็นสิวเราแทบจะไม่ใช้เครื่องสำอางหรือครีมที่เคยใช้เลย(นอกจากครีมที่มันช่วยเรื่องสิว) เรากลัวว่าถ้าใช้แล้วจะทำให้อุดตันและเป็นสิวหนักกว่าเดิม ช่วงเป็นสิวก็เลยไปไหนมาไหนด้วยหน้าสดอย่างเดียวเลยค่ะ กลายเป็นว่าช่วงนั้นหน้าดำมากกก เพราะหน้าเราก็บางอยู่แล้วจากการใช้พวกที่รักษาสิวต่างๆ แล้วเราก็ดันไม่ใช้กันแดดเลยด้วย นี่ก็เลยมาคิดว่าถ้าหน้าเราหายจากสิวแต่กลายเป็นหน้าดำเสี่ยงเป็นฝ้าก็ไม่ไหวนะ จะเอาแต่รักษาอยางเดียวไม่ได้ มันต้องป้องกันด้วย เพราะฉะนั้นครีมกันแดดจึงเป็นสิ่งที่สำคัญไม่แพ้เรื่องอื่นๆเลย ซึ่งเราก็อยากจะบอกว่าใช้ไปเถอะค่ะ อย่าไปกลัวเป็นสิวแบบเรา จริงๆพวกครีมกันแดดสำหรับคนหน้าสิวมันก็มีนะ แต่อาจจะราคาแพงกว่าแบบปกติอยู่นิดหนึ่ง ลงทุนหน่อยล่ะกันเพื่อความสวย 5555 ยังไงก็ไม่แนะนำให้ใช้กันแดดแบบธรมดานะเพราะมันเยิ้มมากเดี๋ยวหน้าจะเป็นสิวหนักกว่าเดิม



กันแดดของยูเซอร์รีนน่าจะเป็นของที่แพงที่สุดในลิตแล้วมั้ง 5555 สูตรที่เราใช้นี่สำหรับคนหน้าสิวโดยเฉพาะเลยค่ะ นอกจากจะช่วยเรื่องกันรังสียูวีนั่นโน่นนี่แล้ว ยังช่วยลดจุดจ่างดำ ฝ้าแดด ลดการเกิดสิว แล้วก็ยังคุมมันได้ด้วย แถมโนสีโนกันเสียโนน้ำหอมอีก ก็พอจะเก็ตล่ะว่าทำไมขายแพงแท้ 5555 ของเขาดีจริง ใช้กับหน้านี่ไม่เหนียวเลย แปปเดียวก็ซึมแห้งล่ะ ประทับใจมากเลยใช้มายาวๆเลยแม้ว่าหน้าจะไม่มีสิวแล้ว ใช้ให้คุ้มกับเงินที่เสียไปหน่อย 



และนี่ก็เป็นกระบวนการที่เราใช้ในการจัดการสิวบนใบหน้าตัวเอง ทุกวันนี้หน้าก็กลับมาใสเนียนกริบเหมือนเดิมแล้ว แต่ที่เพิ่มเติมขึ้นมาก็คือการดูแลตัวเองที่มากขึ้น ใส่ใจกับตัวเองมากขึ้น เรียกได้ว่าการเป็นสิวช่วยปลูกผังความมีวินัยให้กับเราได้เยอะเลย 55555 แต่ขอเป็นแค่นี้พอไม่เป็นอีกแล้ว สำหรับคนที่มีปัญหาสิวอยู่ตอนนี้ก็อย่าเครียดอย่ากดดันตัวเองนะคะ ถ้าเราดูแลตัวเองดีๆยังสักวันก็ต้องหายแน่นอน หรือถ้ายังไม่หายสักที ก็หันมาลองใช้สูตรตามเราก็ไม่เสียหายนะคะ อิอิ
 

แสดงความคิดเห็น

>

11 ความคิดเห็น

JWexo 7 มิ.ย. 62 เวลา 20:25 น. 1

กราบขอบพระคุณเป็นอย่างสูงที่แบ่งปันสูตรให้ค่ะ ช่วงนี้หน้าสิวเห่ออยู่พอดี https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/bb-03.png

0
Lynny5566 9 มิ.ย. 62 เวลา 09:23 น. 2

สูตรนี้ของยูเซอรีนคือเป็นกันแดดที่ดีต่อใจมากกกก เราใช้มาตลอด ไม่เคยมีปัญหาสิวกับขวดนี้เลย รักในความอ่อนโยน ใช้ต่อแน่ๆ

0
ngland 10 มิ.ย. 62 เวลา 12:01 น. 3

สิวเราหายแล้วนะ แต่มันทิ้งรอยแผลไว้เต็มหน้าเลย หน้าตะปุตะปะเหมือนดวงจันทร์ อับจนหนทางในการแก้ไขจนมาเจอกระทู้นี้ ขอบคุณสำหรับสูตรนะคะ เดี๋ยวจะไปซื้อเอลล่ามาใช้เผื่อรอยสิวจะหาย

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

bwxmam 12 มิ.ย. 62 เวลา 12:41 น. 7

ชอบที่จขกท.รอบคอบและละเอียดมากๆ ปกติมักจะเจอแต่คนแนะนำวิธีรักษาสิว แต่ไม่ค่อยมีคนบอกวิธีในการบำรุงและวิธีจัดการรอยแดงรอยแผลจากสิวเลย ชอบทู้นี้มากจนต้องปักหมุดไว้เลย

0