Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เหมือนจะสนิท ก็ไม่สนิท (เหมือนคนไม่มีตัวตน)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ เราอยู่ ปวส.2 นะ คือเรามีเพื่อน 5 คน แล้วทีนี้เราเหงาเราอยากคุยก็ไม่มาคุยกะเรา เราก็ต้องไปคุยกะเขาเอง แต่เพื่อนไม่ค่อยฟังเลย ฟังแต่คนอื่น บางทีเพื่อนในกลุ่มก็ถามก็คุยบ้างนะในบางที พอเขาหยอกหรือกวนตีนเรา เราก็แค่ขำ... แต่พอเราหยอกคืนก็ว่าเหมือนจะโกรธเราก็หาว่าแรงอย่างนั้นอย่างงี้ ในเฟสบุ๊คเวลาโพสต์แท็กทุกคนยกเว้นเราบ้างในบางที  พอเขาชวนเพื่อนในกลุ่มไปกิน ไปเที่ยวก็ไม่ชวนเรา เวลาใช้เราไปซื้อนั่นซื้อนี่ก็ใช้เรา เราก็ไม่เคยบ่นนะ... บางทีเราเป็นแบบบางทีเพื่อนหยอกก็ไม่รุว่าเขาหยอก แล้วเราชอบจริงจัง เราชอบคิดมากมั่งในเรื่องของกลุ่มเพื่อนว่าไม่คุยกะเราไปคุยกับเพื่อนคนอื่น พอเราไปคุยกะเพื่อนเพื่อนก็หาเราคิดมาก พอเพื่อนเราโดนเพื่อนว่าเราจะไม่ค่อยตอบโต้ เราจะเงียบใช้สายตาจิก แต่จะตอบโต้บ้างเวลาเกิดอารมณ์ และมีรุ่นพี่ผช.คนนึง ย้ายมายุห้องเดียวกะเราเมื่อเทอมที่แล้ว ตอนแรกเค้าก็ดีมากๆ ดีจนเหมือนจะสนิท(บางทีเราก็อยากมีเพื่อนผช.ที่สนิทกะเราบ้าง) แต่ก็ไม่ เค้าเป็นคนเงียบไม่ค่อยพูด เป็นคนโลกส่วนตัวสูง บางทีเราถามเราพูดก็ไม่ค่อยสนใจเรา มาพูดกะคนอื่นแทน พอบางทีเราถามบางทีชอบทำกิริยาไม่ดีใส่เราอีก  พอมาทำงานกลุ่มเดียวกะเขาเขาก็จะไม่ค่อยพูดกะเราจะไปพูดคนที่ทำงานกลุ่มเดียวกันแทน บางทีเราคิดมาก คิดจนไม่คิดชอบรุ่นพี่ผช.คนนี้ จนบางทีเราไม่อยากทำงานกลุ่มเดียวกัน บางทีอ.ให้จับคู่ทำงานกลุ่มเขาก็อยู่คนเดียว ส่วนเราก็มีเพื่อนคู่ บางทีเราก็คิดว่ามันเป็นกรรมของอดีตชาติที่แล้วหรือเปล่า5555 ถึงเราเกิดมาพอโตขึ้นมาเจอปัญหาแบบนี้ บางทีหรือเราเป็นคนมีปม (โดนเพื่อนแกล้ง เพื่อนหยอกอะไรนิดอะไรหน่อยก็ร้องไห้) หรือบางทีเราทำให้นิสัยไม่ดีให้เพื่อนไม่พอใจหรือไม่ชอบหรือบางทีเราทำตัวเราเองหรือเปล่า เดี๋ยวนี้เราเป็นคนเข้มแข็งเพราะคิดฝังใจว่าเราต้องไม่อ่อนแอ เราต้องไม่ร้องไห้ บางทีเราดูละครแนวเจ้าคิดเจ้าแค้นมันทำให้เราอิน จนเป็นคนเข้มแข็งในบางครั้ง...5555 

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

ปีต่าย 10 มิ.ย. 62 เวลา 23:09 น. 1

เท่าที่รู้ มันมีจริงๆนะคนที่อยู่ร่วมกับคนอื่นไม่เป็นจริงๆ บางคนอาการไม่หนัก พอมีเพื่อนสนิทบ้างแต่หาได้ยากมากๆ แต่บางคนอาการหนักมาก ก็อาจหาเพื่อนไม่ได้เลย


เราคงต้องลองมองดูตัวเองดีๆ เหมือน จขกท. เล่าไม่หมด ในมุมตัวของ จขกท. เอง มีอะไรซ่อนเร้นหรือไม่ ไม่ได้จำตไหนินะ แต่แก้ไขง่ายที่สุดคือตัวเรา


สมัยอยู่ปี 2 (ก็เท่ากับ ปวส.2) เจอเพื่อนคนหนึ่ง เขาเข้ากับคนอื่นยาก ต้นเทอมเลยเห็นเขานั่งคนเดียวไปก่อน แต่เขาเป็นคนดีมากจริงๆ และระยะทางพิสูจน์ม้า กาลเวลาพิสูจน์คน ในที่สุดใครๆก็ชอบใจเพื่อนคนนี้มาก และเขาก็สนิทหลายคน หลายกลุ่ม แทบจะทำงานร่วมกับคนทั้งคณะได้ เอาจริงเขาก็โลกส่วนตัวสูง ปิดกั้นตัวเองพอสมควร แต่เป็นคนดี และพร้อมที่จะเป็นเพื่อนที่ดีกับทุกคน จนเราเองก็ประทับใจ และสนิทกัน

0