Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

มีเพื่อนเเบบนี้ เราควรทำอย่างไรต่อไปดีคะ ขอคำปรึกษาหน่อยค่ะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
กลุ่มเรามีกัน10คนค่ะ ตอนเเรกเราสนิทกับเอ(นามสมมมติ) ส่วนบี(นามสมมติ)ซึ่งเป็นเพื่อนอีกคนของเราสนิทกับซี(นามสมมติ) ทุกคนจะมีคู่กันหมดค่ะ เเต่พักหลังๆซีเริ่มทำตัวออกห่างจากบี บีเลยมาสนิทกับเอ ซึ่งเอคือเพื่อนที่สนิทที่สุดสำหรับเราในตอนเเรก เอกับเราก็จะนั่งด้วยกัน เเต่พักหลังๆบีเริ่มทำหน้าไม่พอใจขณะที่เรานั่งกับเอ เเละมักจะไล่เราเเบบกระซิบบ่อยเราบ่อยๆว่า “ออกไปส่ะ” บางครั้งก็สะบัดมือไล่โดยไม่ให้เอเห็น เราจึงออกมาจาก2คนนั้น เเล้วมาสนิทกับอีก7คนในกลุ่ม ซี่งเราสนิทไม่ได้กี่วันเราก็รู้สึกเบื่อ เพราะเพื่อน7คนนี้ไปไหนไม่เคยรอเรา มีเเต่เราที่รอพวกเขา เเล้วชอบคุยเเต่เรื่องผู้ชาย เรื่องการมีเเฟน ซึ่งเราไม่ชอบ เราเลยออกมาจาก9คนนั้น เเล้วมาสนิทกับดี(ซึ่งดีเขาจะไม่ค่อยเต็มนะคะ) เเต่ดีเคยสนิทกับเอฟ เเต่เอฟไม่ค่อยเต็ม พูดอะไรเข้าใจยากมากเลยค่ะ พอเรากับดีสนิทกับเอฟ เพื่อนในกุ่มเก่าของเราก็มาว่าดีว่า ไม่สนิทกับเอฟเเล้วหรอ ทำไมทิ้งเอฟอย่างนี้ล่ะ นิสัยไม่ดี!!! เราเลยรู้สึกเเน่ไปด้วยที่ดีต้องมาโดนว่าอย่างนี้ ตอนนี้เราเครียดอยู่พอสมควรค่ะ เราออกมาเราไม่ค่อยมีความสุขเลย อยู่ไปเราก็ไม่มีความสุข เอเพื่อนสนิทเก่าเราก็ไปนั่งกับบี บีดูเเฮปปี้มีความสุขมากๆพอเราออกมา เเล้วยังมาถามอีกนะคะว่าทำไมไปสนิทกับดีล่ะ เราเลยไม่ตอบอะไร ความจริงเเล้วเรามีเพื่อนสนิทอยู่อีกห้องค่ะ ตอนนี้เขาก็ไม่มีเพื่อนเหมือนกัน เสียดายที่เรา2คนอยู่กันคนละห้อง เขาเป็นคนกี มีน้ำใจ ช่วยเหลือเราทุกอย่างเลยค่ะ ตอนนี้เราอยู่ม.2ค่ะ เราก็พยายามคิดเเต่ว่าเราไปรร.เพื่อไปเรียนเท่านั้น เราพยายามไม่เสียใจกับการไม่มีเพื่อนค่ะ เลยอยากจะขอคำปรึกษาว่าเราควรจะทำอย่างไรต่อไปดี

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

Bad guy 1 ก.ค. 62 เวลา 10:20 น. 1

พี่ จะแนะนำให้น้องไปนั่งทานข้าวเที่ยงกับเพื่อนอีกห้องที่น้องบอกว่า สนิด ละเพื่อนกลุ่มเก่าที่น้องไม่okแล้ว เวลามาพูดอะไรกับน้องก็ทำเป็นเฉยๆไปเลยอย่าเอามาคิดมาก ตอนนี้น้องอยู่แค่ม.2เอง

น้องยังต้องเจอคนเจอกลุ่มอีกหลายประเภท พี่ก็เคยเจออย่างน้อง ตอนพี่ม.2 เพื่อนผู้หญิงไม่คบพี่เลย พวกนางมองว่าพี่แรง พี่เลยคบกับกลุ่มเพื่อนผู้ชาย จนคนทั้งโรงเรียนมองพี่ว่า พี่ต้องเป็นผญแบบว่าแนเลย คนเป็นครูยังคิด 55555 ก็ตลกดี เอาเป็นว่า ท่าน้องผ่านช่วงเวลานี้ไปได้ น้องจะเป็นคนเเข็งแกรง มีภูมิคุ้มกันต่อตนเอง และน้องจะเก่งมากที่เราอยู่ตัวคนเดียวได้โดยไม่ต้องพึ่งใคร ปล.ตอนพี่เรียนม.3เทอม1 พี่ไม่มีเพื่อนเลย กลุ่มที่คบกันก็เลิกคบ เวลามีงานกลุ่ม พี่ก็ขอทำคนเดียว เป็นอย่างนี้เทอมนึงเต็มๆ ก็ผ่านมาได้ เวลาจะนำพามิตรแท้มาให้น้องเองจะเร็วหรือช้าว่ากันไปเนอะ

0