Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ทายาสิวจนหน้าลอกมาก แต่ไม่กล้าใช้อย่างอื่นเพราะกลัวสิวขึ้นอีก

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เครียดสุด เมื่อก่อนเคยเป็นคนที่หน้ามันมากๆ จนสิวขึ้นให้พรึ่บ ทำยังไงก็ไม่หายจนต้องพึ่งหมอ หมอก็ให้้ยาทาสิวมาใช้ สิวก็หายสมใจแต่ก็แลกมาด้วยอาการหน้าแห้งหนักมากแทน แห้งจนผิวลอก แต่ก็ไม่กล้าใช้อย่างอื่นเพราะกลัวสิวขึ้น เพราะช่วงที่หน้ามันมากๆสิวก็ขึ้นง่ายมากไปด้วย เขาควรจะปล่อยให้หน้าแห้งแบบนี้ต่อไปดีมั้ยคะ

แสดงความคิดเห็น

>

7 ความคิดเห็น

HanaOat Columnist 15 มิ.ย. 62 เวลา 16:08 น. 2

การปล่อยให้หน้าแห้งไม่ใช่เรื่องที่ดีเลยค่ะ เพราะเสี่ยงมากที่ผิวจะเกิดการระคายเคืองต่อมลภาวะได้สูง เพราะผิวได้สูญเสียความชุ่มชื้นและเกราะป้องกันผิวไปนั่นเองค่ะ พี่แนะนำว่าให้หาครีมบำรุงที่มีส่วนผสมหลักๆ เน้นไปที่ความชุ่มชื้น ไม่ต้องมีสารอะไรมากมาย อย่าง Physiogel Cream / Ezerra ครีมที่ทาผิิวเด็กได้ จะปลอดภัยที่สุด ซื้อในร้านขายยาไปเลยจะได้เซฟผิวตัวเองค่ะ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

Camelotte 18 มิ.ย. 62 เวลา 04:12 น. 4

ไม่ควรปล่อยไว้ค่ะ เพราะเท่าที่ฟังแล้วโอกาสเกิดการระคายเคืองสูงมาก แนะนำให้หาสกินแคร์ที่อ่อนโยนต่อผิว + เพิ่มความชุ่มชื้นมาใช้งานเบื้องต้นก่อน แต่ย้ำว่าต้องให้ความสำคัญกับความอ่อนโยนต่อผิวนะ สอบถามนิดนึง ในชีวิตประจำวันตอนนี้มีskincare routineแบบไหนเป็นพิเศษมั้ยคะ ถ้าไม่มีเลยแนะนำว่าให้ลงทุนซื้อสกินแคร์เพิ่มนิดนึง แต่ต้องใช้ทุกวันนะ ใช้ไปเรื่อยๆจะเห็นผลเอง ลองหาซื้อตามนี้ก็ได้ อันนี้คือสิ่งที่พี่เคยใช้ แล้วรู้สึกว่ามันอ่อนโยนต่อผิวมากๆ

- ผลิตภัณฑ์จากแบรนด์ simple ทั้ง oil cleanser, makeup remover, toner พี่ใช้ยี่ห้อนี้หมดเลย มีโฟมล้างหน้าด้วย อ่อนโยนเหมือนกัน แต่ปกติพี่ใช้ตัวอื่น ไม่มีเวลามาใช้ตัวนี้ซะที

ในส่วนของโฟมล้างหน้า smooth e ก็เคลมกันมาว่าดี เคยใช้ก็ว่าอ่อนโยนนะ แต่ไม่ชอบtextureมันอ่ะค่ะ cetaphilเพื่อนพี่ใช้อยู่(มันผิวบาง) มันชอบนะ แต่พี่เคยใช้ละ ไม่ชอบtexture 555555555555

- อีกอันนึงที่มองว่าไม่แพง และอ่อนโยน คือclearasoftหลอดขาวปากสีชมพูๆในวัตสันอ่ะค่ะ ใช้แล้วรู้สึกว่าหน้าไม่แห้งลง แต่ไม่ช่วยเรื่องความชุ่มชื้น อ่อนโยนกับผิว เป็นเจลใสๆราคาไม่แรง โอเคอยู่แหละถ้าอยากประหยัดงบ ก็ซื้อตัวนี้แล้วไปเน้นตัวอื่นได้

- เจลว่านหางจระเข้* ถ้าไม่กล้าเสี่ยงซื้อmoisturizerก็ซื้ออันนี้มาโบกหน้าเลยลูก

- ครีมกันแดด พี่ใช้ของฮาดะลาโบะอยู่ กระปุกสีฟ้า รู้สึกว่าเป็นครีมกันแดดที่เหมาะสำหรับคนผิวแห้งมากๆ เพราะความชุ้มชื้นคือที่สุด ทาแล้วไม่แห้งผิว รู้สึกหน้าฉ่ำ(ติดมันนิดหน่อย แต่รับได้) ค่าSPFก็ดีเอาเรื่องเลย ผลิตภัณฑ์อื่นๆของฮาดะก็ดีนะ เจลกระปุกสีทองดีพอตัวเลย แต่ราคาแรงนะ แนะนำให้ไปตำครีมกันแดด เพราะคุ้มมากกกกกก ใช้ทุกวันมาจะครึ่งปีแล้ว หมดไปแค่10%เอง55555555555555

*แนะนำให้ซื้อแบบหลอดเล็ก-ปานกลาง เพราะแบบกระปุกใหญ่มาก บางทียิ่งกระปุกใหญ่เท่าไหร่สารกันบูดจะยิ่งเยอะค่ะ อยากให้ระวังตรงนี้ มันไม่น่าจะเป็นอะไรรุนแรงงหรอก แต่กันไว้ดีกว่าแก้เนอะ


จากปสก.การรักษาผิวหน้าที่ผ่านมา การพยายามรักษาสิวคือสิ่งที่ใช้เวลาชีวิตที่สูญเปล่าที่สุดของนี่55555 ต้องทำความเข้าใจก่อนว่าสิวเกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุ ทั้งการกิน การพักผ่อน สิ่งรอบข้าง การใช้ชีวิต ฮอร์โมน แต่หลักๆเลยคือสิวเกิดจากการอักเสบค่ะ ดังนั้นความสะอาดของผิวหน้าต้องมาเป็นอันดับหนึ่ง หลังจากการลองยาแต้มสิวมาหลายแบบ พบว่ามันเป็นการเสี่ยงโชคล้วนๆ เพราะส่วนผสมของยามันไม่เหมือนกัน เราอาจจะใช้ตัวนี้แล้วไม่เห็นผล ใช้อีกตัวแล้วสิวยุบจริงแต่สิวผดขึ้นมาแทน(เคยเจอแบบนี้จริงๆ จะร้องไห้) ยาตัวไหนที่มีคนเคลมเป็นพันคนว่าใช้ดี เราอาจจะเป็นหนึ่งคนที่ใช้แล้วมันแย่ก็ได้ค่ะ5555555555555555

อีกอย่างคือเพิ่มความแข็งแรงของผิว ยิ่งผิวเราสุขภาพดีแค่ไหน ชุ้มชื้นเท่าไหร่(ขึ้นอยู่กับสภาพผิวนะ แต่ผิวแห้งให้โบกลงไปเยอะๆเลยลูก)จะยิ่งทำให้ผิวฟื้นตัวเร็วขึ้นค่ะ! ลองหาผลิตภัณฑ์ที่เป็นdermatologist test, no paraben, no silicone, no fragrance,และผลิตภัณฑ์จำพวก 100% organic/vegan ดูก็ได้ค่ะ

ขอเข้ามาขายของแบบไม่ได้โดนสปอนฯ ช่องDrtae usaneeหาได้ในยูทูปค่ะ เป็นหมอที่อธิบายเรื่องพวกนี้ได้ดีมากๆ ข้อมูลที่พี่เอามาพูดก็เรียนมาจากช่องนี้นี่แหละค่ะ ฮือ


ปล. มีผลิตภัณฑ์มารีวิวได้อีกเยอะค่ะ แต่กลัวว่าจะไม่เหมาะกับผิวแพ้ง่าย

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

pakdeefull 19 มิ.ย. 62 เวลา 10:36 น. 6

ถ้าแห้งขนาดนั้นลองไปปรึกษาหมอให้เปลี่ยนยาดูดีไหม เราว่าปล่อยไว้ไม่น่าจะดีนะคะ

0
Eoobbb 24 มิ.ย. 62 เวลา 10:42 น. 7

จริงๆถ้ารักษาจนสิวหายหมดแล้วก็ไม่ต้องกลัวว่าจะใช้อะไรแล้วสิวขึ้นอีกนะ ตอนเราใช้ยารักษาสิวเราก็ทาzi iit moistบำรุงหน้าเพิ่มทุกวันเพราะกลัวผิวแห้งนี่แหละ ก็ไม่เห็นเป็นอะไรเลย สิวก็ไม่เห่อนะ

0