Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ฟิล์มเซรามิกแท้ VS ฟิล์มเซรามิกเทียม ดูยังไง…ไม่โดนหลอก!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ทุกวันนี้กระแสฟิล์มกรองแสงติดรถยนต์ ประเภทเซรามิกฟิล์ม กำลังได้รับความนิยมอย่างมาก จากลูกค้าที่เพิ่งซื้อรถใหม่จากโชว์รูม รวมถึงลูกค้าที่อยากเปลี่ยนฟิล์มภายหลัง เพราะเป็นฟิล์มกันความร้อนเทคโนโลยีใหม่ที่รองรับไลฟสไตล์ยุคดิจิทัลโดยเฉพาะ แต่เมื่อยิ่งเป็นที่นิยม ก็ยิ่งมีการโมเมหลอกขายว่าเป็นฟิล์มเซรามิก เพื่อหวังผลการขายและการโก่งราคา ดังนั้นลูกค้าอย่างเราๆต้องรู้ทัน รู้จักสังเกตเพื่อให้ได้ฟิล์มเซรามิกแท้ตัวจริง ไม่โดนหลอก แอดมินมีวิธีตรวจสอบง่ายๆ คือ

1. ฟิล์มเซรามิกแท้ตัวจริง…ต้องเงาน้อย มีค่าสะท้อนแสงต่ำต้องไม่เกิน 8% หากเกินกว่านั้นสันนิษฐานได้เลยว่าโดนเซรามิกปลอมแน่ เพราะเซรามิกก็คือธาตุคาร์บอนนั่นเอง ซึ่งมีคุณสมบัติไม่เงา ดังนั้นถ้าฟิล์มเซรามิกไหนมีความเงา แสดงว่ามีส่วนผสมของโลหะหรือสารสะท้อนความร้อน จึงไม่ใช่เซรามิกแท้ตัวจริง
2. ฟิล์มเซรามิกแท้ตัวจริง…ต้องดำนอกสว่างใน ไม่ใช่ฟิล์มที่ดำนอกดำใน ซึ่งขับรถตอนกลางวันคุณอาจไม่รู้สึกอะไร แต่เมื่อคุณขับรถตอนฝนตก กลางคืนหรือเข้าลานจอดรถในร่ม คุณจะเจอทัศนวิสัยการขับขี่ที่พล่ามัว เบลอและมืด ซึ่งต่างจากฟิล์มเซรามิกแท้ตัวจริง ถึงดำนอกก็จะสว่างภายใน เคลียร์ชัดทุกทัศนวิสัย
3. ฟิล์มเซรามิกแท้ตัวจริง ต้องผ่านทุกสัญญาณดิจิทัล เพราะนี่คือคุณสมบัติพื้นฐานของฟิล์มเซรามิกทั่วไป ที่ไม่ปิดกันสัญญานดิจิทัล แต่คุณต้องระวังทุกวันนี้มีฟิล์มเซรามิกเทียมชนิดใหม่ที่เป็น Dried Film ระบาด ซึ่งเป็นฟิล์มคุณภาพต่ำผลิตจากแผ่นโพลีเอสเตอร์ย้อมสีเท่านั้น ไม่เงา ผ่านสัญญาณดิจิทัล แต่ไม่ป้องกันความร้อนใดๆเลย เพราะไม่มีอณูเซรามิกกันความร้อนนั่นเอง
4. ฟิล์มเซรามิกแท้ตัวจริงต้องทนทาน มีอายุการใช้งานยาวนาน มากกว่า 7 ปี ไม่ใช่ดีเพียง 1-2 ปีแรก หลังจากนั้นก็เสื่อมสภาพ ผลิตโดยโรงงานที่เชื่อถือได้และจัดจำหน่ายโดยบริษัทผู้นำเข้าที่มีชื่อเสียง เชื่อถือได้ เพื่อความมั่นใจว่าจะไม่ปิดหนีหรือเปลี่ยนชื่อบริษัทในช่วงระยะเวลารับประกันสินค้า

4 ข้อง่ายๆในการตรวจเช็คฟิล์มเซรามิกแท้ด้วยตัวเอง แต่หากเช็คแล้ว ยังไม่แน่ใจว่าฟิล์มที่กำลังจะติดหรืออยากได้ เป็นฟิล์มเซรามิกแท้ตัวจริงมั้ย แอดแนะนำให้เจาะจงเลือกฟิล์มยี่ห้อ ที่มีชื่อเสียง มีคุณภาพเป็นที่ยอมรับ และมีโรงงานผู้ผลิตฟิล์มที่ได้มาตรฐานเชื่อถือได้ระดับโลก แค่นี้ก็สบายใจได้ว่าคุณได้ฟิล์มเซรามิกแท้ตัวจริง ให้รถคู่ใจแน่นอน

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น