Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ช่วยด้วย!!! น้องงงกับครุศาสตร์จุฬาฯ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ เราเป็น #dek63 ที่มีใจมั่นอยากเรียนครุศาสร์ จุฬาฯ แต่!!!!! ด้วยความที่มันแบ่งเป็นสาขาการศึกษาระดับช่วงชั้นต่างๆ ก็เลยงง ว่า เอ๊ะ!!! ถ้าเราอยากเรียนครู เอกอิ๊ง เราควรเลือกสาขาไหน แล้วก็การเรียนเอกคู่กับเอกเดี่ยวต่างกันยังไง โดยปกติมีรับรอบไหนบ้าง หรือว่าถ้าไม่ใช่จุฬาฯ มีม.อื่นแนะนำมั้ย (ศึกษาศาสตร์/ครุศาสตร์) laugh



รุ่นพี่ค้าาา ช่วยน้องด้วยยยยcrying

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

มศว ไม่มีจุด 24 มิ.ย. 62 เวลา 15:14 น. 1

ครูอังกฤษ มศว รูปแบบเอกเดี่ยว

คณะมนุษยศาสตร์ 

วิชาเอกภาษาอังกฤษ หลักสูตรการศึกษาบัณฑิต (กศ.บ.)

มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ

0
teayz 24 มิ.ย. 62 เวลา 23:04 น. 2

สาขานั้นจะบ่งบอกถึงลักษณะการทำงานในสายวิชาชีพครูครับ เช่น สาขาประถมศึกษา ก็จะสอนเด็กประถม แต่ถ้าสาขามัธยมศึกษาก็จะสอนเด็กมัธยม(มีแบ่งอีกมัธยมวิทย์กับมัธยมศิลป์) ถ้าอยากสอนภาษาอังกฤษเพียวๆต้องเรียน สาขามัธยมศึกษา (มนุษย์ศาสตร์และสังคมศาสตร์) วิชาเอกภาษาอังกฤษครับ ก็จะสอนภาษาอังกฤษในระดับมัธยม แต่ปัจจุบันนี้เปลี่ยนเป็นหลักสูตร 4 ปีแล้วดังนั้นเอกคู่เอกเดี่ยวจะไม่มี ซึ่งเราก็จะได้วิชาเอกเลยตั้งแต่สอบเข้า ก็ต้องอ่านกำหนดการให้ดีครับ ว่าเอกนี้ๆใช้คะแนนสอบอะไรบ้าง อย่างเอกภาษาอังกฤษจะมีให้เลือกอันใดอันหนึ่งคือ Pat1,Pat7.(ภาษาที่3ก็มีแบ่งไปอีก เกาหลี ฝรั่งเศส เยอรมัน) อย่างของผมเรียนอยู่มัธยม(ศิลป์) เอกสังคมศึกษา ก็เลือกสอบวิชาสังคมศึกษา+ภาษาอังกฤษ ก็คือได้เอกตั้งแต่ปี1เลย

1
nichawnz 10 ส.ค. 62 เวลา 14:58 น. 2-1

พี่คะหนูขอถามหน่อย ก็คือถ้าจะเข้าเอกอิ้งมีทางเลือกคือยื่นpat7 หรือpat1ใช่มั้ยคะ จะยื่นวิชาสามัญ ไทยหรือสังคมไปเลือกเอกอีกทีไม่ได้หรอคะ ก็คือต้องมีเอกตั้งแต่เข้าเลย หนูเข้าใจถูกมั้ยคะ

0