Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

มีใครจะซิ่วคณะเดิมเปลี่ยนมหาลัยบ้างคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตอนนี้เรากำลังขึ้นปี 1 ที่มหาลัยในชลบุรีค่ะ แต่รู้สึกยังไม่ไปสุดและอยากจะไปที่ที่ดีกว่านี้แต่พ่อบอกว่ามันไร้สาระ การซิ่วคณะเดิมเปลี่ยนมหาลัยมันไร้สาระขนาดนั้นเลยหรอคะ?

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

M_a_R_c_H 28 มิ.ย. 62 เวลา 13:49 น. 1

จริงๆไม่แปลกนะครับ เพื่อนพี่ก็มีนะ ซิ่วจาก บช ม นึงไปอีก ม นึง มันขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายๆอย่าง ทัศนคติของตัวเอง ครอบครัว กำลังทรัพย์ ว่าเกื้อหนุนการตัดสินใจของเราหรือไม่ครับ

0
เป๋า 28 มิ.ย. 62 เวลา 15:20 น. 2

ก็มีนะครับ เคยเจอซิ่วจากสถาปัตย์ ลาดกระบัง ไปสถาปัตย์ จุฬาฯในสาขาเดียวกัน แต่เขาไม่ค่อยทำกัน

จบม.ไหนจะมีน้ำหนักบ้างในช่วงจบใหม่แล้วหางาน

แต่หากมีประสบการณ์ทำงานแล้ว จบม.ไหนจะน้ำหนักน้อยกว่าประสบการณ์ครับ

0
WhiteChocolate_CU 29 มิ.ย. 62 เวลา 14:38 น. 3

การซิ่วไม่ไร้สาระเลยครับ ถ้าซิ่วเราคณะแม้ว่าจะเสียเวลา แต่มันแค่ 1-2ปี ดีกว่าเรียนไปจบ 4 ปี แล้วไม่มีความสุขอะไร ก็คือเสียเวลา 4 ปี ถ้าไม่ใช่อย่าถลำลึกอ่ะแหละ คราวนี้ซิ่วเพราะเปลี่ยนมหาลัย เหตุผลอาจจะรองลงมาจากซิ่วคณะ แต่ว่าแต่ละมหาลัยก็มี way มีรูปแบบ เน้นวิชาแตกต่างกัน แม้ว่าชื่อคณะหรือสาขาเดียวกัน เช่นสาขาธรณีวิทยา​ จุฬา ที่พี่จบมา ก็เน้นโลกอย่างเดียว ธรณีวิทยา มช. เขามีเน้นอัญมณี หรือธรณีวิทยา มหิดล เขาเน้นธรณีฟิสิกส์​เป็นต้น มันคือความแตกต่าง​ในรายละเอียด​อีกที ลองหา contact ติดต่อพี่ๆสาขาที่เราสนใจแล้วสอบถามรายละเอียด​ดูครับ ไปให้สุดจะดีกว่า แต่ที่สุดนั้นขอให้มั่นใจว่าที่สุดจริงๆจองเรา สู้ๆค้าบ

0
นธน. 11 ก.ค. 62 เวลา 21:46 น. 4

เราเองจ้าจะไปม.อื่นเพราะม.ที่ได้ค่อนข้างไกลเลยตัดสินใจซิ่วแล้วสอบใหม่แล้วส่วนตัวก็คิดว่าคะแนนสอบเราก็ไม่โอแต่แรกด้วยเลยได้ม.ที่เลือกสำรองไว้สุดท้ายก็บายเด้อ จอบอ

1