Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[รับน้องก้าวใหม่จุฬาฯ 62] ติดจุฬาฯ “ต้องมาบ้านเวิร์ค” ศูนย์รวมของคนเวิร์ค ๆ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีน้องๆเฟรชชี่ CU 103 ทุกคนนน

ผ่านไปแล้วสำหรับกิจกรรมวันแรกพบหรือที่เรียกว่า CU First date น้อง  หลายคนคงจะได้เห็นพี่ๆ กลุ่มใหญ่ที่โปรโมท เชิญชวนน้องๆ ให้เลือกบ้านนั้นนะ บ้านนี้นะ น้องหลายคนคงสงสัยกันว่า เอ๊ะบ้านนี่คืออะไรนะ เลือกทำไม เลือกเมื่อไรวันนี้พี่จะมาไขข้อข้องใจให้น้องๆ เอง

จุฬาฯ จะมีกิจกรรมรับน้องที่เป็นการรับน้องรวมทั้งมหาวิทยาลัย ซึ่งกิจกรรมนี้มีชื่อว่า “กิจกรรมรับน้องก้าวใหม่” หรือมักถูกเรียกว่าการรับน้องบ้าน ที่เรียกว่ารับน้องบ้านเพราะกิจกรรมนี้แบ่งการรับน้องออกเป็นบ้าน  ซึ่งแต่ละบ้านจะมีขนาดต่างกันออกไปตั้งแต่ S M L XL โดยน้องๆ จะสามารถเลือกบ้านที่ตัวเองต้องการได้ตามใจชอบบเลย 

น้องๆ หลายคนก็อาจจะยังไม่รู้ว่าบ้านรับน้องมีกี่บ้าน และมีบ้านอะไรบ้าง แล้วจะเราเข้าบ้านไหนดี พี่เลยมาแชร์ประสบการณ์ในการเข้าบ้านรับน้องของพี่เมื่อปีที่แล้ว สดๆ ร้อนๆ เลย 555555555555 และบ้านรับน้องที่พี่ได้เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งก็คืออออ บ้านเวิร์คนั่นเอง!!! เย้~

ย้อนกลับไปก่อนวันเลือกบ้านรับน้องก่อน ถามว่าทำไมพี่ถึงหลวมตัวเลือกบ้านนี้เหตุผลคือ คนแจกใบโปรโมทบ้านในวันเฟิร์สเดทน่ารักมากค่ะน้อง 55555555 หลงเสน่ห์ก็เลยเลือกเข้ามา แต่นี่ไม่ใช่ประเด็น 5555555 ประเด็นคือพี่จะแชร์ประสบการณ์การรับน้องทั้งสามวันในบ้านเวิร์คให้น้องๆ ได้รับรู้ความดีงามของบ้านไซส์เอสนี้

เรามาเริ่มกันที่งานรับน้องก้าวใหม่วันแรกกันเลยดีกว่า




วันแรกพี่บ้านจะให้น้องๆ มาลงทะเบียนตามบ้านที่น้องๆ ได้เลือกไว้ น้องๆ จะได้รับป้ายชื่อของตัวเอง ซึ่งป้ายชื่อนี้ไม่ใช่ป้ายชื่อธรรมดา แต่เป็นเหมือนบัตรเข้าคอนเสิร์ต freshy night!!! ที่มีสิทธิ์แค่น้อง  เฟรชชี่เท่านั้นที่ได้เข้าชม  พี่  ก็จะทำได้แค่รอน้อง  อยู่ด้านนอก TT TT เราเฟรชชี่ เราเฟรชชี่ ดีที่สุด อันนี้จริงพูดเลย


หลังจากได้รับบัตรแล้ว พี่ๆ บ้านก็จะพาน้องไปยังที่ตั้งของบ้านเรา ว้าวววววว

น้องๆ จะได้พบกับกิจกรรมสันทนาการอย่างเต็มรูปแบบทั้งวัน รับรองความสนุก พี่ๆบ้านเวิร์คเต้นกันสนุกทุกคน และที่ชอบที่สุดของงานนี้ก็คือ มีข้าวมีขนมให้กินฟรีตลอดงานค่าา น้องๆ ไม่ต้องพกเงินจ่ายค่าข้าวเลยย



และหลังจากน้องๆ กินมื้อเย็นกันเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็เข้าสู่เวลาของ freshy night ค่ะ น้องๆ จะได้พบกับ CU BAND, จุฬาฯคฑากรผู้นำเชียร์จุฬาฯ โชว์พิเศษ และที่พลาดไม่ได้คือ ศิลปินรับเชิญ ซึ่งในปีนี้เป็นใครก็ต้องไปลุ้นเอานะคะ 





เข้าสู่วันที่สอง

วันนี้เป็นวันที่เราได้ทำกิจกรรมรับน้องจากพี่ๆ อย่างเต็มรูปแบบ เป็นกิจกรรมที่มีทั้งความสนุกและสาระ เราจะได้ทำกิจกรรมกันตั้งแต่เช้าจนถึงกลางคืนเลย แล้วยังมีกิจกรรมคล้ายๆ ted talk จากส่วนกลางด้วย ปีของพี่เป็น พี่โอปอล ปาณิสรากับ หมอโอ๊ค สมิทธิ์ ปีนี้จะเป็นใครก็ต้องรอดูกันนะคะ เรื่องอาหารการกินนี่ไม่ต้องห่วงเลย พี่ๆ เตรียมให้ทุกอย่างเหมือนวันแรกเลย รับรองอิ่มท้องกันแน่นอน






แสดงความคิดเห็น

>