Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เรื่องสิวๆที่โคตรจะไม่สิว!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีเพื่อนๆชาวเด็กดีทุกคนที่เข้ามาอ่านกระทู้นี้ค่าาา วันนี้จะมาแชร์ประสบการณ์สิวๆที่โคตรไม่สิวของเรา เพราะสัญญากับตัวเองไว้ว่า ถ้ารักษาด้วยตัวเองจนหายแล้วจะมาเขียนลงเด็กดี....อ่ะ!!มาเริ่มกันเลยยยจ้าาาา

......เรื่องสิวๆสำหรับเราอยู่กันมาตั้งแต่เราเริ่มเป็นประจำเดือนครั้งแรก (ประมาณ ม.1) เป็นๆหายๆไม่ได้รุนแรงหรือเยอะแยะอะไรมากมาย เราก็ไม่ได้คิดอะไร ตอนนั้นยังไม่ได้อยากสวยอยากงามเล้ยยย 555555555 จนกระทั่งม.4เราเริ่มอยากสวยเหมือนคนอื่น อยากหน้าใสๆกะเขาบ้าง ก็เลยใช้สมุนไพร --->ผงขมิ้น มะนาว มะขามเปียก ผงวิเศษ เอามาผสมกัน แต้มก่อนนอน บางครั้งก็เอามามาร์คหน้าตอนอาบน้ำ (ส่วนโฟมล้างหน้าเราใช้ถูกของสมูทอี สูตรเอคเน่ อ่อนโยนต่อผิวมากจ้า) รักษาไปเรื่อยๆจนมันหายเกลี้ยงเลยหน้าใสมากช่วง ม.4 5 6
........แต่จุดพีคมันอยู่ที่!!!!! ช่วงม.6เทอมแรกๆ เราเป็นสิวที่คางแบบเป็นหลายเม็ดรวมกัน มันเลยเม็ดใหญ่มาก!! อาจเป็นเพราะฮอโมนร์เราไม่ดีด้วยแล้วตอนนั้นท้องผูก(ไม่รู้เกี่ยวมั้ย555) เม็ดใหญ่น่าหมั่นใส้เลยแกะมัน (มือบอนมาก ) มันเลยอักเสบไปกันใหญ่ ทั้งเจ็บ!!ทั้งปวด!! มันบวมผิดปกติเลยไปหาหมอที่ที่หนึ่ง(?) เขาให้ใช้ผลิตภัฑณ์ของเขาก่อนกดสิว เรากดไป4-5รอบไม่ดีขึ้นเลย กดแล้วสิวใหม่มันก็ขึ้นมา หมอเขาบอกว่าเราใช้ยาของเขาผิด จนตัดสินใจหยุดทุกอย่าง เพราะเสียเงินไปเยอะแล้ว เจ็บปวดมาก พอหยุดทุกอย่างสิวมันก็โหมเข้ามาเหมือนติดสารอันตราย มันดันขึ้นมาเยอะมาก จากตอนแรกเป็นแค่ที่คางก็เป็นทั้งหน้า เยอะสุดๆ ปวดหน้าไปหมด อย่างบวม!! บวมแบบกดลงไปเนื้อมันยุบแล้วค่อยๆเด้งขึ้นมา น่ากลัว (กลัวตัวเองไปเลย) ยางคนก็มองด้วยสายตาแปลกๆจนเรากลัว แต่ก็คิดได้ว่าตัวเราเองยังกลัว!! แล้วคนอื่นจะกลัวมั้ย จิตตกแบบสุดๆ โชคดีที่คนที่บ้านให้กำลังใจ ใส่ใจเราทุกอย่าง รวมทั้งเพื่อนที่โรงเรียน เพื่อนในกลุ่มเราที่เข้าใจเรามากๆ อยู่ข้างเราตลอด เราเลยมีกำลังใจ
กลับมารักษาด้วยวิธีเดิม พยายามไม่มองหน้าตัวเองในกระจก ใช้สมุนไพรมาเรื่อยๆผ่านไปเดือนกว่าก็ค่อยๆดีขึ้นเหลือแต่รอย ผ่านไปอีกเดือนรอยก็จางลงมาก และสุดท้ายก็ผ่านช่วงนั้นมาได้ เวลาเท่านี้แต่หายก็ดีมากแล้ว เป็นบทเรียนเลยว่า....ตัวเราต้องดูแลให้ดีจากภายใน อย่าให้ตัวเองเจ็บป่วย เพราะเป็นมาแล้วมันรักษากว่าจะหายค่อนข้างยาก
......แต่เรื่องมันก็ไม่จบแค่นั้นนะทุกคน!!! 55555 เคราะห์ซ้ำกรรมซัด ช่วงปี1เทอม2 แม่งกลับมาอีกแล้ว สิวที่คาง!! เหมือนเดิมเป๊ะ! แต่ไม่รุนแรงเท่าครั้งก่อน แล้วก็ไม่ได้ไปหาหมอด้วย เป็นแค่ที่คางแล้วก็แก้ม เราเครียด คิดเยอะ คิดมาก เพราะตอนนั้นเราอยู่ที่หอคนเดียว มันเลยไม่หายสักที จนปิดเทอมกลับบ้านมาเราสบายใจมากที่อยู่บ้าน แล้วก็รักษาอย่างจริงจังมากด้วยวิธีเดิมๆ เพราะคิดว่าสมุนไพรดีที่สุดแล้วสำหรับผิวหน้าเรา (เราใช้อะไรค่อนข้างแพ้ง่าย)จนเวลาล่วงเลยมาถึงตอนนี้...หายแล้ววว เหลือรอยจางๆนิดเดียว เฮ้ออออ ทุกอย่างกว่าจะผ่านไป เจ็บปวดมามากเลยทีเดียว เราเข็ดแล้ว ต่อไปจะทำให้ดีที่สุดจะไม่กลับมาเป็นอีกแล้ว กลัว เข็ดจริงๆ แต่พอผ่านมาแล้วบทเรียนที่ได้คือต้องรักและดูแลตัวเองให้มากๆตัวของเรามีคนเดียวในโลก ทำจิตใจให้สบาย อะไรไม่มีความสุขก็ปล่อยผ่านไป ใช้ช่วงเวลาที่เหลือให้กับความสุขก็พอ อะไรที่เราทำแล้วดีกับตัวเราก็ทำไป เพื่อตัวของเราเองแล้วก็...คนที่รักเรา คนที่เป็นสิวอยู่แล้วกำลังท้อก็สู้ๆนะคะ เป็นได้ก็หายได้เหมือนกัน .....แล้วเรื่องทุกอย่างจะผ่านไป

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

benjama-be 24 ก.ค. 62 เวลา 16:57 น. 1

เรื่องสิวที่ไม่สิวจริงๆค่ะ เวลาที่เราเป็นสิวนี่ ต้องทำทั้งให้สิวยุบ ทำให้รอยสิวหายอะไรอีก ไหนบางทีผิวมันจะบาง แล้วหน้าแห้งด้วย ก็ต้องใช้ Zit Moisturizer ทาหน้าเอา ให้ผิวชุ่มชื้นขึ้นกว่าเดิม

0