Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รู้หรือไม่ ทำไมผู้ชายในศตวรรษที่ 21 เบี่ยนเบนทางเพศกันมากขึ้น

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่


สวัสดีครับ ผมเป็นคนนึงที่สงสัยมานานแล้วว่าทำไมในยุคปัจจุบัน หรือศตวรรษที่ 21 นั้น ผู้ชายถึงเบี่ยนเบนทางเพศกันมากขึ้น ผมได้หาข้อมูล งานวิจัยเกี่ยวกับการเบี่ยนเบนทางเพศ แล้วได้เจองานวิจัยมากมาย แต่ก็มีทฤษฎีนึงที่น่าสนใจมาก ผมได้สรุปเอามาฝากกันครับ

ดังนี้


เป็นงานวิจัยของสหรัฐ ปี 2019
ทฤษฎีนี้เขาให้ความสำคัญกับการปรับตัว
โดยเขาได้ศึกษาและให้ตัวแปรเกี่ยวกับการปรับตัว เพื่อการอยู่รอด เพราะเขาได้เห็นการปรับเปลี่ยนเพศของสัตว์แต่ละชนิด เพื่อความอยู่รอดของเผ่าพันธุ์ เช่น สิงโต ส่วนใหญ่ตัวเมียจะเป็นผู้ล่า หาอาหาร จึงมักเจออันตราย
และอาจตายได้ ซึ่งสอดคล้องกับจำนวนสิงโต ในแอฟริกา ที่ลดลง บางฝูงไม่มีตัวเมีย ตัวผู้จึงหันมากินกันเอง (แต่ไม่ท้องนะครับ ไม่สามารถมีลูกได้เหมือนกับไส้เดือน เพราะไส้เดือนมี2เพศในตัว) นอกจากสิงโตยังมี แมวที่ตัวผู้ หันมากปินกันเอง และสัตว์ที่พบมากที่สุด คือ ปลาทะเลลึก ในน้ำลึกที่แสงส่องไม่ถึง การหากันของปลาทะเลลึกหายากมากจึงเกิดการวิวัฒนาการ พบเฉพาะตัวผู้เท่านั้น
โดยตัวผู้สามารถปรับเพศเองได้ เพื่อความอยู่รอดของเผ่าพันธุ์ ซึ่งนักวิจัยแปลกใจมาก ที่สัตว์ส่วนใหญ่ตัวผู้จะแปลงเพศเป็นเพศเมีย

ส่วนในมนุษย์อย่างเราๆนั้น มีการเบี่ยงเบนทางเพศมากขึ้น โดยเพศชายพบมากกว่าเพศหญิง ถึง1,000:1 หรือ พูดง่ายๆ ผู้ชายเบี่ยนเบนทางเพศ 1,000 ต่อผู้หญิงเบี่ยนเบนทางเพศ 1 คน และมีแนวโน้มที่ผู้ชายจะเบี่ยนเบนมากขึ้น สาเหตุมีมากมาย ทั้งฮอร์โมนในร่างกาย การเลี้ยงดู สังคม แต่ในทฤษฎีนี้เน้นเกี่ยวกับการปรับตัว โดยในปัจจุบันการแปลงเพศหรือการข้ามเพศ สามารถทำได้อย่างง่ายดาย แต่สภาพร่างกายนั้นคงไม่ เพราะผู้ชายมีร่างกายที่เหมาะกับการแปลงเพศ มากกว่าผู้หญิง และในอนาคตสาวประเภทสอง ก็สามารถมีรังไข่ และมีลูกได้ (สามารถสร้างรังไข่เทียมได้ โดยร่างกายผู้ชาย สามารถขยายได้เกือบเท่ากับร่างกายผู้หญิง ในกรณีท้อง) ซึ่งเป็นเพราะว่าธรรมชาตินั้นปรับดุม ผู้ชายส่วนใหญ่ชอบใช้ความรุนแรง
ชอบการล่าสัตว์ (ส่วนใหญ่นะ) ซึ่งสัตว์ในปัจจุบันมีน้อยลงมาก ทำให้ธรรมชาติต้องปรับ และในสังคมเช่นกัน

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

creat1st 12 ก.ค. 62 เวลา 18:06 น. 1

ผมเคยวิจัยจากการสังเกต ประเทศไทยมีพวกข้ามเพศเยอะเนื่องจากรัฐมีนโยบายส่งเสริมในเรื่องการเลี้ยงปากเลี้ยงท้อง ทุกคนพยายามหาเงินเข้ากระเป๋าให้เยอะ


เลิกงานต้องรับจ๊อบต่อทำให้ไม่มีเวลาดูแลลูก ซึ่งทำให้ลูกเกิดอาการเรียกร้องความสนใจและเด็กจะสังเกตพฤติกรรมเพื่อนว่า เมื่อเพื่อนเป็นพวกข้ามเพศจะชอบโดนล้อและรู้สึกโด่ดเด่น นั้นจึิงเป็นที่มาว่าทำไมเด็กจึงหันมาเป็นเกย์มากขึ้น



0
พี่ตุลา 19 ก.ค. 62 เวลา 19:18 น. 2

คิดว่าเป็นเพราะกระเเสหรือพวกค่านิยมครับ อันนี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัว

อย่างเช่นพวกคู่จิ้นที่ได้รับความสนใจ มีงานโฆษณา อะไรประมาณนั้นครับ

เห็นว่าพวกผู้หญิงเขาก็ชอบกรี๊ดกร๊าดกันอยู่มากด้วย

0