Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

Dek63 วางแผนอ่านหนังสือ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่าา เราชื่ออิมนะคะเป็น dek62 สอบได้คณะแพทยศาสตร์ ด้วยคะแนน 69.8 คะแนนนะคะ อยากจะมาแนะนำวิธีการเตรีมตัวสอบเข้า วางแผนการอ่าน และตัวช่วยที่เป็นทั้งที่ปรึกษาแล้วก็ให้กำลังใจเรามาตลอดเลยก็คือ พี่หมอ @pageforent
เริ่มจากการวางแผนอ่านหนังสือนะ
1. อย่างแรกเลยคือเราต้องมีเป้าหมายก่อนนะ การตั้งเป้าหมายที่ดีและชัดเจนจะทำให้เราเดินทางไปสู่จุดหมายได้ดีมากยิ่งขึ้น ดังนั้นพี่ก็ระบุเลยว่าเป้าหมายเราคือที่ไหน
2. เราต้องดูให้ชัดเจนว่าคณะที่เราจะเข้า ต้องใช้เกณฑ์หรือใช้คะแนนอะไรบ้าง แล้วเราก็ไปอ่านให้ตรงกับข้อสอบนั้นๆ
3. จากนั้นเราก็มาวางแผนอ่านกันพี่เองก็ปรึกษากับพี่หมอจากไอจี @pageforent นะ ฟรีด้วยคือพี่เค้าแนะนำมาดีมากๆ อีกอย่างโพสพี่เค้าก็สวยน่าสนใจ ก็เลยลองทักไปถามดู พี่ก็วางแผนเป็นลำดับเหมือนทางที่พี่หมอเค้าเก่งมากแนะนำอะไรมาเยอะเลย จากนั้นเราก็ต้องตั้งใจทำตามแผนให้ได้ เอ้อ อย่าลืมว่าเราวางแล้วเราก็ต้องทำให้ได้ด้วยนะะะะ
4. ทำข้อสอบเก่าและพยายามจับเวลาด้วยนะ เราเองเป็นคนไม่ได้เก่งอะไรมาก เราเลยทำไม่ค่อยได้แรกๆ เราเลยใช้วิธีทำข้อสอบมากๆ และหาหนังสือมาทำ อย่าลืมทำข้อสอบเก่าด้วยนะ
5. มีวินัยให้มากๆ ความขยันและวินัยจะทำให้เราประสบความสำเร็จได้นะ สู้ๆ

ที่เหลืออยากขอบคุณพี่หมอ pageforent มากๆๆ ที่แนะนำมาตลอด ไม่รู้ว่าพี่หมอจะเห็นโพสนี้มั้ยแต่อยากจะขอบคุณและอยากแนะนำน้องๆ dek63 dek64 ได้ลองเข้าไปอ่านกันนะ เราเองก็ติดตามตั้งแต่เราอยู่ม.6 พี่เค้ามีทั้งเฟสบุ๊คทั้งไอจีเลย ตัวเฟสเราเองจำไม่ค่อยได้ปกติเล่นแต่ไอจีเลยคุยกับพี่เค้าบ่อย โพสแต่ละโพสก็ดูน่าสนใจมากเลยรู้เลยว่าต้องใช้เวลาทำเยอะมาก ใครที่กำลังจะสอบเข้าก็ขอให้ทำคะแนนให้ได้ดีๆนะ

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

Day000 18 ก.ค. 62 เวลา 00:41 น. 2

เวลาหกเดือน กับการนับศูนย์ใหม่ คิดว่าจะเตรียมตัวทันไหม พอดีเรียนจบแล้วแต่รู้สึกว่างานที่ทำมันไม่ใช่ เลยอยากเรียนใหม่

0