Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เล่นเกมส์มากเกินไป

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เกมส์ เป็นสิ่งบันเทิง ที่ช่วยผ่อนคลาย จากความเครียด จากสิ่งต่างๆ แต่ถ้าหากว่า มากเกินพอดี ก็อาจจะเกิดโทษได้ เมื่อต้นปีแล้ว มีการสอบเข้ามหาวิทยาลัยต่างๆ อย่างดุเดือด เลยอ่านแต่หนังสือ อย่างเดียว อ่าน อ่าน แล้วก็อ่าน เพื่อเป้าหมายที่ตั้งใจไว้ แล้วก็ทำสำเร็จ ช่วงเวลาแห่งการผ่อนคลายก็มาถึง อยากจะพักบ้าง ผ่อนคลายบ้าง จึงได้โหลดเกมส์ PUBG ไว้ในเครื่อง ตอนแรกนั้นตื่นเต้น เล่นอย่างสนุกสนาน แต่หลังจากนั้นไม่นาน ก็มีเรื่องเครียดๆ เข้ามาในชีวิต จากการที่จะต้องเตรียมตัวเข้าในคณะที่คนขยันเรียน และประกอบกับแฟนที่มีปัญหากัน จุดนั้นเอง จึงได้กลายเป็น โรคซึมเศร้า และต้องทานยาเป็นประจำ “ในเมื่อในชีวิตจริงหาความสุขไม่ได้ ก็ไปหาในเกมส์แทน” กว่า 1 เดือน ที่เล่นเกมส์ทั้งวัน ข้าวกินบ้างไม่กินบ้าง ภายใน 1 อาทิตย์ น้ำหนักลงไป 3 กิโลได้ น้ำอาบวันละครั้ง แล้วก็เล่นเกมส์ ตั้งแต่ประมาณ 9 โมงเช้า ถึง ตี 1-3 เกือบทุกๆ วันเป็นแบบนี้ เพราะในเกมส์ มีคนคุยมากมาย มันสบายใจดีที่ได้คุยกับคนแปลกหน้าเพราะเขาไม่รู้ว่าเราเป็นใคร ทำให้รู้สึกไม่เหงา จากการที่โหมเล่นอย่างหนัก โดยคิดว่านั่นเป็นการพักผ่อนก็คือ ปวดตา ปวดหา ปวดหลัง เบลอไปหมด มีอารมณ์ฉุนเฉียวง่าย ไม่อยากพูดกับใคร ไม่อยากทำอะไร อยากเล่นแต่กับเกมส์ รู้สึกว่าเกมส์เป็นทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิต ความสุขที่หาได้ “ จะไม่เลิกเล่น ถ้าไม่ติด ท็อป หรือไม่ได้แชมป์ ” กลายเป็นว่าเกมส์กลายเป็นเรื่องจริงจัง ไม่ใช่ที่ผ่อนคลายอีกต่อไป ทำทุกวิถีทางเพื่อที่จะได้แชมป์ เกิดความเครียดขณะเล่น โมโหใส่เพื่อนร่วมทีม “ จุดเปลี่ยนที่คิดว่าจะต้องเลิกเล่นเกมส์ ” เป็นวันที่ตื่นสายที่สุดในชีวิต ไม่นับตอนที่ป่วยหรือนอน โรงพยาบาล คือ 5 โมงเช้า แล้วตื่นสายมันเป็นยังไงต่อล่ะ ก็แค่ตื่นสาย !? มันไม่ใช่แค่นั้น มันรู้สึกทรมาณ ปวดหัวมาก เหมือนมีคนอะไรมาปั่นหัว ลุกมาทีก็โหวง เหมือนหัวจะทิ่มลงมาเลยก็ว่าได้ ต้องนั่งตั้งสติอยู่ซักพัก กว่าจะลุกยืนขึ้นมาจริงๆ ได้ ตอนนั้นก็เริ่มย้อนคิดแล้วว่าที่ผ่านมาได้อะไร ก็ตอนที่นั่งตั้งสตินั่นแหละ ลืมบอกไปอีกอย่าง คือ [ โมโหใส่คนในครอบครัวที่ปิดเน็ตตอนเล่นเกมส์ จนอยากจะอาละวาด ทุ่มเครื่องทิ้งกันเลยทีเดียว ] แต่ก็คงได้แค่นั่งคิดเพราะวันนั้นก็กลับไปเล่นเกมส์ต่อ แต่น้อยลงคือ เหลือ แค่ 4 ชม. จากที่เคยเล่นทั้งวัน ปล. ขอบคุณที่อ่านกัน วันนี้เป็นวันแรกที่ไม่เล่นเกมส์ และจะพยายามปรับปรุงตัวต่อไป หรือเล่นให้น้อยลง เพราะในชีวิตจริงมีสิ่งให้น่าค้นหา หรือเรียนรู้อีกมาก :)

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

หลิงเหม่ย 13 ก.ค. 62 เวลา 15:59 น. 1

ลองเปลี่ยนไปเล่นเกมส์ที่ซอฟลงดีไหม แล้วค่อยๆลดเวลาเล่นลง บอกให้พ่อแม่พาไปกินข้าวนอกบ้าน(ถ้ามีเวลา) จะให้ดีก็ปรึกษากับท่านเลยว่าอยากให้ท่านช่วย ลองหาการ์ตูนมาอ่าน หรือดูเป็นอนิเมะไปเลยก็ได้ แต่การออกไปเที่ยวกับครอบครัวช่วยได้มากจริงๆนะ อย่างน้อยๆก็ไปซื้อของเข้าบ้านกับแม่ก็ได้

1
New' Hamusthiti 13 ก.ค. 62 เวลา 16:27 น. 1-1

วันนี้ก็ 3 ชม. แล้ว เย็นนี้ว่าจะไปปั่นจักรยานตอนเย็น ขอบคุณสำหรับคำแนะนำ https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/bb-06.png

0
เรโกะ จิทาคุ 14 ก.ค. 62 เวลา 07:12 น. 2

ดีแล้วที่คุณคิดได้ แต่มันก็มากเกินไปจริงๆแหละค่ะ ขยันไป เอาอันนั้นมาแบ่งให้บ้าง//โดนตบ

เอาความขยันนั่นไปใช้กับงานอย่างอื่นบ้างค่ะ 5555555

0