Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิวสอบพยาบาลทหารบก รอบ2จ้าาาา

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีทู๊กคนนนนนนนนนนนน!!!!!
ถ้าเรามีใช้ภาษาไทยผิดไปบ้างก็ขอโทษไว้ตรงนี้ก่อนเลยนะคะ คือภาษาไทยไม่แข็งแรงมากๆเลย

เราจะรีววิวตั้งแต่สมัครตั้งแต่ต้นเลยนะคะ

รอบแรก

อันดับแรกเลยคือเราเข้าไปสมัครในเว็บของวิทยาลัยคะ จากนั้นก็จะเสียค่าสมัคร 300 บาทเนอะ หลังจากนั้นเขาก็จะประกาศผู้ผ่านการคัดเลือก 500 คน ก็คือตรงนี้ใช้คะแนนที่ทางวิทยาลัยกำหนดไว้นะคะ onet gat pat2 gpax ตามนี้เบย

สอบรอบ 2

รอบสองนี้จะมีการสอบจิตวิทยา + ความถนัดวิชาชีพ + วิ่ง800เมตร สอบ 2 วันค่ะ

วันแรก

ตอนเช้าวิทยาลัยจะนัดเราเวลา 8.30 นะค่ะ (น่าจะนะคือแอบลืมๆไปบ้างแล้ว) แต่คือนี้ไปกับแม่คือไปถึงประมาณ 7.30 กลัวรถติดแล้วไปไม่ทันคะ แต่พี่เราขับรถไปส่งค่ะ แล้วจากนั้นเราก็นำเอกสารที่ไปยื่นและชำระค่าตรวจร่างกายค่ะ

ภาคเช้า

ตอนแรก
เราจะสอบข้อสอบจิตวิทยาคะ ข้อสอบก็มีให้เราทำ 500 กว่าข้อนะ ตอบถูกผิดนะ อันนี้คือเราไปอ่านรีวิวก่อนมาสอบคือ ใช้ความเป็นตัวเองเลยคะ แต่เราต้องทำให้เร็วให้ทัน นี้ก้เลยทำเร็วมากกลัวเสร้จไม่ทันคะ เขาให้เวลาประมาณนึง (จำไม่ได้แล้วค่า) แต่นี้คือเสร็จเร็วมาก พอเสร็จก็เงยหน้ามองรอบๆห้องคือเพื่อนยังไม่มีใครเสร็จกันมาก ก็คือนี้ทำเร็วมากจริงๆคะ แต่แอบเมื่อยมือ แล้วก็ไม่กล้าทวนด้วยคะ กลัวทวนแล้วลังเลเปลี่ยนถูกเป็นผิด ก็นั่งรอไปค่า

ตอน2
- บรรยายตามหัวข้อค่ะ น่าจะแล้วแต่ปี ที่เจอก็มีบรรยายและวาดรูป ต้นไม้ บ้าน คน อะไรประมาณนี้นะ

- เติมคำในช่องว่าง เขาจะมีประโยคมาแล้วก้เว้นให้เราเติมคำค่ะ นี้แบบหัวตันๆก้ตอบสิ่งที่นึกออกอย่างแรกเลย พอกลับมาอ่านละคืองง เขียนไรลงไปเนี่ย555

ภาคบ่าย

สอบความถนัดคะ เป็นพาทที่เรากังวลมากที่สุดแล้วนะ จะมี 4 ชุดนะคะ แล้วเขาก็จะจับเวลา ให้เวลาเราน้อยมากๆ ชุดนึง 5 นาที 8 นาทีไรงี้เลย
1. ข้อสอบแนวชีวะ เช่น เรื่องกรุ๊บเลือด ก้คืองงตาแตกมากลืมไปหมดแล้วค่า แต่สังเกตดีๆไม่ยากเลย ข้อมูลเขาให้มาหมดในโจทย์แล้ว เราทำไม่ทัน 2 ข้อก็ฝนมั่วๆไปคะ คือตอนนั้นมันตื่นเต้นจริงๆ
2. จับใจความคะ
3. การใช้ภาษาคะ พาทนี้คือเรากังวลมาก เป็นคนที่ไม่แตกฉานในภาษาไทยค่ะ ก็ตอบตามความรูู้สึกเลย
แบบฮรื้อ คิดว่าเหมาะกันควรเป็นงี้ ก็ตอบค่ะ
4. มีตารางภาพให้จำ แล้วก็นำไปตอบคะ เขาให้เวลาเราจำน้อยมาๆๆๆ จำเวลาไม่ได้แล้ว 1 2 หรือ 3 นาทีนี้แหละค่ะ คือมีหลายหน้ามาก แล้วเยอะมาก มากกกกกกกกกกกกกก คือเราจำได้นิสนุง แล้ก็ใช้เซนส์เลยคะ ช็อคมาก คิดว่าคนอื่นคงจำไม่ได้เหมือนกันเลยไม่เครียด

วันที่ 2

เขาให้เราใส่เสื้อยืดสีขาว กางเกงวอมและรองเท้าวิ่งคะ

ตอนเช้า

ตรวจร่างกายคะ ต้องอดอาหารมาหลังจากเที่ยงคืนนะคะเนื่องจากมีเจาะเลือด คือเราหิวมากๆๆๆๆๆ แบบกินน้ำเยอะมากๆคะ ตรงนี้พี่เขาจะพาเราไปตรวจร่างกายเป็นจุด ตรวจละเอียดมากคะ ตรวจทุกอย่างเลยฮรื้อ บางอย่างคือเขิลมากๆขอไม่พูดมาตรงนี้คะ พี่ๆใจดีมากกกก ดูแลดีมากๆ ถ้าผ่านมาดูหนูขอขอบคุรอีกครั้งไว้ตรงนี้เลยนะคะ พี่ที่ดูแลหนึ่งใน2 เป็นรุ่นพี่ที่รร.ใครเครือรร.เราด้วย ดีจัยย แต่ก็คือของเราตรวจช้านิดนึงคะ เลยเวลากินข้าวเราไป ก็ควรพกขนมไปกินหลังจากเจาะเลือดกันนะ เพราะเราต้องวิ่งตอนบ่ายนะ

ตอนบ่าย วิ่ง 800 เมตรค่ะ

เราเป็นนักกีฬาวิ่งมาก่อนเลยคิดว่าไม่มีปัญหาคะ วิ่ง 800 เมตร ไม่กำหนดเวลาแต่อย่าล้มและเป็นลมพอค่ะ เขาให้วิ่งเป็นกลุ่มทีละ 20 คน ใช้เวลา 2.45 นาทีคะ ไม่รีบมาก แต่ไป-ับเพื่อนที่นั่งข้างๆไว้เลยต้องวิ่งเร็วหน่อย 5555



สัมภาษณ์
มีพอทก็เอาไปได้นะ แต่คือเขาไม่บังคับไม่เอาไปก้ได้จ้าาา แต่เราเอาไปนะทำ 2 คืนก่อนวันก้คือ...555
มี 3 ฐานนะ

1. จิตวิทยา อันนี้ถ้าเราปกติดรน่าจะผ่นนะค่ะ คือหมอใจดีนะ ดูพอตเราแล้วก้ถามใหญ่เลย ส่วนใหญ่มีแต่วิ่ง แล้วก็วิชาการนิสนุง 5555
2. ให้เลือกบัตรมา แล้วอธิบาย เราได้คำว่าพยาบาลทหารบกจ้า สุดไปเลย 555 ก็พูดให้เราผ่านค่ะในความคิดตอนนั้น
3. ทัศนคติ คือเราเป็น 4 คนสุดท้ายที่ได้สัม ก้เลยชิวๆ เขาถามประมาณ ว่าที่บ้านส่งไหวไหม เรียนไหวไหม ทำไมถึงอยากเรียนที่นี้ เรียนหนักนะมีฝึกบบทหารด้วยไหมรึเปล่า แล้วก้เปิดพอตเราคะ มีท่านนึงถามเราด้วยว่าทำไมไม่ไปเป้นนักวิทยาศาสตร์ คือเราช็อคมาก แบบฮรื้อเราเป็นสอวน.ชีวะคะ แล้วก็มีผลงานคณิตศาสตร์ที่ไปสอบมา โครงงานนวัตกรรม นิสๆหน่อยๆ แล้วก็แข่งวิ่งต่างๆนานา เราก็เลยตอบไปว่าอะไรจำไม่ได้แล้วแต่แถข้างจนสีถลอกเลยคะ แล้วจารยืเขาก้ขำกัน ตอนเดินออกมาได้ยินเขาคุยกันว่า น่าจะได้นะคนนี้เลยคิดว่าน่าจะติดคะ เลยไม่เครียดอะไรในตอนนั้น

สำหรับตอนนี้ กำลังรอเปิดเรียนคะ เดียวยังไงเรียนจบปี 1 อาจจะมาเขียนกระทู้เป็นแนวน้องๆแบบนี้อีกเนอะ เราเป็นเด็ก62นะ ก็คือมีคนถามมาเยอะมากๆเลยจนขก.ซ้ำๆเลยมาตั้งกระทู้นี้ซะเลย แล้วก้แอบบนไว้ด้วยคะ 5555 ตอนนี้ือถ้าไม่ติดที่นี้แม่ล้อยันลูกบวชแน่ๆ ก็เลยขอติดก่อนนะ ที่เราสมัครที่นี้เพราะอยู่นอกTCASคะ ก็เลยสมัครทิ้งไว้ ก็แอบคิดเหมือนกันว่าจะติดไหม เห็นคนสมัครเยอะมากกก แต่เราก็คะแนนไม่แย่นี้หน่าเลยลองซะเลย จนได้มาเรียนนี้แหละค่ะ หวังว่ากระทู้นี้จะเป็นประโยชนืแกรุ่นน้องนะค่ะ เข้าใจอารมรณ์ตื่นเต้นหารีวิวอ่านไม่เยอะ ก็ขอให้กระทู้นี้เป็นส่วนหนึ่งให้น้องๆคลายกังวลนะค่ะ

มีน้องขอดูพอทเราด้วย แต่เราเขิลๆเลยไม่ได้ให้ไป ที่มีผลงาน ก็ สอวน. โครงงานที่ไปแข่งมา 2 ครั้ง วิ่งแข่งมา 3 ครั้งที่ 1 หมดเลย (อันนี้เป็นสิ่งที่เราคิดว่าน่าจะทำให้ที่นี้รับเราเข้าเรียน555) สอบคณิตแบบงงมา 1 ครั้ง บลาๆ จำไม่ได้แล้วค่ะ ประมาณนี้นะ

โชคดีทุ๊กคนนนนนนนนน





แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

Alpha 13 เม.ย. 63 เวลา 00:00 น. 2

พี่คะ หนูขอถามคะแนนของพี่ได้มั๊ยคะ ว่าได้ประมาณเท่าไหร่ แล้วพี่คิดว่าคะแนนที่พอจะลุ้นเข้า พยาบาล ทบ.ควรจะได้ประมาณเท่าไหร่คะ แงงงงตอบหน่อยนะคะพี่555

0