Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อายุไม่ถึง18ค่ะ แต่อยากพบจิตเเพทย์โดยไม่มีผู้ปกครอง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะทุกท่าน ตอนนี้หนูอายุ15ปีค่ะ
มีเรื่องอยากจะขอคำแนะนำเรื่องการพบจิตแพทย์
เรื่องมีอยู่ว่า หนูโดนแม่ด่า ตบตีบ่อยๆจนมีความคิดที่อยากตาย มันเกิดคำถามว่า เราเกิดมาทำไม เราเกิดมาเพื่ออะไร เกิดมาเพื่อเป็นขยะของแม่เหรอ โดยที่หนูโดนตบตีมันก็ไม่ได้เจ็บอะไรมาก คงเพราะชินแล้ว แต่คำพูดที่หนูได้ยินแล้วไม่ใหว หนูได้ยินแม่พูดคำนี้บ่อยๆ "-ไม่น่าเกิดมาเลย" "-ไม่น่าเกิดมาเป็นคน" "มาเป็นลูกกูทำไม"  "ตายๆไปซะ" ควนทำยังไงคะ ไม่ใหวแล้วค่ะ ได้ยินแบบนี้ทุกวันหนูไม่ใหว หนูเหนื่อย เหนื่อยมากเลยค่ะ เพื่อนก็บอกให้ไปพบจิตแพทย์ หนูก็ไปบอกยาย เพราะเคยบอกแม่ แม่บอกว่าไร้สาระ อยากตายก็ตายๆไปสิ ยายก็ปัดไปว่าให้บอกแม่นู่น คือ...หนูไม่รู้จะทำยังไงแล้วค่ะ อาจจะเพราะหนูผิดเองที่หนูมีตัวตนบนโลก หนูทำร้ายตัวเองมาหลายครั้ง แม่เห็นก็ด่าเพิ่มว่าทำไมไม่ทำรอยเพิ่มล่ะ อยากทำไม่ใช่เหรอ โอเค หนูผิดเอง 
เรื่องที่กล่าวมาทั้งหมดคือ"เรื่องจริง"ค่ะ เกิดขึ้นกับหนูโดยตรงเลย เคยโทรไป1323แล้วค่ะ ทางนั้นบอกให้ไปพบแพทย์ อาจจะเหมือนการบ่นหน่อยนะคะ...ขอบคุณค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

sun story 17 ก.ค. 62 เวลา 21:02 น. 1

ก่อนอื่นพี่อยากจะบอกว่า พี่ไม่ใช่จิตแพทย์ และไม่รู้ว่าจะติดต่อยังไงด้วย(ขอโทษน้าาา)

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/bb-03.png

แต่อย่างนึงที่พี่อยากบอกคือ บนโลกนี้มีหลายคำพูด หลายอย่างเหลือเกินที่ทำให้เราเสียใจ และร้องไห้มันทำให้เรารู้สึกแย่และสับสน แต่ก็มีอีกหลายอย่างเหลือเกินที่ทำให้เรามีความสุข พี่อยากให้เราหามันให้เจอจริงๆ เมื่อเราเจอเรื่องแย่ๆ พี่ไม่อยากให้น้องหมดหวังในการตามหาความสุขของน้อง ไม่ว่ามันจะเรื่องเล็กแค่ไหน อาจจะเป็นรูปแมวบนทวิตเตอร์ หรือ นิยายฟินๆบนเด็กดี และพี่รู้ล่ะว่าน้องต้องหาคนที่ให้กำลังใจน้องเพื่อที่จะผ่านจุดนี้ไปให้ได้ ฉะนั้นลองหาคนที่น้องไว้ใจได้จริงๆไม่จะเป็นเพื่อนหรืออาจารย์ลองคุยกับพวกเขาดู และที่พี่ไม่อยากให้น้องทำเลยคือการทำร้ายตัวเอง เพราะมันไม่ได้ช่วยอะไรเลยจริงๆ


และถ้าเราไม่เจอใครที่จะคุยด้วยได้ อยากให้รู้ไว้น่ะว่าพี่เป็นคนหนึ่งที่เป็นกำลังใจให้น้องอยู่เสมอ น่ะ(ถึงเราจะไม่เคยเจอกันก็เถอะ55)

1