Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ครูไทย!!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
          เอาเนื้อๆเลย ตอนนั้นเรียนภาษาไทย เเต่ว่าเข้าห้องช้าเพราะต้องเดินมาจากห้องเเล็บชั้นล่างขึ้นมาเรียนข้างบน ครูมาก่อนเลยโกรธ ครูก็บ่นประมาณ10นาที หลังจากนั้นครูก็ถามว่า ตอนนี้เราเรียนถึงไหนเเล้ว เราเลยรีบหยิบหนังสือเเบบฝึกหัดขึ้นมา(มี2เล่มเเบบอ่านกับเเบบฝึกหัด)​พอหาเจอก็ตอบครู ครูเลยบอกว่าให้อ่านเนื้อหาต่อไปที่จะเรียนได้เลย เราก็เลยรีบหยิบหนังสืออ่านขึ้นมาเเล้วเปิด ครูเดินมาเเล้วก็เอาหนังสือฟาดโต๊ะดังมาก เราตกใจเเบบทำอะไรไม่ถูก เเล้วครูก็บอกว่า''​นี่เธอเเยกไม่ออกหรอ ว่าชั้นไห้ทำอะไร''​(เเปล ชั้นไห้เธอเปิดหนังสืออ่านไม่ไช่เเบบฝึก)​เราซึ่งตกใจมากไม่รู้จะทำหน้ายังไง ยิ้ม=ชักสีหน้า ทำหน้านิ่ง=ไม่สำนึก อธิบาย=เถียง ปล.สำหรับครูไทย เราเลยตอบไปว่า''​ค่ะ''​ เเล้วเราก็รีบเปิดหนังสือ ครูก็ตะคอกว่า''​เปิดเเบบนี้คงเจอเเหละนะ''​เเล้วเเกก็เดินไปโต๊ะอื่น ตอนนั้นคือจะร้องอ่ะ ไม่รู้ว่าเซนสิทีฟหรืออะไร อาจจะเพราะว่าเพื่อนมองมั้ง เลยอาย น้ำตาจะไหลออกมา เเต่ก็คิดในใจว่า ต้องไม่ร้องเพราะถ้าร้องเราจะร้องนาน เลยกลั้นไว้ เเล้วครูก็พูดเเล้วมองมาที่เราว่า''​ก็เป็นซะอย่างนี้ เด็กไทยถึงสู้ต่างชาติไม่ได้''​ในใจเราก็คิดเหมือนกัน ที่เป็นเเบบนี้ ก็เพราะครูไทยสู้ครูต่างชาติไม่ได้ ปล.ที่มาโพสต์เพราะอยากไห้ช่วยตอบ ว่าเราพูดเกินไปไหมที่ตอบ''​ค่ะ''​เเล้วคิดยังไง ตอบหน่อย

แสดงความคิดเห็น

3 ความคิดเห็น

Riviant 20 ก.ค. 62 เวลา 21:59 น. 1-1

อือ คงจะมีส่วน เเต่ตอนตอบนี่คือเรากลัวมากเเบบกดดันเพื่อนก็มอง ครูก็ด่าเราเลยไม่ได้ตอบเเฝงประชด เพราะกลัวมาก ตอบเเบบเสียงสั่นอาะ555 เเต่มันก็อยู่มี่ผู้ฟังอ่ะนะว่าจะได้ยินเเบบไหน ปล.ขอคุนที่ตอบนะคะ ><

0
Anonymous 21 ก.ค. 62 เวลา 16:18 น. 3

อย่าไปใส่ใจเลยค่ะ ครูเดี๋ยวนี้ไม่ใช่ผู้มีพระคุณที่ควรทูนไว้เหนือเกล้าแล้วค่ะ เค้าก็คนทำงานกินเงินเดือนเหมือนกันนั่นแหละ รร. Conservative มากมั้ยคะ ถ้าไม่ ก็รวบรวมหลักฐาน hate speech ของอาจารย์ไปแจ้งดูได้มั้ยคะ ลองนับเอา ถ้าเค้าพูดจาไม่ดีบ่อยๆลองอัดเสียงดูก็ได้ โรงเรียนนี่เคยเจอครูพูดจาไม่ดี โดนรายงานไป2-3ห้อง เด้งเลยค่ะ โดนให้ออกไปตามระเบียบ 555+

1
Riviant 10 ส.ค. 62 เวลา 11:46 น. 3-1

เคยอัดเสียงครูตอนทะเลาะกันค่ะ เเต่กลายเป็นว่าครูคุมระเบียบกลับบอกไห้เเบนเพื่อนคนนี้ ไม่ต้องไปยุ่งกับเค้าอีก ทั้งๆที่มันเป็นสิทธิในการป้องกันตัวเองของเด็กเเท้ๆ

0