Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ตั้งแต่ขึ้นม.6มาไม่มีความสุขเลยอะ55

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
มีใครเป็นมั้ยคะ แบบตั้งแต่ขึ้นม.6มา ไม่เคยรู้สึกว่าตัวเองมีความสุขจริงๆเลย รู้สึกเหนื่อย เบื่อทุกอย่าง ไม่มีไฟในการทำอะทำอะไรเลย ทั้งๆที่มันเป็นช่วงที่เราควรไฟท์ที่สุดอะ

แสดงความคิดเห็น

>

7 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของ

Goooo 26 ก.ค. 62 เวลา 12:52 น. 4

ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ เพราะช่วงม.6 ก็คือช่วงที่แย่ที่สุดของพี่คะ ตอนม.6 พี่ทะเลาะกับเพื่อนในกลุ่ม และโดนทั้งห้องแบน แต่โชคดีที่เป็นคนหัวดี เป็นวิชาการห้อง แบนยังไง ก็ยังมาขอลอกงาน ถามงาน นั่งเรียนคนเดียว กินข้าวคนเดียว ตลอดเทอม บอกตัวเองตลอดว่า การเดินคนเดียว เหงาหน่อย แต่ถึงจุดหมายเร็วขึ้นนะ สู้หน่อยตัวกู ตอนนั้นคือดึงทุกอย่างในโลกมาแล้วมัดรวมไว้ แล้วก็ตั้งใจเรียน และตอนนั้นครอบครัวมีปัญหา สภาพการเงินแย่ ไม่รู้จะเรียนที่ไหน ไม่รู้ชอบอะไร มืดแบบ 8 ด้านมากกกก แค่คิดว่าถ้าผ่านปีนี้ไปได้อะไรน่าจะดีขึ้นแหละ แล้วก็ดีขึ้น เรามีเพื่อนที่เข้าใจเรา และ ตัวเราก็เข้าใจโลกมากขึ้น พยายามควบคุมตัวเองมากขึ้น พอขึ้นมหาลัย มันจะดึงคนที่เหมือนเรามาอยู่ด้วยกัน


ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ

1
Michaelr 27 ก.ค. 62 เวลา 00:59 น. 5

ช่วงเวลาแบบนี้ ไฟไม่สำคัญแล้วครับ จะต้องเดินไปร้องไห้ไปก็ต้องทำ

ให้คิดยาวๆครับ แล้วในอนาคตจะได้ไม่ต้องมาเสียใจ ชีวิตมันก็โหดแบบนี้แหละ

สู้ๆนะ อย่าพลาดแบบพี่

1
tkanhakhiaw 2 ส.ค. 62 เวลา 20:47 น. 5-1

หนูก็กลัวตัวเองพลาด ยังไม่รู้ว่าชอบอะไร ก็เลยจะเรียนแบบที่ ที่บ้านอยากให้เรียน กลัวจะมารู้สึกพลาดทีหลัง

0
เบบี๋น้อย☆ 27 ก.ค. 62 เวลา 18:45 น. 6

เป็นเหมือนกันค่ะ คือเครียดมาก ทั้งเรื่องเพื่อน ทั้งมหาลัย ทั้งการเรียน คือเครียดไปหมด จนไม่อยากทำไรแล้ว ไฟคือหายไปหมดแล้วจริงๆค่ะ คือไม่มีความสุขเลย แต่ก็ต้องพยายามเพื่ออนาคตค่ะ ว่างๆคือโนสนโนแคร์เพื่อนมากค่ะ ทำแต่ข้อสอบไปเรื่อยๆ เวลาเรียนงี้ก็พยายามโฟกัสไปกับการเรียนมากกว่าเพื่อน จนตอนนี้คือไม่ค่อยได้คุยกับเพื่อนเลยค่ะ เรียกว่าห่างกันเลยดีกว่า พยายามโฟกัสอนาคตมากกว่าตอนนี้ จนตอนนี้เสียเพื่อนที่สนิทไปแล้วค่ะ แต่ยังดีที่เรามีเพื่อนที่เข้าใจเราอีกหลายๆคนเลยมีเพื่อนที่คอยแชร์กันได้ แต่ก็นะคะ ช่วงนี้คือต้องไฟท์กับอะไรหลายๆอย่าง ทั้งกับตัวเอง คนรอบข้าง และอีกหลายๆอย่าง มาพยายามผ่านจุดๆนี้ไปด้วยกันนะคะ

#บางครั้งก็แอบน้อยใจที่เพื่อนสนิทไม่เข้าใจเราอ่ะ https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/bb-03.pnghttps://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/bb-03.png

1
212B 29 ก.ค. 62 เวลา 00:17 น. 7

เคยเป็นจ้า เป็นธรรมดาของเด็กม.6นะ สับสน ไม่รู้ว่าควรทำอะไรตอนนี้ หรือรู้แล้วแต่ไม่อยากทำ นั่งถามหาไฟในตัว แต่ก็ไม่เจอสักที ถ้าย้อนกลับไปได้ อยากบอกเด็กคนนั้นว่าไม่เป็นไรหรอก เรื่องปกติ กอดตัวเองแน่นๆ ค่อยๆคิด เป้าหมายคืออะไร ทำไมถึงอยากได้ ตามเพื่อนตามกระแสหรือชอบจริงๆ แย่หน่อยที่จนถึงทุกวันนี้ก็ยังไม่รู้555 แต่เดี๋ยวมันก็จะผ่านไป ที่เราทำได้คือต้องมีวินัย อ่านนส ทำแบบฝึก เพราะถ้าถามหาไฟเราอาจต้องนั่งรอมันไปทั้งปีก็ได้ หรือไม่ถ้าเซ็งจัดก็แนะนำให้ลองทำอะไรที่อยากมำมากๆดู ดูหนัง เล่นเกม ออกกำลัง ทำให้สุดจนกว่าจะถึงจุดนึงที่เราคิดว่าเราจะทำแบบนี้ไม่ได้แล้ว ต้องกลับไปตั้งใจเตรียมสอบ เสี่ยงหน่อยต้องประเมินตัวเองก่อนลองนะเดี๋ยวติดลม555 สู้ๆจ้าเหล่านักรบดินสอ2B

1
tkanhakhiaw 2 ส.ค. 62 เวลา 20:49 น. 7-1

หนูรู้สึกมืด8ด้านเลย นู้นก็มีปัญหานี่ก็มีปัญหา รู้ว่าเวลานี้ควรอ่านนส แต่ก็ไม่ทำ ไม่เข้าใจตัวเองเลยย ฮืออ

0