Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

กำลังจะขึ้นปี3 เเต่ครอบครัว ขอให้หยุดเรียน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตามหัวข้อเลย ตอนนี้เราเครียดมาก รู้สึกท้อ ที่บ้านบอกให้หยุดเรียนเพราะไม่มีเงินส่งเเล้ว เราควรจะทำยังไงดี จริงๆเราพยายามหางาน part time ทำเเล้วเเต่หาไม่ได้ เพราะ ตารางเรียนเราเลิกดึก เขาไม่รับ เราไม่รู้จะทำยังไงดี ตอนนี้ก็กำลังหางานทำอยู่ เเต่ก็ทำใจไว้เเล้ว ถ้าหาไม่ได้ ก็คงต้องหยุดเรียนตามที่บ้านบอก เราเข้าใจเขานะ เเต่ก็เสียดายเหมือนกัน อีกเเค่ครึ่งทางเอง อนาคตที่วางไว้ มันก็คงจะจบลงตรงนี้ เเละเราก็ต้องเริ่มใหม่ โดยไม่รู้ว่าจะทำอะไรได้บ้าง รู้สึกเหนื่อย ท้อ สงสารครอบครัว ตอนที่เขาบอกเรา พยายามเข้มเเข็งเอาไว้ พออยู่ในห้องเราร้องไห้ตลอดเลย ไม่รู้จะทำยังไงเเล้ว คิดอะไรไม่ออก เราควรทำไงดี

แสดงความคิดเห็น

>

7 ความคิดเห็น

เจเคกิโลกลิ้ง 23 ก.ค. 62 เวลา 16:13 น. 1

ทำไมต้องหยุด (เลิกเรียน) ไปเลย ก็ดรอปไปก่อนหนึ่งปีสิ หรือถ้าคิดว่าเยอะไป ก็ดรอปเทอมนึง (ดูตารางและวิชาเรียนที่จะลงเพื่อจบด้วย ว่าควรดรอปทั้งปี หรือแค่เทอม เพราะบางมอวิชาเปิดเฉพาะเทอม) พอดรอปแล้ว เราก็รีบหางานทำ รีบเก็บเงินก่อน เพื่อจ่ายค่าเล่าเรียนที่เหลือเอง ขอทุนของคณะหรือมหาลัยที่สนับสนุนเหตุฉุกเฉินขาดแคลน (ปรึกษาอาจารย์ที่ปรึกษาของเรา หรือกองกิจการนักศึกษาได้) ที่เหลือกู้ กยศ อะไรพวกนั้นไป


บอกครอบครัวไปตามนี้ แบ่งรับแบ่งเบาแบ่งสู้กันไป มาครึ่งทางแล้ว เกินครึ่งด้วยซ้ำ

0
เทโร 23 ก.ค. 62 เวลา 19:34 น. 2

คุยกับอาจารย์ที่ปรึกษาก่อนครับ อาจารย์ที่ปรึกษาควรจะมีประโยชน์กับนิสิตนักศึกษาครับ ไม่งั้นก็ไม่รู้จะมีไว้ทำไม ปกติตอนสัมภาษณ์เข้าเรียน มหาวิทยาลัยที่ดี จะมีทุนการศึกษา ทุนสารพัดอย่างครับ แต่ไม่รู้ว่าน้องเรียนที่ไหน ดังนั้นให้ข้อมูลอะไรไม่ได้ แต่อย่างแรกตั้งสติก่อนครับ ประเทศไทยมีคนรวยพร้อมจะให้ทุนหรือแจกเงินเยอะมาก มันอยู่ที่ว่าเราพยายามจะค้นหาช่องทางพวกนี้หรือไม่ ถ้าเราไม่สนใจขอความช่วยเหลือจากโลกภายนอก คิดจะหาจากครอบครัวเท่านั้นหรือหาเงินเอง มันไม่ทันและลำบากครับ ขอคนที่เขาพร้อมจะช่วย สบายและเร็วที่สุด ถ้าอ่านข่าวบ่อยๆจะเห็นเยอะมาก คนไทยชอบบริจาค ขนาดเด็กบางคนรวยแต่หลอกว่าบ้านจน คนยังเชื่อเผลอบริจาคกันไปเกือบสิบล้านก็มี

0
เรียน 29 ก.ค. 62 เวลา 12:43 น. 4

นั่นสิคะ ทำไมต้องเลิกไปเลย ก็หยุดไว้ ดรอปไว้ก่อน อะไรที่เรียนมาทั้งหมดจะได้ไม่เสียไปด้วย เมื่อพร้อมแล้วค่อยมาเรียนใหม่ ลองปรึกษาอาจารย์ดูค่ะ เพื่อนเราก็คนหนึ่ง เพิ่งเรียนได้ 1 ปี แต่ไม่มีเงิน เลยดรอปไว้ ทำงานต่อรอโอกาสกลับมาเรียนต่อ

0
Tisha 29 ก.ค. 62 เวลา 16:07 น. 6

ลองปรึกษาอาจารย์ที่ปรึกษาเผื่อมีทุนหรือมีช่องทางที่มหาวิทยาลัยจะช่วยเหลือได้ แต่ถ้าไม่ได้จริงๆ ก็ดรอปเรียนไว้ปีนึง ไปเก็บเงินค่าเทอมก่อน ค่อยกลับมาเรียนใหม่ หรือลองโอนหน่วยไปมหาวิทยาลัยเปิดที่สามารถทำงานด้วยเรียนไปด้วยได้ดูว่าโอนไปที่ไหนได้บ้างอย่างน้อยก็ไม่ต้องเก็บใหม่ทั้งหมด

0
เด็กหลงมา 30 ก.ค. 62 เวลา 00:23 น. 7

คิดว่าถ้ากู้ กยศ หรือ กรอ น่าจะช่วยได้นะคะ ลองไปคุยกับอาจารย์ที่ปรึกษาดูก่อนแหละว่ายื่นขอกู้ตอนนี้ทันไหม แต่ถ้าไม่ทำเรื่องไม่ทันจริงๆ คิดว่าดรอปเรียนเก็บเงินไปก่อนก็เป็นอีกทางเลือกนึง หรืออีกทางคือขอทุนก็ได้ คิดว่าทางมหาลัยน่าจะมีทุนหลายๆแบบอย่างเรียนดี หรือจิตอาสาไรงี้ป่าว สู้ๆ ผ่านมันไปให้ได้ เป็นกำลังใจให้นะ

0