Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากขาวเชิญทางนี้ รวมสูตรขัดผิวง่ายๆสไตล์ประหยัด รับประกันถูกและดีฝุดๆ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะเพื่อนๆทุกคน
เมื่อวันหยุดยาวที่ผ่านมาเราไปหัวหินกับที่บ้าน กลับมาผิวคล้ำมาก จะไปโรงเรียนทั้งๆผิวทูโทนแบบนี้โดนเพื่อนแซวแน่เลย ก็เลยค้นหาวิธีที่ทำให้ผิวดีขึ้นแบบที่ได้ผลไวๆ คุณแม่ก็เลยแนะนำให้ขัดผิวคร่าา เพราะว่าแค่ทาครีมไวท์เทนนิ่งอย่างเดียวขาวไม่ทันน้า วันนี้ก็เลยจะมาแชร์เคล็ดลับความขาวที่เราได้ทำมาเป็นสูตรสครับที่ใช้เกลือเป็นหลักผสมกับสมุนไพรธรรมชาติที่ปลอดภัยต่อผิวของเรา แล้วทุกอย่างที่เอามาขัดราคาไม่แพงด้วย หาซื้อได้ตามเซเว่นทั่วไปเลยค่ะ



หลักๆที่จะใช้ในการขัดผิวก็คือเกลือ ส่วนตัวเราใช้ของ A Bonneค่ะ เคยลองมาหลายยี่ห้อแล้ว ชอบยี่ห้อนี้มากสุด เกลือเม็ดเล็กละเอียดดี เราว่ามันไม่แสบผิวเหมือนยี่ห้ออื่นที่เคยใช้อะ แล้วเราชอบสูตรน้ำนมเพราะว่าทำให้ผิวนุ่มไม่แห้งตึง กลิ่นหอมนมละมุนมาก ราคาแค่38บาทเอง ถุงใหญ่เว่อ ใช้ได้นานสุดๆ บอกเลยว่าคุ้ม เราใช้ยี่ห้อนี้แล้วขาวขึ้นอ่ะ พวกรอยขาลายยุงกัดก็จางลง ผิวเนียนด้วย ขัดแล้วลูบผิวดูคือผิวเนียนนุ่มมากๆ อยากให้ไปตำตามกัน!!



1.สูตรเกลือ กับน้ำมันมะพร้าว

สูตรแรกค่ะ วิธีก็คือ นำเกลือมาผสมกับน้ำมันมะพร้าวหรือน้ำมันมะกอกก็ได้พอประมาณ กะเอาที่ว่าพอกับที่จะขัดค่ะ แล้วก็ขัดผิวให้ทั่ว โดยเฉพาะตรงข้อศอก เข่า พอกทิ้งไว้ 5 นาที แล้วล้างออกเลยคร่า ขัดอาทิตย์ละ 1-2 ครั้งนะคะ


ที่เราเอาเกลือมาขัดเพราะว่าเกลือทะเลมีแร่ธาตุเยอะแยะมากมายเลย ไม่ว่าจะกำจัดเชื้อแบคทีเรียบนผิวหนัง ช่วยกระตุ้นการไหลเวียนเลือดทำให้ผิวเปล่งปลั่ง ทำให้รูขุมขนขยายแล้วพอทาครีมบำรุงก็จะซึมเข้าผิวได้เร็วและมีประสิทธิภาพมากขึ้นค่ะ แล้วก็น้ำมันมะพร้าวทำให้ผิวใสไม่แห้งกร้าน ช่วยฟื้นฟูผิวที่โดนแดดหนักๆมาให้ดีขึ้นค่ะ ^^

2.สูตรเกลือ กับน้ำผึ้ง น้ำมะนาว

สำหรับสูตรนี้ วิธีก็คือ
ใช้น้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ + น้ำมะนาว 2 ช้อนโต๊ะ + เกลือ 1 ช้อนโต๊ะ
เอาทั้งหมดมาผสมให้เป็นเนื้อเดียวกัน แต่ไม่ต้องคนจนเกลือละลายหมดนะคะ จากนั้นให้นำมาขัดวนให้ทั่วตัวเลย ทิ้งไว้ประมาณ10นาทีค่ะ แล้วก็ล้างออกด้วยน้ำสะอาด

สรรพคุณของมะนาวคืออุดมไปด้วยวิตามินซี ก็จะทำให้ผิวกระจ่างใสมากยิ่งขึ้น แล้วก็มีฤทธิ์ในการต้านเชื้อแบคทีเรีย ที่เป็นสาเหตุหลักของการเกิดสิว และพวกผดผื่นตามร่างกายคร่า

3.สูตรเกลือ กับมะเขือเทศ

สูตรนี้ส่วนผสมที่ต้องเตรียมคือ
มะเขือเทศ 1 ลูก + เกลือ เท่านั้น
โดยเริ่มจากการหั่นมะเขือเทศให้เป็นแว่นๆไม่ต้องหนามากนะคะ แล้วเอาไปชุบกับเกลือ แล้วก็เอาไปขัดที่ผิวจนกว่าเกลือจะละลายหมด ทำจนมะเขือเทศเละจนไม่สามารถขัดผิวต่อไปได้ แล้วค่อยเปลี่ยนมะเขือเทศใหม่ค่ะ ขัดผิววนให้ทั่วแล้วปล่อยทิ้งไว้ประมาณ15 นาที แล้วล้างออกให้สะอาดเลยคร่า


สูตรนี้นอกจากจะทำให้ผิวใสอมชมพูมีสุขภาพดีแล้ว วิธีนี้ก็เหมาะกับเพื่อนๆที่มีปัญหาสิวตามหน้าอก ตามหลังนะคะ เพราะมะเขือเทศมีฤทธิ์ในการฆ่าเชื้อแบคทีเรียได้ดีคร่า

4.สูตรเกลือ กับโยเกิร์ต

สิ่งที่ต้องเตรียมสำหรับสูตรนี้คือ
นำโยเกิร์ตรสธรรมชาติปริมาณ 1/2 ถ้วย + เกลือ 2 ช้อนชา
แล้วคนให้เป็นเนื้อเดียวกัน จากนั้นเอามาทาให้ทั่วหน้า แต่ให้เว้นบริเวณรอบดวงตาและริมฝีปากเอาไว้นะคะ นวดวนเบาๆตรงหน้าผาก จมูก แล้วก็คางประมาณ 5นาที แล้วก็พอกทิ้งไว้อีก 5นาที พอครบแล้วให้ล้างออกด้วยน้ำสะอาดค่ะ
หรือเพื่อนๆอาจใช้สูตรนี้กับข้อศอก เข่า แล้วก็ตามจุดที่ต้องการเพิ่มความกระจ่างใส เนียนนุ่มชุ่มชื้นก็ได้คร่า ทำแบบนี้ติดต่อกันเดือนละครั้งนะคะ

*สรรพคุณของโยเกิร์ตจะทำให้หน้าใสเนียนนุ่ม เด้งดึ๋งๆค่ะ

5.สูตรเกลือ กับครีมมะขามและน้ำผึ้ง


สูตรนี้วิธีทำคือ
นำวัตถุดิบทั้ง3อย่างมาผสมรวมกัน พอส่วนผสมเหนียวเข้ากันดีแล้ว ให้เอาไปขัดวนบริเวณผิวที่ต้องการเลยค่ะ อย่าขัดแรงจนเกินไปเพราะว่าผิวอาจถลอกได้ พอกทิ้งไว้ประมาณ10-20 นาทีแล้วล้างออกคร่า

สรรพคุณของเจ้ามะขามเยอะมากๆเลยนะคะ ทั้งทำให้ผิวใส ลดรอยดำ ไม่ทำให้ผิวเหี่ยว แล้วก็ลดความมันได้ด้วยคร่า เริ่ดมากๆ ^^

++++++++++++++++++
หมดไปแล้วกับสูตรขัดผิวง่ายๆที่ทุกคนสามารถทำตามได้ ผิวคล้ำแดดแค่ไหนก็กู้กลับมาทันเปิดเรียนแน่นอน แค่ขัดผิวก็ขาวเนียนขึ้นละนะ แล้วยิ่งทาครีมบำรุงก็จะทำให้ยิ่งขาวออร่ามากเข้าไปอีก ลองดูกันนะคะ อยากจะกระซิบบอกว่าเกลือนม A Bonne อันนี้ขัดเพียวๆก็ขาวนะ แต่ถ้าผสมอย่างอื่นก็จะเร่งขาวเข้าไปอีก
 วันนี้ลาไปก่อน ครั้งหน้าถ้าเรามีสูตรเคล็ดลับความสวยอะไรอีก จะมาแชร์ให้เพื่อนๆดูอีกนะคะ
ขอบคุณคร่าาา
 

แสดงความคิดเห็น

>

10 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

Hegodiy 26 ก.ค. 62 เวลา 14:24 น. 5

อีกสูตรคือถ้าผิวเบิร์นจากแดด ใช้ว่านหางจระเข้ทาทิ้งไว้เลยคะ ทำทุกวันจนกว่าจะหายไหม้

0
foreverbye 29 ก.ค. 62 เวลา 14:07 น. 7

เราใช้ใยบวบช่วยขัดเบาๆด้วยค่ะ ขัดเสร็จโปะครีมรัวๆ ผิววิ้งจริงคอนเฟิร์ม

0