Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยู่มหาลัย จะสามารถทำอะไรคนเดียวได้ไหม !!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ เราอยู่มหาลัยปี1 ขอเกริ่นตามหัวเรื่องนะคะ ว่าเราเคยมีเพื่อนมัธยมอยู่เป็นกลุ่ม แต่พอมาอยู่มหาลัย กลายเป็นคนมีเพื่อนน้อยเลยค่ะ ตอนนี้เรามีเพื่อนสนิทคนเดียว แต่เขาจะซิ่วเลยมาเรียนบ้างไม่มาบ้าง พอเขาไม่มีเรานี่เหงามากเลยค่ะ ไม่รู้จะเดินกับใคร เพราะเพื่อนมีกลุ่มลงตัวกันแล้ว พอไปอยู่กลุ่ม ๆ นึง เหมือนกลุ่มนั้นไม่โอเคที่เราเอาเพื่อนคนนี้ไปเดินด้วย เรารู้สึกว่าเขาคงไม่โอเคเลยกลับมาเดิน 2 คน แต่อย่างที่บอกว่าเพื่อนคนนี้จะซิ่ว เราก็ต้องเดินคนเดียวบ่อย ๆ อยากถามเพื่อน ๆ ว่าเราควรทำไงดีคะ เวลาเพื่อนไม่มาเรียน ควรอยู่แบบนี้คนเดียว กินข้าวคนเดียว ควรหากลุ่ม หรือฝึกอยู่คนเดียวคะ ตอนนี้คือเครียดมากค่ะเหมือนเข้ากับใครไม่ได้ TT

ปล. สำหรับเพื่อนคนอื่นเราคุยพอเป็นพิธีนะคะคือคุยได้หมดแต่ไม่ได้เจาะจงแบบสนิทใจเพราะมีกลุ่มกันแล้ว

ถ้าผิดพลาดการเขียนขอโทษด้วยนะคะ ครั้งแรกเลยค่ะ ;_;

แสดงความคิดเห็น

>

10 ความคิดเห็น

พี่เมก้า Columnist 25 ก.ค. 62 เวลา 12:20 น. 1

ส่วนตัวพี่เมก้าคิดว่าเรายังจำเป็นต้องมีกลุ่มเพื่อนที่ไว้ใจได้ไว้คอยปรึกษาเรื่องเรียน เม้าท์มอยเรื่องทั่วไป ทำกิจกรรมสนุกๆ ด้วยกัน แต่ไม่ต้องรีบร้อนค่ะ ตอนพี่เมก้าอยู่ปี 1 ก็ใช้เวลาตามหาเพื่อนแบบที่ว่านานอยู่เหมือนกัน พี่ไม่ได้เข้าค่ายคณะด้วย พอเปิดเรียนมาเหมือนทุกคนรู้จักกันแล้วก็มีกลุ่มหมดแล้ว พี่ก็ตัวคนเดียวเลย คนเดียวจริงๆ กินข้าวคนเดียว ไปเรียนคนเดียว อาศัยไปแจมๆ ตามกลุ่มต่างๆ ทีหลัง โชคดีที่ ม. พี่มีวิชาเรียนรวม เลยได้เจอเพื่อนต่างคณะด้วย พอตอนหลังเรียนกับเพื่อนในคณะก็มีกลุ่มเพื่อนที่คลิกกันเข้ามาเพิ่มอีก เลยกลายเป็นว่ามีทั้งเพื่อนต่างคณะ-ในคณะ คบกันนานจนถึงตอนนี้เลยค่ะ


จริงๆ ฝึกอยู่คนเดียวก็ฝึกได้นะคะ เพียงแต่ว่ามันจะฟีลเหงาๆ อย่างที่น้องบอก พี่โทรหาเพื่อนมัธยมคุยกันทุกวันเลย 555 ตอนนั้นพี่เลยคิดขึ้นมาได้ว่า ถ้าให้เลือกระหว่างกลุ่มเพื่อนที่เราคบแล้วต้องปรับหรือเปลี่ยนความเป็นตัวเองมากๆ จนรู้สึกอึดอัด พี่ว่าอยู่คนเดียวดีกว่า รอเจอเพื่อนที่เขาสบายใจเวลาอยู่กับเราและเราสบายใจที่ได้อยู่กับเขา อันนั้นคือโมเม้นต์ที่ดีที่สุดแล้วค่ะ


พี่เมก้าเชื่อว่าน้องไม่ได้เข้ากับใครไม่ได้หรอกค่ะ แค่รอเวลาศึกษากัน เดี๋ยวจะมีเพื่อนๆ เข้ามาเอง ยิ้มเยอะๆ เป็นตัวของตัวเองเข้าไว้ ทุกอย่างจะดีขึ้นค่ะ สู้ๆ

1
Xsrxra 25 ก.ค. 62 เวลา 18:18 น. 1-1

ขอบคุณมาก ๆ เลยค่ะ จริง ๆ ไม่ได้เครียดมากค่ะ แค่รู้สึกแย่ไปหน่อย แฮะ ๆ


https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-big-08.png

0
Shelia_h 25 ก.ค. 62 เวลา 12:53 น. 2

มาเป็นเพื่อนกับเราไหมตอนนี้เราไม่มีเพื่อนเหมือนกัน แต่เราเรียนรามที่สงขลาอ่ะ ลองไปดูกระทู้เราได้นะ เราจะเป็นเพื่อนคุยเธอเอง

2
Xsrxra 25 ก.ค. 62 เวลา 18:23 น. 2-1

โอ๋ ๆ นะคะ ไม่เศร้าเนอะ เดี๋ยวทุกอย่างก็ดีขึ้นน้าา // กอด

ปล.มาคุยกันได้ค่าา แก้เหงาๆ

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-big-06.png

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

MALLIKA. 25 ก.ค. 62 เวลา 17:21 น. 3

พึ่งจะปี1เอง พยายามเข้ากับกลุ่มเพื่อนเถอะค่ะ ยังเหลืออีกตั้งสามปี ต้องคุยกับเพื่อนเรื่องเรียน มีคนคอยช่วยเหลือนู่นนี่ดีกว่าอยู่คนเดียวเยอะเลยนะคะ ลองพยายามดูก่อนค่ะ ไม่ต้องเครียดนะคะ มนุษย์เราเป็นสัตว์สังคมค่ะ ถ้าคุยๆแล้วเปรยว่าทานข้าวคนเดียวทุกวันแบบติดตลก เดี๋ยวเขาก็ชวนไปทานข้าวด้วยเองค่ะ ยังไงมนุษย์ทุกคนก็ต้องมีความเห็นอกเห็นใจเพื่อนมนุษย์ด้วยกันอยู่แล้ว

1
ซียาย่าง 25 ก.ค. 62 เวลา 22:47 น. 4

พี่ก็เป็นนักศึกษา ปี 3 ค่ะ เคยมีเพื่อนที่ประสบปัญหาแบบเดียวกับน้องเลย ถ้าสำหรับพี่ พี่ว่าควรมีกลุ่มเพื่อนที่น้องไว้ใจได้จริงๆค่ะ คือเพื่อนกลุ่มนี้ไม่ได้อยู่กับเราแค่ตอนเรียน แต่ยังให้ข้อคิดหลายๆอย่างจากเพืือนเลยค่ะ อีกอย่าง น้องอยู่ปี 1 ยังหากลุ่มเพื่อนได้ทัน เพราะตอนพี่เข้าปี 1 พี่ก็ไม่มีเพื่อนเลย ตอนนั้นตั้งใจไปหาหน้างานเลยค่ะ คือเป็นคนที่มีเพื่อนเป็นกลุ่ม แต่อย่าเอาตัวเองไปติดเพื่อนมากจนเกินไป เราสามารถทำอะไรด้วยตัวคนเดียวได้ แบบไม่มีก็ได้ แต่มีดีกว่าละกันเนอะ สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

1
Mumuka 28 ก.ค. 62 เวลา 18:57 น. 4-1

ขอบคุณมากนะคะ จะพยายามมีสังคมค่า

0
Swarz.Eye 25 ก.ค. 62 เวลา 23:43 น. 5

ลองหากิจกรรมในมหาลัยทำดูบ้างดีมั้ยครับ พอทำกิจกรรมมันจะทำให้เรามีเพื่อนไปเองอัตโนมัติเลย จาก ปสก ที่พี่เห็น เพื่อนพี่หลายคนก็สนิทกับคนในชมรม หรือ เพื่อนในสโมนักศึกษามากกว่าเพื่อนในเซคเดียวกันก็มีเยอะแยะเลย และถ้าไม่งั้นเราก็ทำกิจกรรมกับเพื่อนๆ ในภาควิชาบ้าง อาจจะทำให้มีโอกาสสนิทกับเพื่อนที่ไม่เคยสนิทก็ได้

1
Mumuka 28 ก.ค. 62 เวลา 18:58 น. 5-1

จริง ๆ แล้ว ก็พอมีเพื่อนในสาขาที่คุยกันค่ะ แค่ยังไม่สนิท อาจจะเพราะตัวหนูคิดเล็กคิดน้อยเรื่ความอ่อนไหวทางจิตใจน่ะค่ะ ไงก็ขอบคุณมาก ๆ นะคะ จะพยายามค่า

0
ฟลัตเตอร์ชายน์ 27 ก.ค. 62 เวลา 22:06 น. 6

โอ้ยยย หัวอกเดียวกันเลยค่ะพี่ ตอนนี้หนูก็ไม่มีเพื่อนที่สนิท ๆ เหมือนกันเลยค่ะ เหงามากกกก เวลาทำอะไรแล้วรู้สึกโดดเดี่ยวมากค่ะ ขอให้เรา 2 คน หาเพื่อนที่เราไว้ใจได้ไว ๆ นะคะ

1
Mumuka 28 ก.ค. 62 เวลา 18:58 น. 6-1

สู้ ๆ น้าา สักวันต้องมีคนที่เราไว้ใจและจะมีเขามาอยู่ข้าง ๆ เราค่ะ ฮึ้บ ๆ

0
เนียร์ 28 ก.ค. 62 เวลา 11:45 น. 7

สูููููููููู้้้้้้้้้ๆนะครับ

ตัวผมเป็นพวกกลัวคนครับ ก็เลยไม่มีเพื่อนเลย แต่โชคดีที่มอผมมีบังคับเข้าชมรมกึฬา พอเริ่มอยู่ด้วยกันบ่อยๆก็ชิน แต่ผมก็ยังอยู่คนเดียวเหมือนเดิม กลัวสังคมเหมือนเดิม ตอนนี้ยังไม่กล้าลงหอไปซื้อข้าวกินเลยครับ 555

1
Mumuka 28 ก.ค. 62 เวลา 18:59 น. 7-1

ขอบคุณค่าา ไงก็ต้องกำจัดความกลัวด้วยนะคะ เดี๋ยวจะอดกินข้าวนะคะ ฮ่า ๆ

0
ishappyofficial 28 ก.ค. 62 เวลา 19:24 น. 8

อย่างเราซิ่วมาก็ไม่มีเพื่อน อยากให้หาเพื่อนที่เรียนพวกวิชาเอกเดียวกันกับเรา เพื่อนวิชาอื่นด้วยจะได้ไม่เหงาไม่ได้ไปด้วยกันตลอดก็ไม่เป็นไร เจอเพื่อนผช ผญทักให้หมดเลยค่ะจะได้เป็นเพื่อนกันไม่ต้องกลัว อย่างเราไปเรียนใหม่ก็เจอทั้งเพื่อนผญ ผช ใครทักเราคุยด้วยหมด ไม่ได้เป็นคนเฟรนลี่เป็นคนออกจะเงียบๆด้วยซ้ำ เเต่ถ้าเรากลัวคุยก็จะมีเพื่อนจ้า

0
Hikaerin 29 ก.ค. 62 เวลา 12:09 น. 9

เพิ่งจะปี 1 เอง ไม่ต้องกังวลไปน้าาา

เราปี 4 แล้วก็ไม่ได้มีกลุ่มเพื่อนตายตัวเลย 555 กินข้าวก็กินคนเดียวตลอด ลงวิชาบางวิชาก็ลงคนเดียว แล้วก็ไปหาเพื่อนเอาในคลาส เดี๋ยวก็ได้คนที่เข้ากันได้เองแหละจ้า~

ไม่ต้องเครียดว่าคนจะมองว่าไม่มีใครคบน้าตัวเอง~ เดี๋ยวนี้ทำอะไรเองคนเดียวเก๋จะตาย 5555

มีปัญหาอะไรก็มาปรึกษาได้น้า //จากผู้เชี่ยวชาญการอยู่คนเดียว (ใช่เรอะ)

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-big-13.png

0