Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

มีใครเคยตั้งใจสอบวิชาอะไรมากๆ แต่คะแนนกลับแย่ลงไหมคะ . . .

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เรารักวิชานี้มาก เวลาอ่านหนังสือสอบ เราอ่านและทบทวนวิชานี้มากที่สุด เราไม่รู้ว่าเราตั้งใจเกินไปหรือเปล่า เราทำคะแนนดีมาตลอดในการสอบแต่ละครั้งที่ผ่านมา แต่ทำไมครั้งนี้ มันแย่ลงละ? ทำไมมันไม่ดีขึ้น ?
ความพยายามของเราเหมือนมันไม่มีค่าเลย เราผิดหวังกับตัวเองมาก T_T  

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

เบบี๋น้อย☆ 27 ก.ค. 62 เวลา 18:32 น. 2

เราเคยพยายามอ่านหนังสือสอบวิชานึงมากๆค่ะ แต่พอคะแนนออกมามันไม่เป็นไปตามที่เราคาดไว้ แต่มันก็ไม่ได้เลวร้ายอะไรมาก น่าจะเกิดจากที่เราไปโฟกัสผิดจุดหรือเปล่าไม่แน่ใจนะคะ 555 สู้ๆนะคะ อย่าท้อใจเน่่อ ตอนนี้เราคือท้อมาก แต่เราก็พยายามต่อไป เราเอาวันนั้นเป็นบทเรียนในการพยายามของเรา คุณก็อย่าท้อใจนะ อย่าโทษตัวเอง ถ้าผลของการพยายามยังออกมาไม่ดีพอ ก็คงต้องพยายามต่อไป อย่าทิ้งความพยายามไปนะคะ สู้ๆนะ

0
.... 3 ส.ค. 62 เวลา 08:54 น. 3

ความพยายามที่มากพอ มักย่อมมากับความคาดหวังที่สูงด้วยเช่นกัน...

เข้าใจความรู้สึกนี้ดี เมื่อผิดหวัง ความรู้สึกมันก็แรงพอตัว

ตอนนี้ให้มองความผิดพลาดที่เกิดขึ้นว่า แล้วลองปรับเปลี่ยนวิธีการอ่านดูแล้ว

บางวิชามันไม่เหมาะกับการนั่งอ่านอย่างเดียว เช่น พวกวิชาคำนวณให้ฝึกทำโจทย์เยอะ วิชาอื่นๆ ก็ใช้รูปภาพหรือเรื่องราวเป็นตัวเพิ่มความจำอีกทางหนึ่งนะ

0
peanglom 3 ส.ค. 62 เวลา 10:45 น. 4

บางทีเราอ่านไปเยอะก็จริง เเต่ไม่ตรงกับที่ข้อสอบออก หรือถ้าเราคิดว่าเราทำได้ดีกว่านี้ เเต่ผลออกมาไม่เหมือนที่เราตั้งใจไว้ ก็อาจจะเเปลว่าสิ่งที่เราเข้าใจว่ามันถูก มันอาจจะยังไม่ถูก ความผิดหวังจะเป็นบทเรียนให้เราเติบโตเเละเเข็งเเกร่งขึ้น ในเมื่อเรารักวิชานี้มาก เราก็ต้องพยายามเพื่อสิ่งที่เรารัก และทำความเข้าใจมันให้ดีที่สุดต่อไป เป็นกำลังใจให้นะคะ

0