Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

คิดว่าพ่อแท้ๆมีใจให้น้าหลังจากที่แม่เพิ่งเสียไป

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ กระทู้นี้เป็นกระทู้แรกที่เขียนถ้าอ่านแล้วงงขออภัยด้วยนะคะ ย้อนกลับไปเมื่อ8ปีก่อน ตอนนั้นเราก็ยังอยู่ประถมปลายเรื่องความรักเราก็ไม่รู้เรื่องเท่าไหร มีครั้งนึงพ่อกับแม่ทะเลาะกันเป็นครั้งที่จำได้แม่นสุดเพราะส่วนใหญ่พ่อจะเป็นคนเริ่มทะเลาะ แต่ครั้งนี้กลับเป็นแม่ แม่ดูไลน์พ่อแล้วก็โวยวายเสียงดัง -เราที่นั่งทำการบ้านอยู่ก็เฉยๆ รู้แค่ได้ยินเสียงดังๆเค้าทะเลาะกันนั่นแหละ สักพักแม่อารมณ์เสียมากเรียกเราเข้าไปหา บอกว่าเนี่ยหนูมาดูสิ(พ่อก็นั่งอยู่ตรงนั้น) พ่อคุยกับน้าแบบนี้ คำพูดแบบไปออดอ้อนเค้า ไปเต๊าะแบบนี้อะแม่ไม่ชอบ -เราที่ยังเป็นเด็กก็ไม่ได้ไปอ่านแชทหรือดูหลักฐานอะไรหรอกนะคะ ด้วยความที่แม่เสียงดังมากด้วย เราก็ร้องไห้เลย พ่อก็บอกพ่อก็แค่คุยไม่ได้คิดอะไร.. เราจำได้แค่นั้น มันมีอีกอันนึงช่วงนั้นพ่อกับแม่ก็ทะเลาะจำไม่ได้ว่าเรื่องทำนองนี้รึเปล่า แม่ก็โมโหมากเรียกเราเข้าไปหาแต่พ่อออกไปไหนไม่รู้ แม่บอกถ้าพ่อกับแม่จะเลิกกันแม่จะเลี้ยงหนูเอง ลูกทุกคนแม่เลี้ยงไว้ (เรามีน้องอีก2คน) ถ้าใครจะไปกับพ่ออยากจะไปมีแม่ใหม่ก็เชิญ สักปีนึงผ่านมาก็มีเรื่องอีกแต่ครั้งนั้นแม่หลับ แม่ไม่รู้ จริงๆเราก็นอนอยู่แต่ยังไม่หลับสนิท พ่อเล่นคอมอยู่ปลายเตียงเราก็ลืมตาขึ้นมาแป้บๆ เห็นพ่อนั่งดูรูปน้า เราก็รีบหลับตาเลย แล้วก็เริ่มรู้สึกแปลกๆ เริ่มนึกถึงตอนนั้นที่แม่โวยวาย จนหลายปีผ่านไปแม่เริ่มป่วย ช่วงที่แม่ป่วยพ่อก็ดูแลแม่อย่างดี ทำหน้าที่สามีและพ่อที่ดี จนแม่จากเราไปเมื่อต้นปีนี้ จนมาวันนี้เรานั่งกินข้าวอยู่คนเดียวเราก็เอามือถือพ่อมาคิดว่าจะไว้ดูเวลาเพราะเราลืมมือถือไว้บนห้องนอน พอกินเสร็จก็เลยเอามือถือพ่อมาดูรูปเล่นๆ ไม่ได้คิดไรเลยทำเพลินๆ จนเลื่อนลงมาเรื่อยๆเห็นรูปของน้า (น้าเป็นสาวหมวยๆขาวๆ เป็นลูกพี่ลูกน้องของแม่อายุน้อยกว่าแม่มาก ตอนแม่มีเราน้ายังอยู่ประถมอยู่เลย จริงๆแม่ตอนสาวๆก็สวยๆหมวยๆเลยแหละ) เรื่องมันก็มีแค่นั้นค่ะ ... เรารู้สึกไม่สบายใจตรงที่ 1.เราคิดถึงแม่ และแม่ก็คือแม่คนเดียวในชีวิตเรา 2.ถ้าพ่อมีใจให้น้าคนนั้นจริงๆจะอยู่กันในสถานะยังไงต่ออะ ถ้ามันเกินเลยไปเราต้องเรียกน้าคนนั้นว่าแม่หรอ หรือเค้าจะคบกัน ? เราสับสนอะ
3.ตอนนี้เรารู้สึกไม่ชอบน้าคนนั้นมากๆ คือพ่อแต่งงานแล้วนะถึงแม้แม่จะตายแล้ว แต่ในมุมมองเราที่โตกว่าตอนเด็กเราคิดว่า ถ้าแต่งงานแล้ว ใส่แหวนแต่งงานอยู่ ก็ไม่ควรมีใครแล้วสิ (จริงๆมันก็มีได้ แต่ถ้าเป็นเรา เราไม่มีอะ)

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

ไม้จิ้มฟัน 31 ก.ค. 62 เวลา 10:56 น. 1

จะให้คุณพ่ออยู่คนเดียวไปตลอดชีวิตก็น่าสงสารอยู่นะคะ พ่อก็คนธรรมดา มีความเหงา อยากมีคู่ชีวิตอยู่เคียงข้างเหมือนกันค่ะ มันเป็นความรู้สึกคนละแบบกับตอนอยู่กับลูกนะ ถ้าคุณพ่อจะมีใหม่ก็ไม่ผิดอะไรค่ะ คุณแม่ก็ไม่อยู่แล้ว แต่ทั้งนี้ เราคิดว่ายังไงก็ควรจะเว้นระยะห่างสักพักค่อยมีใหม่ เพื่อเป็นการให้เกียรติคุณแม่ที่จากไป และเพื่อให้ลูกๆทำใจได้ก่อนจะดีกว่า และคบกับญาติก็จะดูไม่ค่อยเหมาะเท่าไหร่ หาคนอื่นที่ไม่เกี่ยวข้องกันจะดีกว่า

0
PeachyHolics001 31 ก.ค. 62 เวลา 22:10 น. 2

เรื่องแบบนี้มันค่อนข้างจะ...เข้าใจยาก เรื่องความรักของผู้ใหญ่ะน่ะค่ะ เพียงแต่สิ่งที่เราทำได้ คือถ้าคุณเจ้าของกระทู้ไม่พอใจ ไม่โอเคมากๆ บอกคุณพ่อทางอ้อมๆ ไปก่อน เช่นว่า... ยังไม่พร้อมจะมีแม่ใหม่ หรือว่า ยังอยากจะให้คุณพ่อจำคุณแม่ไปก่อน อยากจะให้คุณพ่อเติมเต็มความรักให้กับครอบครัวทดแทนคุณแม่ที่เสียไปก่อนค่ะ


แต่ถ้ารู้สึกว่าคุณพ่อห้ามความรู้สึกตัวเองไม่ได้ ก็อย่าขัดขวางค่ะ ถ้าไม่มีปัญหาอะไร (กรณีที่คุณน้าก็คิดแบบเดียวกัน) มันจะติดแค่ที่ว่าคนอื่นจะมองยังไง จะคิดอะไรแบบไหน แล้วชีวิตความสัมพันธ์ในเครือญาติจะเป็นยังไง คงจะยุ่งเหยิงมากพอสมควร


ความรักไม่เลือกค่ะว่าจะเกิดกับใคร เลือกไม่ได้ แต่ทุกอย่างต้องอยู่ในขอบเขต และต้องมีความเหมาะสม


และความรักไม่ได้มีแค่ครั้งเดียวค่ะ... อะไรจะเกิดมันก็ต้องเกิด แต่ยังไงก็ต้องดึงสติคุณพ่อไว้ก่อนน่ะค่ะ มีใหม่ก็ไม่แปลก แต่อย่าเป็นคนใกล้ตัวเลย มันเสียความรู้สึกค่ะ

0
ลองดูน้า 3 ก.ย. 62 เวลา 22:45 น. 3

เข้าใจความรู้สึกจ้า บอกความรู้สึกกับพ่อก็ได้นะ แล้วลองฟังคำพูดของพ่อ บางทีเราอาจจะรับได้ แล้วพอใจกันทุกฝ่าย ตกลงกัน บางเรื่องต้องพบกันครึ่งทาง

0
4 ก.ย. 62 เวลา 00:50 น. 4

ลองคุยกับคุณพ่อดูนะคะ ว่ามันยังไง เอาให้ชัดๆเคลียร์เรื่องความสัมพันธ์ และบอกคุณพ่อไปตามตรงค่ะว่าเรายังคิดถึงคุณแม่ เรายังรำลึกถึงคุณแม่และยังเศร้ากับการจากไปอยู่ ยังไม่อยากให้ใครมาแทนที่ ยังไม่พร้อม ในฐานะลูกแท้ๆยังไงคุณพ่อก็ต้องเข้าข้างเราบ้าง ลูกที่เพิ่งเสียแม่ไปทั้งคน คิดว่าคุณพ่อน่าจะเห็นใจและเข้าใจลูกนะคะ บอกคุณพ่อว่าขอเวลาสักหน่อยและเมื่อถึงวันที่เราทำใจได้แล้วค่อยคุยกันอีกทีค่ะเรื่องฐานะคุณน้าคนนั้น เสียใจเรื่องคุณแม่ด้วยนะคะ เข็มแข็งนะ

0
หนูเองจ้า 13 ก.ย. 62 เวลา 21:16 น. 5

ขอบคุณทุกๆความเห็นนะคะ ขอบคุณจริงๆ เห้อ วันนี้เรายืมมือถือพ่อถ่ายรูปงาน แล้วก็ส่งเข้าไลน์เรา ประวัติการค้นหาของพ่อมีชื่อน้าคนนั้นอีกแล้ว เห้อ

0