Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากบอกเลิกแฟน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ พอดีอยากจะปรึกษาค่ะ เราคบกับแฟนมาได้ไม่นาน โดยสถานะแรกที่รู้จักกันคือเพื่อนของเพื่อนค่ะ พอคบไปได้ซักพัก แฟนเราค่อนข้างจะขี้หวง ซึ่งตรงนี้เราเข้าใจนะคะ เขาไม่ให้เราเที่ยวเราก็ไม่เที่ยวค่ะ เราจะออกหอหลังจากเวลา20.00น. ไม่ได้เด็ดขาด แล้วเมื่อวานเราไปบ้านเพื่อน แฟนเรามีอาการงอนเกิดขึ้นเพราะเราไม่อยู่หอตอนนี้รู้สึกอึดอัดเล็กน้อย ไม่ค่อยได้เป็นตัวของตัวเองมากเท่าไหร่ วันนี้เราสอบเสร็จตอน10.30น. เขาบอกให้เรากลับหอ ห้ามเที่ยวที่ไหน แต่เราได้ตกลงกับเพื่อนเราว่าจะไปห้างใกล้ๆวิทลัย จึงอยากทราบว่า เราควรเลิกกับเขามั้ย เรากลัวเขาว่าเราไม่รักษาสัญญา เราควรทำอย่างไรดีคะ

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

YNWAL 31 ก.ค. 62 เวลา 17:32 น. 1

เอาความคิดเห็นส่วนตัวนะคะ เราคิดว่าถ้าเราจะคบใครสักคนเราต้องคบกับคนที่ทำให้เราสบายใจค่ะ และถ้าเขามีอาการแบบนี้เราอาจจะลองทนไปอีกสักหน่อยถ้าเราชอบเขาจริงๆ ที่บอกว่าทนนี่คือเราต้องตกลงกับเขานะคะ และบอกกับเขาว่าเรารู้สึกยังไงอย่างเช่น "ถ้าคุณหึงมากเกินไปแบบนี้เราก็ไม่ไหว" และถ้าคุณทนไม่ไหวหรือคุณรู้สึกอึดอัดมากจนเกินไปหรือว่าคุณรู้สึกว่าคบต่อไปยังไงมันก็จะเป็นปัญหาในอนาคตอีกอยู่ดี ก็เลิกเถอะค่ะ เพราะถ้าคุณและเขายังคบกันต่อไป ยังไงมันก็เสียเวลาทั้งสองฝ่ายอยู่ดีค่ะ แล้วก็ไม่ต้องกลัวว่าเขาจะว่าคุณว่าคุณไม่รักษาสัญญาให้ไว้ค่ะเพราะเขาอาจจะคิด แต่อยากให้รู้ไว้ค่ะว่าอย่าทำให้สัญญามารั้งเราไว้จากความสุขเลยค่ะ บางทีเราผิดสัญญาบ้างก็ได้ถ้าเราจะเป็นฝ่ายที่รู้สึกอึดอัดหรือไม่มีความสุข ยังไงก็เป็นกำลังใจให้ค่ะ เพราะยังไงตัวคุณก็จะเป็นคนที่ตัดสินใจเรื่องนี้อยู่ดี สู้ๆนะคะ

0
PeachyHolics001 31 ก.ค. 62 เวลา 22:16 น. 2

ต้องดูหลายๆ องค์ประกอบด้วยค่ะ... แฟนมีปัญหาเรื่องขี้หึงแค่นั้นหรือเปล่า ชีวิตที่เขาให้คุณเจ้าของกระทู้มันยังเป็นอิสระอยู่ไหม แล้วมีพื้นที่ส่วนตัวมากแค่ไหน อึดอััดมั้ย อยากให้ลองเปิดใจคุยกันก่อนค่ะ อย่าเพิ่งคิดว่าจะยอมปล่อยคนๆ นึงให้ออกไปจากชีวิตๆ ง่ายๆ แค่เพราะเขาทำอะไรบางอย่างที่เราไม่ชอบ...


ลองนึกย้อนไปว่า... ถ้าแฟนเจ้าของกระทู้ทำแบบที่เจ้าของกระทู้ทำบ้างจะเป็นยังไง?


เคยลองถามตัวเองบ้างมั้ยคะว่า ทำไมแฟนถึงได้ขี้เหึง เพราะอะไร เขาเคยมีแฟนเก่าแล้วหึงแบบนี้ไหม บางทีมันอาจจะเกิดจากตัวเจ้าของกระทู้ทำให้เขาไม่ไว้ใจด้วยซ้ำไป ยิ่งเพราะคบมาไม่นาน เขาอาจจะรู้สึกว่ามันควรจะเทคแคร์กันตัวติดกันไปเลย แต่พอสักพักคบๆ ไป เดี่ยวหลายๆ อาจจะลงตัวมากขึ้นก็ได้ค่ะ


ฃองคิดถึงก่อนที่จะคบกัน จีบกัน เขาดียังไง มีอะไร ผู้ชายคนนี้ทำไมเอาชนะใจเจ้าของกระทู้ได้ นึกถึงคุณค่าในตัวเขาก่อนค่ะ แล้วค่อยตัดสินใจว่าจะเอายังไงต่อ เพราะถ้าเสียเขาไปแล้ว จะมาเสียใจทีหลังไม่ได้แล้วนะคะ

0
kingbizniz 1 ส.ค. 62 เวลา 03:57 น. 3

คนเป็นแฟนกัน มีอะไรก็ต้องบอก ไม่ชอบอะไร ตรงไหนไม่โอเค ก็ต้องบอกเค้าไป ดีกว่ามาคับข้องใจกันทีหลัง สุดท้ายมันก็อึดอัดและอยู่ไม่ได้ คุณจะไปไหนคุณแค่บอกเค้าไป เช่นไปกับเพื่อนนะ กลับ สองทุ่ม ไปทำไรบอกเค้าไปนิดๆหน่อยๆ ให้เค้ารู้ ไม่ใช่ไปไม่บอกเค้า ส่วนตัวผู้ชายเองก็ต้องไม่ตีกรอบเราจนเกินไป มันถึงจะอยู่ด้วยกันได้


จขกท.ก็สู้ๆละกัน เรื่องความรัก มันต้องช่วยกันรักษาทั้ง สองฝ่าย https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/bb-01.png

0
Anonymous turtle 1 ส.ค. 62 เวลา 12:26 น. 4

ตอบตัวเองให้ได้ว่า คนนี้รักมากพอที่จะยอมเสียสละความเป็นตัวเองไหม ถ้าคิดว่าความสุขจากการคบกับเค้ามันมีค่ามากกว่า การเสียสละความเป็นตัวเองเล็กน้อย อดทนได้ก็คบต่อไป แต่ถ้าไม่ รู้สึกไม่ใช่ตัวเอง จินตนาการแล้้วว่าอนาคตไม่ไหวแน่ๆ ก็ให้เคลียร์กับเค้าให้ชัดเจนว่า เราเป็นที่เธอต้องการไม่ได้ เราอึดอัด หาจุดที่เรียกว่า พบกันครึ่งทางให้เจอ แต่ถ้าหาไม่ได้ ไม่มีใครยอมกัน ปรับตัวเข้าหาไม่ได้ เราแนะนำให้เลิก

0
iam... 2 ส.ค. 62 เวลา 13:54 น. 5

สำหรับเราเราว่าคุณมีข้อดีนะที่แฟนคุณหวงคุณ มันก็ยังดีกว่าเค้าไม่หวง ปล่อยให้คุณไปทำไรก็ทำปล่อยปะละเลย ถ้าคนเปนแฟนกันจริงๆแล้วมีอะไรควรคุยกัน อันไหนไม่โอเคก็บอกกัน คุยกันตรงๆมันได้นะ จะได้ปรับเข้าหากันได้ถูกถ้าเค้ารักคุณเค้าจะยอมเปลี่ยนเพื่อคุณได้นะเราเชื่อ ถ้าเป็นแบบนี้ถ้าเลิกกันไปเลยคุณคิดว่าจบกันไปแล้วจะมองหน้ากันติดมั้ย ลองคิดถึงวันแรกที่รักกันดูสิ กว่าจะรักกันมันยากนะ ดีแค่ไหนที่เค้าตามหวงคุณขนาดนี้

0