Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ช่วยตั้งชื่อนิยายหน่อยค่ะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือจะแต่งนิยายค่ะ แต่!!ก็นึกชื่อเรื่องไม่ออกซักทีค่ะ คือจะแต่งเป็นเรื่องknb x hq ค่ะในเรื่องมีการแข่งการฝึก แล้วก็มีเที่ยวนิดหน่อยค่ะ แต่ความสามารถยังเกมือนเดิมนะคะนั่นก็คือโหดนั้นเอง เหมือนเดิมจนก็ถูกขนานนามว่า เทพปีศาจ ค่ะ ยังไงถ้าใครคิดชื่อเรื่องดีๆได้ก็มาบอกด้วยนะคะ

เนื้อเรื่องประมาณนี้ค่ะ คือตัวละครทั้งเรื่องknb และ hq บางตัวมาเรียนที่โรงเรียนเดียวกันค่ะแล้วทางโรงเรียนมีการจัดค่ายให้ฝึกก็จะเป็นเรื่องราวประมาณ5เดือนค่ะ แล้วก็ให้พวกน้องไปแข่งต่อในวินเทอร์คัพและได้ฉายาใหม่ที่ไม่ใช่รุ่นปาฏิหารย์แต่เป็นเทพปีศาจแห่งกีฬาน่ะค่ะ เนื้อเรื่องอาจจะงง แปลกๆนิดๆนะคะเพราะเป็นเรื่องแรกที่แต่ง แต่ถ้ามีอะไรจะแนะนำหรือให้ปรับแก้ก็บอกได้เลยนะคะ

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

ทิตภากร : กันต์ระพี 31 ก.ค. 62 เวลา 19:00 น. 1

เราว่าคนที่จะตั้งชื่อนิยายได้ดีที่สุด ก็คือจขกท.นั่นแหละค่ะ เพราะไม่มีใครจะรู้หรือเข้าใจเนื้อหา ตลอดจนอุปนิสัยตัวละครได้ดีกว่าคนที่เขียนแล้วล่ะค่ะ ลองค่อยๆ นึกดูนะคะ อาจได้ชื่อที่เหมาะสมกับเนื้อเรื่อง https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-01.png

1
RarinDeRain 31 ก.ค. 62 เวลา 21:14 น. 1-1

ขอบคุณมากที่มาแสดงความคิดเห็นและแนะนำนะคะ พอดีแต่งเป็นเรื่องแรกเลยยังไม่ค่อยรู้เรื่อง แต่เดี่ยวจะลองแต่งต่ออีกซักหน่อยแล้วค่อยกลับมาคิดค่ะ ขอบคุณมากนะคะhttps://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-01.png

0
31 ก.ค. 62 เวลา 19:01 น. 2

ควรจะบอกข้อมูลหรือรายละเอียดโน่น นี่ นั่นให้เยอะและดูเข้าใจง่ายกว่านี้หน่อยนะครับ จะได้ง่ายต่อการช่วยคิดชื่อเรื่อง

3
RarinDeRain 31 ก.ค. 62 เวลา 21:12 น. 2-1

เนื้อเรื่องประมาณนี้ค่ะ คือตัวละครทั้งเรื่องknb และ hq บางตัวมาเรียนที่โรงเรียนเดียวกันค่ะแล้วทางโรงเรียนมีการจัดค่ายให้ฝึกก็จะเป็นเรื่องราวประมาณ5เดือนค่ะ แล้วก็ให้พวกน้องไปแข่งต่อในวินเทอร์คัพและได้ฉายาใหม่ที่ไม่ใช่รุ่นปาฏิหารย์แต่เป็นเทพปีศาจแห่งกีฬาน่ะค่ะ เนื้อเรื่องอาจจะงง แปลกๆนิดๆนะคะเพราะเป็นเรื่องแรกที่แต่ง แต่ถ้ามีอะไรจะแนะนำหรือให้ปรับแก้ก็บอกได้เลยนะคะhttps://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-big-01.png





0
ปล่อยอึ่ง 31 ก.ค. 62 เวลา 22:16 น. 2-2

หมายถึง ข้อมูลหรือความต้องการอะไรก็ได้ที่จะนำมาใช้ในการตั้งชื่อน่ะครับ อยากได้ชื่อแบบจำง่าย ดูลึกลับ มีความหมายแฝง ยุคสมัยไหน อิงเหตุการณ์อะไรในเรื่อง นางเอกเป็นยังไง พระเอกเป็นยังไง อะไรพวกเนี้ย


แล้วก็ บอกในคอมเมนต์ของผม มันก็เห็นแค่ผมเท่านั้นแหละครับ คนอื่นเขาไม่รู้ เขาก็ต้องมาถามเหมือนผมอยู่ดี

0
thepierecipes 31 ก.ค. 62 เวลา 19:05 น. 3

อย่าดราม่านะ คือเรายังไม่รู้สึกว่าคุณรักนิยายเรื่องที่ไม่มีชื่อนี้เท่าไหร่เลย เรียกตัวละครที่เปรียบดั่งลูกตัวเองว่า "อีพวกนี้" เราต้องเขียนอีกนานนะคะ ปรับตรงนี้ก่อนมั้ย บางทีที่คุณคิดชื่อเรื่องไม่ออกทั้งที่รู้จักและเข้าใจเนื้อหาดีที่สุด ก็เพราะคุณยังใส่ใจไม่มากพอ

1
RarinDeRain 31 ก.ค. 62 เวลา 21:08 น. 3-1

ขอบคุณที่แนะนำค่ะ บางทีเราอาจจะยังไม่เข้าใจเรื่องดีจริงๆค่ะเดี่ยวจะลองแต่งต่อไปก่อนแล้วค่อยคิดชื่อเรื่องอีกรอบค่ะ ขอบคุณมากๆที่มาแนะนำนะคะ แต่ตรงที่เขียนว่าอีพวกนี้นี่คือมีความหมั่นไส้นิดๆน่ะค่ะ ประมาณแซวเล่นๆประมาณนี้555 ถ้าไม่ชอบก็ไม่เป็นไรค่ะ และขอบคุณที่แนะนำค่ะhttps://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-big-08.png

0
NUMAI-13 31 ก.ค. 62 เวลา 21:20 น. 5

ชื่อเรื่องมาทีหลัง ไม่แปลกค่ะ

ตอนเราเปลี่ยนแฟนฟิค มาเป็นออริจินัล

ชื่อออริจินัลก็ตั้งขึ้นใหม่ค่ะ

เป็นกำลังใจให้ค่ะ

1