Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ดูเหมือนว่าจะโดนเพื่อนสนิทเกลียดซะแล้วล่ะค่ะ เราควรทำยังไงดี ;-;

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือช่วงนี้เรามีปัญหากับเพื่อน คือเราย้ายมาโรงเรียนใหม่คนเดียว เพื่อนเก่าเรายังอยู่รร.เดิม แต่เราก็ยังนัดกันไปเที่ยวบ่อยๆ จนกระทั่งเมื่ออาทิตย์ที่แล้วเรานัดกับเพื่อนว่าจะไปสยามด้วยกันแต่เราดันป่วย ไข้ขึ้น ตอนสายๆของวันที่นัดกันจะไปเราเลยขอไม่ไป คราวนี้เพื่อน I ก็งอนค่ะ ว่าทำไมไม่บอกตั้งนานแล้ว แต่ตอนแรกนึกว่าเราไปไหว เลยไม่ได้รีบบอก แต่สรุปเราก็ทักแชทแยกไปขอโทษ เค้าก็ดูเหมือนจะให้อภัยแล้ว จรกระทั่งอาทิตย์ถัดมา เรานัดไปสยามกับเพื่อนอีกครั้งในวันเสาร์ ประกอบด้วย I F B และเรามีนัดในวันอาทิตย์กับพี่ข้างบ้าน ซึ่งก่อนหน้านั้นเราคุยกับเพื่อน F ไว้ว่าจะนัดกันไปเรียนพิเศษ แต่เรานึกว่าเค้าจะไปเรียนวันที่ไปสยามเลยตกลงที่นัดกับพี่ข้างบ้านไว้ พอมาวันศุกร์เค้าก้ถามว่า วันอาทิตย์ว่างมั๊ย เราก็เลยตอบไปว่าว่างตอนเย็นๆ แล้วเค้าก็เงียบไปสักพัก แล้วโผล่มาอีกทีในแชทกลุ่มบอกว่าไม่ไปสยามแล้ว แล้วก็ไปทวิตว่าถ้าจะทำตามสัญญาไม่ได้ก็อย่าสัญญา ไปคนเดียวก็ได้ เราเลยโทรไปปรึกษากับเพื่อน B ที่เป็นเจ้าของนัด เค้าก็บอกเพื่อน F คงไม่ไปจริงๆ ผ่านไปหลายชั่วโมงเราก็ถามว่า”สรุปยังไง”เค้าก็บอกว่าไม่ไปค่ะ เราตั้งใจถามเรื่องนัด พอเห็นแบบนี้เลยนึกว่าเจ้าของนัดล่มนัด เราเลยเลื่อนนัดไปจตุจักรกับพี่ข้างบ้านจากวันอาทิตย์มาเป็นวันเสาร์ เพื่อที่วันอาทิตย์เราจะได้ไปเรียนกับเพื่อน F แล้วง้อมัน จนตอนกำลังนั่งรถจะไปจตุจักรถึงได้รู้ว่าเข้าใจผิด เพราะเพื่อน I โทรมาถามว่าอยู่ไหนแล้ว สรุปคือนัดไม่ได้ล่ม แค่ F ไม่ได้มา แต่เราดันไปกับพี่ข้างบ้านแล้ว เราเลยบอกเขาว่าเข้าใจผิดว่าล่มนัดไปแล้ว ตอนนี้เลยกำลังจะไปจตุจักรกับพี่ เพื่อน I ตอบกลับมาว่างั้นก็ไม่ต้องมา คือเราสัมผัสได้ว่าเขาโกรธก็พยายามขอโทษไปแต่เค้ายังไม่อ่าน เพื่อน B ก็ไม่อ่าน พอกลับบ้านมาเราก็ได้เห็นสิ่งที่ทำให้เราคนที่ร้องไห้ยากมากๆร้องไห้ฟูมฟายเป็นคนบ้า เพื่อน F กับเพื่อน B คุยกันในทวิต แซวกันเล่น
B : ไปร้องเพลงให้เพื่อนรักเธอฟังเถอะ
F : เพื่อนรักคนไหนอะ มีเยอะ
สำหรับกลุ่มเรา คำว่าเพื่อนรักคือคนที่เคยเป็นเพื่อนกันมาก่อน แต่ปัจจุบันคือเกลียด แล้วเพื่อนที่เคยสนิทขนาดอัดเสียงร้องเพลงให้ฟังได้ก็มีแต่เรา จะด่าว่ามโน ร้อนตัว ก็ได้ค่ะ เพราะเราเป็นแบบนั้นจริงๆ มันอาจจะไม่ใช่ก็ได้ แต่เราสัมผัสได้ จากประสบการณ์ที่คบกับพวกนั้นมานาน พอเห็นแล้วเราคิดหนักเลยค่ะ กะจะไปง้อพรุ่งนี้แต่เห็นแบบนั้นแล้วก็ไม่กล้าสู้หน้าด้วยเลย (เพราะเราเป็นคนขี้ขลาดมากๆ ชอบหนีปัญหาด้วย) เราเป็นโรคซึมเศร้าอ่อนๆด้วยแหละค่ะ ตอนนี้เราไม่รู้จะทำอะไรดีเลยค่ะ รู้สึกแย่มากๆที่เพื่อนสนิทที่สุดเกลียดเรา แต่ก็เข้าใจว่าสิ่งที่เราทำมันแย่มากๆเช่นกัน ขอความกรุณาช่วยให้คำแนะนำทีค่ะU_U

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

CTMN 4 ส.ค. 62 เวลา 02:09 น. 1

เป็นไปได้อยากให้คุยซึ้งๆหน้า ถ้าคุณจริงใจที่จะเล่าความจริง คุณต้องกล้าที่จะเล่าให้เขาฟังว่าเกิดอะไรทำไมถึงไม่ไป ถ้าไม่ฟังกัน มันก็เหมือนเด็กที่ไม่รู้จักโตที่จะไม่ยอมรับข้อเสียของกันและกัน สู้ๆนะครับ เพื่อนคือสิ่งที่หายากแล้วครับ ถ้ามันไม่ดีก็ควรถอยครับ

2
สล็อตตาดำ(CIS.) 7 ส.ค. 62 เวลา 17:28 น. 1-2

เราลองแล้วนะคะ ตอนนี้เรากับเพื่อนคืนดีกันแล้วค่ะ เราโมเมไปเองแหละ :W; ขอบคุณมากจริงๆนะคะ Orz

0