Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เล่าประสบการณ์นักเรียนแลกเปลี่ยนกรุงเทพมหานคร ที่เมืองไอจิ ประเทศญี่ปุ่น (ระยะสั้น) Aichi - Bangkok Youth Exchange Program

ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีค่าาาพี่ๆน้องๆทุกๆคน วันนี้เราจะมารีวิวหรือเล่าประสบการณ์การแลกเปลี่ยนของกรุงเทพมหานครนะคะ ก่อนอื่นขอแนะนำตัวสักนิด เราชื่อแบมแบม อยู่ม.5 เป็นเด็กสังกัดกรุงเทพมหานคร เราก็ได้มีโอกาสไปสอบแลกเปลี่ยนของกรุงเทพมหานคร โดยมีเกณฑ์ดังนี้ค่ะ 1.ทะเบียนบ้านอยู่ในกทม. หรือเป็นเด็กสังกัดกรุงเทพมหานครค่ะ โดยทางกรุงเทพมหานครมีประเทศให้เราเลือกเยอะมากๆเลยนะคะ โดยปีที่ผ่านมาก็มี เมืองไอจิ / กรุงโซล / เซี่ยงไฮ้ / ฉงชิ่ง / แตกู / ฟุกุโอกะ / ต้าเหลี่ยน ฯลฯ โดยแต่ละเมืองก็จะมีเกณฑ์เจาะไปอีก เช่น เมืองแตกู กับ ฟุกุโอกะ จะเป็นนักศึกษา และต้าเหลี่ยนจะเป็นของม.ต้น แต่ส่วนตัวอยู่ม.ปลายก็เลยเลือกไป เมืองไอจิค่ะ เพราะอยากไปญี่ปุ่นแต่ไม่มีโอกาส ก่อนอื่นนั้นอยากบอกว่าฐานะครอบครัวของแบมค่อนข้างที่จะยากจน แต่ส่วนตัวชอบแลกเปลี่ยน ก็เลยหาสอบไป ซึ่งโครงการนี้นะคะ ฟรีตลอดโครงการเลยค่ะ!!! ซึ่งถ้าอยากรู้แล้วว่าการไปแลกเปลี่ยนครั้งนี้สนุกแค่ไหนไปดูเลยค่าาา

ซึ่งนี่คือประกาศผลแล้วนะคะ น้ำตาไหลเลยค่ะเพราะตอนสอบแข่งกันเกือบร้อยคนคัดเหลือ 20 คน ผลออกแทบจะเป็นลมเลยค่ะ ดีใจมากกกกๆๆๆ ซึ่งหลายคนอาจถามว่าสอบอะไรบ้างคะ
**สอบมีเขียนเรียงความตามหัวข้อที่เขาให้มา เป็นไทยและอังกฤษ และสอบสัมภาษณ์ค่ะ มีอะไรก็ใส่ให้หมดแสดงความสามารถออกมาเต็มที่ ซึ่งเมืองที่แบมไปเขาบอกว่าถ้าพูดญี่ปุ่นได้จะพิจารณาเป็นพิเศษ แต่แบมพูดไม่ได้55555+ แต่ก็ใช้ความสามารถด้านอังกฤษฝ่าฟันมาได้ค่ะ**
No photo description available.


หลังจากนั้นก็รอเดินทางค่ะ ซึ่งโครงการแบมเดินทางวันที่ 4-11 มิถุนายน 2562 ประมาณ 1 สัปดาห์ ซึ่งเป็น 1 สัปดาห์ที่มีความหมายมากๆ มีความสุขสุดๆเลยค่ะ ไปดูกันเลยค่าา


Image may contain: 1 person
วันเดินทาง 4/6/62 รวมตัวที่สนามบินสุวรรณภูมิจ้าา 20.00 เช็คอินอะไรเรียบร้อยก็เตรียมตัวถ่ายรูปหมู่

Image may contain: 18 people, including Bam Prapapat and Yanisa Boonrodkrab, people smiling, indoor
ซึ่งการไปครั้งนี้นะคะมีรองปลัดกรุงเทพมหานครไปด้วย ตื่นเต้นสุดๆไปเลยละคะ คณะเดินทางทั้งหมด 20 รวมพี่ๆสตาฟด้วยก็ประมาณ 25 คนค่ะ 

Image may contain: Bam Prapapat, smiling, sitting, eyeglasses and indoor
โฉมหน้าตาของเจ้าของกระทู้นี้นะคะ 5555+ ขึ้นเครื่องแบบสวยๆ บินจากกรุงเทพไปนาโกย่าใช้เวลา 5 ชั่วโมง ก็นอนกันไปยาวๆ ด้วยความไฟลท์กลางคืนจะไม่ค่อยมีคนจองก็นอนเอนควบ3เก้าอี้ยาวๆ5555+ 

DAY 1 IN JAPAN

Image may contain: 21 people, including Phatcharharaphon Tujinda, Bam Prapapat and Mei Ji, people smiling, outdoor
หลังจากที่ถึงเมืองไอจิแล้วนะคะ สถานที่ที่ไปที่แรกก็คือศาลาว่ากลางจังหวัดไอจินะคะ โดยตอนเช้าจะปฐมนิเทศเล็กน้อย เป็นการต้อนรับที่อบอุ่นมากๆเลยค่ะ

No photo description available.
Image may contain: 20 people, including Bam Prapapat, people smiling, people sitting and indoor

หลังจากปฐมนิเทศเสร็จก็หิวสิคะ555+ เที่ยงแล้ว เขาพาไปกินอูด้ง ขึ้นชื่อของเมืองนาโกย่า เขาบอกใครไม่กินถือว่าพลาดด เสิร์ฟมาคู่กับสลัดปากเล็กปลาน้อย(กลัวปลามากกกซีดมากกก555+)
Image may contain: food

หลังจากอิ่มแล้วนะคะ ก็ไปทัศนศึกษาดูงาน หรือง่ายๆไปเที่ยวค่าาา555+ แหละนี่คือพิพิธภัณฑ์รถของโตโยต้าาา แต่จริงก่อนหน้าไปดูการประกอบรถของบริษัทโตโยต้ามา แต่เขาห้ามถ่ายรูปก็เลยเริ่มรีวิวตรงนี้แหละกัน... มีรถของบริษัทโตโยต้าเยอะมากก หลากหลายประเภทมีทั้งรุ่นเก่าและใหม่
.
.
พรีเซ็นเตอร์รถยนต์มาแล้วจ้าาาาาาา5555+ ( อยากบอกอย่างหนึ่งแบมเป็นคนที่บ้ากล้องมากก คือชอบถ่ายรูป เพราะอยากเก็บเวลาดีๆที่แทบหาไม่ได้แล้วไว้เยอะๆ ดังนั้น กระทู้นี้จะรูปเยอะสิกนิดนะคะ)

Image may contain: Bam Prapapat, smiling, standing and car
Image may contain: one or more people and outdoor

และต่อจากพิพิธภัณฑ์ก็เป็น อีโคฟูล ทาวน์ เป็นเหมือนนวัตกรรมการจำลองเมืองสีเขียว เริ่มที่รถยนต์ประหยัดพลังงาน และบ้านโซลาเซลล์ด้วยค่าา
Image may contain: one or more people, people standing, wedding, child and outdoor
Image may contain: 2 people, including Bam Prapapat, people smiling, people standing and indoor

หลังจากเดินดูงานเสร็จจากอีโคฟูล ทาวน์แล้วนะคะ พวกเราก็กลับมาโรงแรม เพราะวันนี้มีปาร์ตี้เลี้ยงต้อนรับเราจ้าา ต้อนรับได้อบอุ่นมากๆร๊ากกก อาหารไม่ต้องพูดถึงค่าาา อร่อยมากกๆๆ ได้ทานทั้งแซลม่อน หอยโฮตาเตะ ปลาหมึก เครื่องดื่มไม่อั้น แค่นี้มาก็คุ้มแล้วค่ะ5555+ 
**คำเตือนอ่านตรงนี้ดึกๆอาจหิวได้นะคะ5555+ ถ่ายอาหารดูดีกว่าถ่ายตัวเองอีกนะคะ555+**

Image may contain: 25 people, including Bam Prapapat and Mei Ji, people smiling, people standing and indoorImage may contain: foodImage may contain: food

หลังจากอิ่มก็เข้าห้องพักจ้าา ห้องนอนนี่จะเป็นเหมือนการสุ่มบุญใครบุญดีก็ห้องใหญ่ซึ่ง
บม.....บุญน้อยเกินไป นอนกับเพื่อนจะกอดกันได้ละจ้าา55555+ และนี่ก็คือคืนแรก คืนแรกก็ขนาดนี้แล้วคืนตอนไปจะขนาดไหนไปดูค่ะ
Image may contain: Bam Prapapat, smiling, standing and indoor

DAY 2 IN JAPAN

ภารกิจสำคัญวันนี้ เข้าพบผู้ว่าราชการจังหวัดไอจิจ้าา ดังนั้นมื้อเช้าเป็นสิ่งที่สำคัญจัดลงกระเพาะเยอะๆเลยจ้าา
Image may contain: food

และเราก็ถึงห้องรับรองแล้วจ้าา สวยมากก ชอบอย่างหนึ่งทางไกด์บอกว่าที่พักของผู้ว่าเนี่ยจะอยู่ใกล้ศาลาว่ากลางตลอด เพราะมื่อเกิดเหตุอะไรขึ้นจะได้แก้ไขปัญหาได้ทัน สุดยอดอ่ะ นั่งรอผู้ว่าสวยๆไปก่อน55+
Image may contain: 5 people, including Bam Prapapat, people smiling, people sitting and indoor
Image may contain: 25 people, including Tharnporn Sorntao, Phatcharharaphon Tujinda, Bam Prapapat and Mei Ji, people smiling, people standing and suit
รูปนี้เป็นรูปที่แบมรู้สึกภูมิใจที่สุด ว่าอย่างน้อยก็เรายืนเป็น 1 ในนั้น ครั้งหนึ่ง ในชีวิตได้ถ่ายรูปความทรงจำแบบนี้ ...ได้จับมือกับผู้ว่าราชการด้วยนะคะมือนุ่มมมากก อยากรู้ว่าผู้ว่าใช้ครีมอะไรมากๆเลยค่ะ 5555+

หลังจากจบพิธีพบผู้ว่าแล้วว ก็มาต่อกันที่วัดนิไทจิ เป็นวัดที่สร้างในรัชกาลที่5 เป็นจารึกประวัติศาสตร์บอกเล่าความสัมพันธ์ ไทย-ญี่ปุ่นมาอย่างยาวนาน จุดเริ่มต้นของการสร้างวัดนี้เพราะพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ได้พระราชทานพระบรมสารีริกธาตุให้เพื่อเป็นมิ่งขวัญของชาวพุทธในประเทศญี่ปุ่น
Image may contain: 1 person, sky and outdoor
Image may contain: 3 people, people smiling, outdoor and closeup

มาต่อที่มหาลัยนาโกย่าจ้าาา ใหญ่มากก น่าเรียนด้วย เราก็จะมาดูกิจวัตรของนักศึกษาและก็ชมรอบๆมหาลัยนะคะ ใหญ่มากก เดินเยอะมากกๆ555+
Image may contain: 13 people, including Bam Prapapat, people smiling, shoes, tree, child, sky and outdoor
Image may contain: Bam Prapapat, smiling, tree, sky and outdoor

มื้อเที่ยงก็ทานในมหาลัยนะคะ เป็นเบนโตะที่หรูมากๆๆ อิ่มอร่อยมีแรงเดินต่อจ้าา
Image may contain: people sitting, table, food and indoor

ต่อไปก็ทัวร์มหาลัยไม่ว่าจะเป็นห้องอาจารย์ที่ได้รับรางวัลโนเบล และก็ห้องสมุดอยากบอกว่าห้องสมุดที่นี่เป็นไฮไลท์มากๆๆ เพราะน่าใช้ มีเทคโนโลยีเก๋ๆ เต็มไปหมดเลยจ้าา 
Image may contain: 13 people, including Bam Prapapat and Rattanawan Sripodok, people smiling, people standing and shoes
Image may contain: one or more people, people sitting and indoor

หลังจากทัวร์มหาลัยนาโกย่าเสร็จแล้วก็กลับมากินมื้อเย็นที่โรงแรมม อร่อยยมากก อิ่มไปยาวๆ 
Image may contain: food and indoor
No photo description available.

DAY 3 IN JAPAN

เช้าวันใหม่ฝนตก บรรยากาศดีมากก เดินทางไหนก็เหมือนถ่ายMV สำหรับวันนี้ก็จะมีกิจกรรมทัวร์โรงเรียนโตโยฮาชิ และไปอยู่โฮสแฟมมิลี่ ตื่นเต้นมากกก!!!
Image may contain: outdoor

พอถึงรร.เขาก็ให้เปลี่ยนรองเท้าแต่อยากจะบอกว่ารองเท้าแต่ละตึกจะต่างกันดั้งนั้นได้เปลี่ยนรองเท้าทุกตึกเลย ชอบรองเท้าา5555+
Image may contain: shoes

ปฐมนิเทศการทัวร์โรงเรียนจ้าา นั่งในห้องรอครูญี่ปุ่นมีการเรียนการสอนด้วยนาจา แอบกังวลเล็กน้อยว่าจะเรียนรู้เรื่องไหม555+~~~
Image may contain: 6 people, including Yanisa Boonrodkrab and Bam Prapapat, people smiling, people sitting and indoor

ทัวร์โรงเรียนครั้งแรกก็ไปโรงยิม ซึ่งเป็นอะไรที่ดีต่อใจมากๆๆๆ ดีต่อใจเพราะ.....อะไรน่าจะรู้กันอยู่นะ55555+ เด็กญี่ปุ่นน่ารักมากๆเลยค่าาา
Image may contain: one or more people, people playing sports and basketball court

หลังจากเห็นห้องพักครูที่ญี่ปุ่น!!! แบมว่าห้องพักครูไทยดูเป็นระเบียบไปเลย55555+ เอกสารจะเยอะไปไหนนน!
Image may contain: people sitting and indoor

และแล้วคลาสแรกก็เริ่มจ้าาา คลาสเคมี! หนีไทยมาเรียนที่ญี่ปุ่น แต่ยอมเรียนเพราะอาจารย์น่ารักก55555+ เขาให้เราเรียนร่วมกับนักเรียนญี่ปุ่นนะ โต๊ะเราชายล้วนเลยจ้าาา 55555+ เพื่อนๆน่ารักก เพื่อนๆตกใจมากแบมท่องตารางธาตุเป็นทำนองสามัคคีชุมนุม สอนร้องด้วยนะ55555 
Image may contain: 8 people, including Bam Prapapat, people smiling, people sitting and indoor


จำได้แค่คนกลางชื่อ เคนจิ ทุกคนน่ารักมากๆเลย ช่วยเราเต็มที่มากๆๆ ถามเขาว่าชอบเรียนวิชาอะไรกัน ตอบกันอย่างมั่นใจ "วิทยาศาสตร์" ช็อคนิดนึงเพราะเราไม่ค่อยถนัดวิชานี้เท่าไหร่5555+ แต่ก็สมควรชอบนะ แลปพร้อมมากก อาจารย์สอนขำทั้งคาบเลย555 
Image may contain: 4 people, including Bam Prapapat, people smiling, people sitting and indoor

คลาสต่อไปป คลาสอังกฤษได้บัดดี้คนนี้จ้าา สวยน่ารักมากกก เฟรนลี่สุดๆ พูดอังเก่งเว่อร์ โชคดีมากกได้คู่คนนี้^^
Image may contain: 3 people, including Bam Prapapat, people smiling, eyeglasses

หลังจากเรียนเสร็จก็ทัวร์ชมโรงเรียน น่ารักทุกคนนน ถึงแม้จะเรียนอยู่ก็หันมามองกล้องชูสองนิ้วได้ น่ารักทุกคน
Image may contain: 6 people, people sitting and indoor
Image may contain: 1 person, smiling, sitting, table and indoor

ต่อมาก็ทัวร์ชมรมนะคะ อันนี้คือชมรมชงชา ซึ่งที่นี่ให้ความสำคัญกับชมรมมากๆ ทุกชมรมมีห้องของตัวเองหมด อาจารย์คอยให้คำปรึกษาดีมากๆๆ 
Image may contain: 6 people, people sitting and indoor

ต่อมาชมรมกีฬาจ้าา แบมไม่รอช้าไปขอยืมไม้แบดเพื่อนญี่ปุ่น เขาให้มาแบบงงๆ555. ลงคอร์ดเลยจ้าา โดยมีเพื่อนญี่ปุ่นให้กำลังใจจากด้านบน5555
Image may contain: one or more people, people playing sports and basketball court

โฉมหน้าอาจารย์สอนเคมี แกเป็นคนอารมณ์ดีสอนไม่เครียดเลยอ่ะ แล้วเป็นที่รักของเด็กทุกคน แกทำให้เด็กทุกคนชอบเรียนวิทย์ได้ สุดจริงๆ
Image may contain: 2 people, including Bam Prapapat, people smiling, people standing and indoor

หลังจากทัวร์โรงเรียนเสร็จก็รอโฮสมารับ แหละนี่ก็คือโฮสที่จะรับเด็กอ๋องๆคนนี้ไป55555+
Image may contain: 2 people, people smiling, people sitting

ไปบ้านด้วยการนั่งรถไฟใต้ดินน บ้านที่แบมได้โฮสค่อนข้างออกไปจากนอกตัวนาโกย่า มีทุ่งนาเขียวว บรรยากาศดีมากๆเลยค่าา ครอบครัวอุปถัมภ์แบมมีลูกสองคน ในรูปคือน้องคนเล็กนะคะ 
No photo description available.

ถึงบ้านก็เจอเจ้าของบ้านจ้าา คอร์กี้ขาสั้นอยู่ในช่วงผลัดขนน!!!!555555+ ดูกางเกงแบมสิ555+ น้องชื่อมิวกิ น่ารักด้วยความที่แบมชอบเลี้ยงสัตว์ เลยเข้ากับครอบครัวได้ง่ายมากๆ ต้องขอบคุณมิวกิที่คอยสานสัมพันธ์ระหว่างครอบครัว^^
Image may contain: Bam Prapapat, smiling, sitting

เลี้ยงตอนรับด้วยซูซิแม่บอกเต็มที่ แบมก็เต็มที่โดยเฉพาะลูกโฮสเต็มที่จริงๆสั่งมาเยอะมากกกก55555+ พ่อน่ากลัวเงียบมากๆ ลูกคนโตอายุเท่ากันชื่อ นาซึมิ คนน้อยชื่อ คูรูมิ มื้อนี้โฮสเสียไป2000กว่าบาท 5555+
Image may contain: 5 people, including Bam Prapapat, people smiling, people sitting, table and indoor

แม่หันมาถามว่าชอบกินของหวานไหม แบมก็ตอบอย่างมั่นใจชอบสิคะ แม่เลยสั่งมาให้ อร่อยมากกก ติดใจอยากกินอีกกก 
Image may contain: people sitting and food

DAY 4 IN JAPAN

เช้าวันใหม่ มื้อแรกมาม่าซังทำอาหารให้กินอร่อยมากกกกก รู้ด้วยว่าแบมชอบไข่หวาน ปลื้มม เสิร์ฟคู่กับขนมปังไส้กรอก ซุปผักกาด อร่อยเหาะ ^^
Image may contain: drink, table, food and indoor

สวนญี่ปุ่นในบ้าน เป็นโซนในบ้านที่แบมชอบที่สุดตอนเช้าชอบมานั่ง สูดบรรยากาศสดชื่นนนนน~~ 
Image may contain: plant, tree, outdoor and nature

เสร็จแล้วก็พาน้องมิวกิไปเดินเล่น นางวิ่งไวมากๆๆ เหมือนมิวกิพาแบมไปออกกำลังกายตอนเช้า555555
Image may contain: outdoor

ด้วยความมีคนฝากซื้อของไปตามหาของที่จะซื้อจ้าา พ่อกับแม่ใจดีพาไปตามหาที่ห้าง ไปชอปปิ้ง
Image may contain: one or more people, people sitting and car
Image may contain: 1 person, sitting, shoes, dog, outdoor and water

ตู้ญี่ปุ่น~~ นาซึมิชอบมากก ลากเราไปถ่ายด้วย ซึ่งตู้สามารถเปลี่ยนผีให้เป็นคนได้จริงๆ555555 ตกใจมากเมื่อเห็นรูปตัวเองออกมาจากตู้5555+ 
Image may contain: 26 people, including Bam Prapapat

นี่ใช่แบมหรออ หน้าเรียว ตาโต อะโฮ สาวบางโพนั้นโก้จริงๆ อ้าวไม่ใช่5555+
Image may contain: 2 people, including Bam Prapapat, eyeglasses

มื้อเที่ยงพ่อลงมือทำอาหารให้กิน หลังจากเคลียร์ปัญหาใจกัน คือพ่อกังวลเครียดเลย แบบว่าอยากคุยกับเราแต่พูดอังกฤษไม่ได้กลัวว่าเราจะไม่สนุกไม่แฮปปี้ซึ่งพ่อเงียบบมากกก จนได้คุยกันเคลียร์ปุ๊ปพ่อก็กังวลน้อยลง ยิ้มหัวเราะกับเราได้55555+ โดยขอบคุณแอปแปลภาษาที่สนับสนุนความเข้าใจในครั้งนี้ค่ะ 555555555+
...
อร่อยมากก ชอบสุดพ่อทำอร่อย5555+ แถมให้ผงกับมาทำกินที่ไทยด้วยนะ555 เลิฟฟ
Image may contain: 1 person, standing and indoor
Image may contain: food

หลังกินมื้อเที่ยงก็ออกมาพักตรงสวนก่อนไปเที่ยวรอบบ่ายมันเป็นโซนที่ดีจริงๆ มานั่งตรงนี้เหมือนได้ปลดปล่อย คิดถึงเลยย
Image may contain: tree, plant, house and outdoor

จากนั้นจ้าา เวลาที่แบมรอคอยก็มาถึง ไปเที่ยววววว!!! ปราสาทอินุมิยะ และ ศาลเจ้าโมโมทาโร่ ไหว้ขอพรก็ได้เรียนรู้วัฒนธรรมในการเข้าวัดของคนญี่ปุ่น 
Image may contain: cloud, sky, outdoor, water and nature
Image may contain: outdoor

พ่อกำลังทำพิธีล้างเงิน เขาเชื่อว่าการล้างเงินที่นี่จะทำให้มีเงินเพิ่มเยอะกว่าเดิม #พ่อล้างนานมากกก
Image may contain: one or more people, people sitting, plant, tree, table and outdoor
Image may contain: 4 people, including Bam Prapapat, people smiling, people standing
ตั๋วเข้าปราสาททท อ่านไม่ออกเช่นเดิม555
Image may contain: 1 person, smiling, outdoor
ขึ้นมาถึงชั้นสูงสุดของปราสาทเป็นวิวที่สวยมากกๆ พึ่งรู้ว่าพ่อประวัติศาสตร์ ซึ่งเราก็ชอบเหมือนกันเลยคุยกันถูกคอ รู้เรื่องบ้างไม่รู้เรื่องบ้างก็ว่ากันไป555555+
Image may contain: 6 people, including Bam Prapapat, people smiling, selfie and outdoor
Image may contain: cloud, sky, ocean, mountain, plant, outdoor, nature and water
Image may contain: 4 people, including Bam Prapapat, people smiling, outdoor and closeup
Image may contain: sky, house, tree and outdoor

DAY 5 IN JAPAN

กลับจากบ้านโฮสละจ้าา โฮสไปส่งโรงแรม นั่งรถไฟเหมือนเดิม แต่เสียดายที่พ่อต้องไปโอซาก้าเลยไม่ได้ไปส่งTT กดตั๋วไปน้ำตาไหลไปไม่อยากกลับ555 .....รอรถไฟฟ ฝนตกเล็กน้อย
Image may contain: 2 people, people smiling, people standing
Image may contain: 1 person, smiling
Image may contain: 3 people, including Bam Prapapat, people smiling

ถึงโรงแรมอย่างปลอดภัย ร้องไห้ใส่โฮสไปรอบนึง ฮือออออ ทุกวันนี้ก็จะคอลกันอยู่ เหมือน1ในครอบครัวไปแล้ว^^
Image may contain: 4 people, including Bam Prapapat, people smiling

หลังจากนั้นก็เข้าสู่กิจกรรมดิคัชชั่นภาษาอังกฤษร่วมกับนักเรียนญี่ปุ่น
Image may contain: 4 people, including Bam Prapapat, people smiling, indoor
Image may contain: 5 people, people smiling, people standing
Image may contain: 9 people, people smiling, people standing

หลังจากเหนื่อยสมองก็มาพักกิน เรื่องกินขอให้บอกแบมซัดเกลี้ยงง55555
Image may contain: 13 people, including Phatcharharaphon Tujinda and Bam Prapapat, people smiling, people sitting, table and indoor
Image may contain: 8 people, including Bam Prapapat, people smiling, people sitting and indoor
Image may contain: food
Image may contain: food
Image may contain: people sitting, food and indoor

DAY 6 IN JAPAN

วันสุดท้ายก่อนกลับ ที่เที่ยววันนี้ก็คือ ปราสาทนาโกย่าาา สถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิตของที่นี่ไม่มาถือว่าพลาดดดนะ!!
Image may contain: 1 person, sky, tree and outdoor
Image may contain: 1 person, sky, tree, table, child and outdoor

มื้อเที่ยงวันนี้เป็นอาหารไทยๆ ร้านรัตนโกสินทร์อร่อยกินแล้วคิดถึงไทยกันเลยทีเดียว
Image may contain: food
Image may contain: 2 people, including Bam Prapapat, people sitting and indoor

ถัดมาก็เป็นโรงงานผลิตน้ำส้มสายชูแค่เดินเข้าพิพิธภัณฑ์กลิ่นก็อบอวน เป็นเอกลักษณ์จริงๆ5555555
Image may contain: one or more people and shoes
Image may contain: 1 person, outdoor

หลังจากนั้นก็มาฝึกทำซูซิในมือนั้นกินไม่ได้นะคะมันเป็นแป้งจำลองเฉยๆ สนุกมากๆๆ
Image may contain: 3 people, including Bam Prapapat, people smiling, people sitting and indoor
Image may contain: 1 person, food and indoor

ตกเย็นมื้อนี่บุปเฟต์ยัดๆๆ ลงท้องอิ่มมากก ซูชิคำเบ้อเร่อเลย จัดหนักจัดเต็ม
Image may contain: 4 people, people smiling, people sitting

วันนี้เปลี่ยนโรงแรมเลยลงมานั่งดูบอลชิวๆ แทงสนุ๊กเพลินๆ บรรยากาศดีสุดๆ
Image may contain: people sitting, table and indoor

DAY 7 IN JAPAN

วันจากลา นั่งมองหน้าต่างแล้วถอนหายใจ ใกล้กับสู่ความจริง5555
Image may contain: sky and outdoor

Aichi group. Say goodbye~~~~
Image may contain: 15 people, people smiling, shoes

บายจ้าาาาาา ญี่ปุ่นนนน

Image may contain: sky, cloud, airplane and outdoor

และนี่ก็คือการเดินทางไปแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมที่เมืองไอจิ ประเทศญี่ปุ่นนะคะ มันเป็นความทรงจำที่ดีมากๆ และอยากให้ทุกๆคนได้ลองสัมผัส อยากให้ทุกคนได้ไปจริงๆค่ะ สำหรับแบมมันเหมือนความฝันหนึ่งเลยเพราะไม่ค่อยมีโอกาส และก็ขอขอบคุณโครงการดีๆแบบนี้นะคะที่เปิดให้คนที่ไม่มีโอกาส ได้เดินตามความฝันของตัวเอง สำหรับเพื่อนๆที่สนใจ สามารถติดตามโครงการดีๆแบบนี้ได้ที่ FB : สำนักงานกองการต่างประเทศ 
**สำหรับรีวิวนี้คือครั้งแรกของแบมเลย หากผิดพลาดประการติชมได้เลยนะคะ คอมเม้นบอกกัน หรือ สอบถามได้เลยจ้าาา** หวังว่าทุกๆคนจะมาเป็นครอบครัวเดียวกันนะคะ

#Bangkok-Aichi 2019

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

Plengstory 6 ส.ค. 62 เวลา 08:21 น. 1

โครงการนี้มีโควตาให้จังหวัดอื่นด้วยใช่มั๊ยคะ iampleng นี่ไลน์เรารบกวนแอดมาหน่อยนะ เราอยากสอบถามหรือขอรายละเอียดเพิ่มเติม

1
SenyoriTaZ 6 ส.ค. 62 เวลา 13:07 น. 1-1

เฉพาะกรุงเทพมหานครจ้าา คนที่มีทะเบียนบ้านในกทม.https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/bb-08.png

0
SenyoriTaZ 10 ส.ค. 62 เวลา 18:43 น. 2-1

มันจะมีของม.ต้น ม.ปลายและมหาวิทยาลัย แล้วแต่เกณฑ์อต่ละเมืองที่จะไปจ้า

0