Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ใครพอจะมีวิธีรักษาสิวผดที่หน้าผากบ้างคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตอนนี้คือเราเจอปัญหาหนักมากกกก!! เลยว่าได้
สิวผดขึ้นหน้าผากเราเยอะมากไม่รู้ว่าสิวผดหรือสดอุดตันกันแน่ ใครพอจะมีวิธีรักษาบ้างคะ เราเป็นคนหน้ามันนิดๆ ผิวแพ้ง่าย เวลาอยู่ในที่ร้อนๆหรือที่อบๆชื้นๆสิวผดก็จะผุดขึ้นมาทันที ซีเรียสมากคะ
*ใครรู้หรือเคยเป็นแบบนี้มาก่อนบอกด้วยนะค้า ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

HQ097 7 ส.ค. 62 เวลา 22:03 น. 1

- รักษาความสะอาดบริเวณใบหน้าบ่อยๆ ครับ (บ่อยในที่นี้คือมากกว่าปกติ แต่ไม่ใช่ล้างทุกๆ ห้านาทีนะครับ) และควรใช้ยาหรือครีมที่แพทย์แนะนำครับ

- เนื่องจากมันดูเหมือนจะเกิดจากอาการแพ้เป็นหลัก และผมเองก็ไม่รู้ว่าแพ้อะไร (การบอกว่าเป็นช่วงที่ร้อนอบชื้นมันยังไม่ชัดเจนครับ เพราะอาจแพ้เหงื่อ แพ้อากาศ หรือแพ้ความชื้นแฉะก็ได้ ดังนั้นถ้าเป็นมากๆ ตามภาพและอยากหายแนะนำให้ไปปรึกษาแพทย์ **ด้านผิวหนัง** นะครับ (คำเตือน การสอบถามจากเภสัชตามร้านขายยา บางครั้งก็ไม่ตรงจุดนะครับ เพราะเภสัชเองก็ไม่ใช่แพทย์เฉพาะทาง)

- เนื่องจากเป็นลักษณะที่เกิดจากการตอบสนองของร่างกาย ดังนั้นผมไม่แนะนำอย่างยิ่งที่จะแคะ แกะ เกา นะครับ เพราะผมเคยเห็นเคสนึงจากคนใกล้ตัวที่ชอบแกะสิว ผลคือหน้าพังยังไม่หายเลยครับ


0
Kirinmaru 9 ส.ค. 62 เวลา 18:06 น. 2

ไม่แน่ใจว่าเกี่ยวกับฮอร์โมนด้วยหรือเปล่านะคะ ช่วงประถมปลาย-มัธยมเรามีสิวที่หลังหนักมาก พอเข้ามหาลัยก็หายไปเองค่ะ


สำหรับสิวผดที่หน้าผาก เรื่องแชมพูกับครีมนวดอาจเกี่ยวนะคะ ผลิตภัณฑ์ส่วนใหญ่ในท้องตลาดจะผสมซิลิโคน (สังเกตคำว่า Dimethicone ในส่วนผสม หรือสังเกตว่าเวลาเทออกมาจะเป็นเนื้อครีมสีขาว) ถ้าล้างไม่สะอาดจะทำให้เกิดสิวบริเวณหน้าผาก ต้นคอ และแผ่นหลังได้ค่ะ


วิธีแก้คือพยายามล้างให้สะอาด หรือไม่ก็ให้งดครีมนวดและเปลี่ยนมาใช้แชมพูแบบใสๆที่ไม่ผสม Dimethicone แทนค่ะ


ปล. ไม่ว่าสาเหตุจะเกิดอะไร ต้องพยายามกลั้นใจอย่าแกะสิวนะคะ ถ้าเป็นรอยดำขึ้นมาใช้เวลาอีกนานกว่าจะจางค่ะ

0