Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

โดนครูยึดโทรศัพท์ เพราะไม่ฝาก

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ค่ะ ตามชื่อหัวข้อเลย เรายอมรับค่ะว่าผิดจริงๆ เเต่เราทำเเค่ครั้งเเรก ครูควรจะตักเตือน ไม่ใช่ให้ยึดโทรศัพท์ เพราะครูก็รู้ว่าเด็กสมัยนี้ติดโทรศัพท์ ขาดไม่ได้ ขนาดครูยังเอาโทรศัพท์มาเล่นเลย ยอมโดนเขียนใบผิดกฎโรงเรียน ดีกว่าโดนยิด1เทอม มันเกินไปนะคะเราว่า เพราะในโทรศัพท์เราต้องคุยเรื่องรายงานกลุ่ม เเถมบางวันเราต้องกลับบ้านคนเดียวตอนเย็นๆ เเล้วบ้านเราอยู่ลึกต้องนั่งรถสองเเถวเข้าไป เเค่ตอนบ่ายเรายังไม่กล้านั่งเลยค่ะ เเล้วเราต้องใช้ติดต่อคนในครอบครัว โทรหาเเม่ให้มานัดรับ โทรหาพ่อ เเล้วเรามีทำงานออนไลน์ด้วย เรายอมรับว่าเราเคยเล่น เเต่เล่นตอนพัก เรากลัวครูจะเเอบเปิดเครื่องเเล้วเล่น หรือกลัวเเบตเสื่อม เคยมีคนบอกว่าถ้าปิดเครื่องเกินเดือนเเบตก็เสื่อมเเล้ว เเล้วค่าซ่อมเเบตเกือบ300กว่าบาท ไหนจะค่าต้องเสียเงินไปซื้อโทรศัพท์ใหม่เวลาโดนครูยึดอีก ได้โปรดช่วยสงสารหนูด้วย เพื่อนๆพี่ๆน้องๆคิดเห็นว่ายังไงกันบ้าง ขอบคุณที่อ่านจนจบนะคะ เเละก็ขอโทษที่ทำผิดระเบียบด้วย

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

ตามนั้นนนน 14 ส.ค. 62 เวลา 19:44 น. 1

ไปขอครูคืนค่ะ แล้วแจ้งเหตุผลไปว่าทำไมต้องใช้โทรศัพท์ ไม่สามารถให้ครูยึดไปทั้งเทอมได้ แล้วสัญญาไปว่าจะฝากและทำตามกฎ จะยอมเขียนใบผิดกฏไป และจะไม่ทำผิดอีก หากครูไม่คืน ก็ให้ผู้ปกครองมาช่วยขอคืนค่ะ

0
เฮ้อ 15 ส.ค. 62 เวลา 06:06 น. 2

ตามระเบียบ คือ ต้องตักเตือน งั้นเหรอ ?


ครูยึดไป ต้องให้ผู้ปกครองไปรับทราบพฤติกรรมของบุตรหลาน แล้วขอรับคืน ไม่ใช่เดินดุ่ยๆไปขอคืนเอง

0
chubbybear 20 ส.ค. 62 เวลา 08:23 น. 4

ทำผิดก็ต้องยอมรับว่าผิดนะคะ อย่าอ้างค่ะว่าเด็กสมัยนี้​ติดโทรศัพท์​ทำไมบางคนเขาติดเขายังรู้เวลาเล่นละคะ ถ้ากฎมีเขียนบอกว่าถ้าทำผิดครั้งแรกควรตักเตือน​ครูก็ควรทำแบบนั้น แต่ถ้ากฎไม่มีระบุก็ต้องยอมรับในการโดนลงโทษนะคะ ถ้าพี่เป็นครูพี่จะไม่สงสารน้องเลยนะเพราะน้องทำผิดแต่ไม่มีการสำนึกผิดเลยมีแต่ก็ติดมือถือ ทีครูยังติดเลย ทำผิดครั้งแรกเอง แล้วอย่าเอาผู้ปกครองมาให้ท้ายตัวเองนะคะ ทำผิดก็ต้องโดนลงโทษ​ค่ะ กฎก็ต้องเป็นกฎค่ะ การติดต่อกับผู้ปกครองจำเบอร์​โทรศัพท์​ผู้ปกครองแล้วใช้โทรศัพท์​เพื่อนโทรค่ะหรือถ้าเกรงใจเรื่องค่าโทรศัพท์​ไลน์​หาค่ะ

0
IceFrost 20 ส.ค. 62 เวลา 10:50 น. 5

อย่่าอ้างว่าทำผิดครั้งแรกเลย จะครั้งแรกครั้งไหนก็คือผิด รู้แล้วแต่ยังทำก็คือผิด ถ้าให้พูดตามความคิดเราก็คือเอาทรส.ไปฝากครูไว้ตั้งแต่แรกก็จบ กฎมีไว้ให้ทำตาม ไม่ได้มีไว้ให้ทำลาย


ลองคุยกับครูว่าขอทรส.คืนได้มั้ย เพราะมีความจำเป็นต้องใช้ อาจจะให้ครูเขาลงโทษเราด้วยวิธีอื่นแทนก็ได้ แล้้วก็อย่าไปทำแบบนี้อีกไม่ว่าจะเรียนวิชาไหนก็ตาม อะไรที่เขาห้ามก็อย่าไปทำ ทำตามกฎที่ครูให้ไว้เป็นเรื่องที่ง่ายที่สุดแล้ว


ตอนนี้ก็อาจจะต้องอดทนนิดนึงเรื่องทรส. ถ้างั้นมีอะไรก็ต้องคุยล่วงหน้าไว้ก่อน ถ้าจะให้ผู้ปกครองมารับก็เช็คว่าวันนี้เลิกเรียนกี่โมง มีกิจกรรมอะไรเพิ่มเติมมั้ย คุยกันนัดกันให้ดี


ส่วนเรื่องคุยงานก็เอางี้ คุยกับเพื่อนในกลุ่มกันให้เรียบร้อยตั้งแต่ที่ร.ร. เรื่องข้อมูลต่างๆที่ต้องใช้ก็รีบหามาให้ครบ


0
我想你ソフィア 20 ส.ค. 62 เวลา 20:12 น. 6

กล้าแหกกฎก็ต้องยอมรับผลที่จะตามมาหลังจากถูกจับได้ด้วยครับ มันไม่เกี่ยวว่าครั้งแรกหรือครั้งที่ 10 แต่ผิดก็คือผิด ยอมรับผลที่เกิดขึ้นซะเถอะครับ ถ้าอยากได้คืนก็ลองคุยกับครู บอกเหตุผลที่ฟังขึ้นด้วย เผื่อครูเขาจะยอมคืนให้ แต่เตือนไว้เลยว่าอย่าใช้คำพูดแบบที่ตั้งกระทู้ ถ้าไม่เชื่อก็ลองคุยกับครูแบบคำพูดที่ใช้ในกระทู้ดู

0