Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ต้องเกลียดบทนางเอกขนาดไหน ถึงยัดความง่าวมาได้ขนาดนี้ (เกิดใหม่นางร้ายอีกแล้ว)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
วันก่อนเพราะได้อ่านแบบมังกะแล้วสองตอน เลยไปลองค้นแบบนิยายต้นฉบับมาส่องเล่นๆ ดู...

ชื่อเรื่อง (ชาตินี้จะมีคนท่องจำชื่อได้โดยไม่เปิดอ่านบ้างมั้ยวะ)
"ฉันไม่ใช่ตัวร้ายน่ะว้อย!! กะอีแค่คนที่ใช้พลังแห่งความมืดได้เนี่ย อย่า-มาเหมาว่าคนนั้นต้องเป็นคนเลวน่ะ!"

"I’m Not a Villainess!! Just Because I Can Control Darkness Doesn’t Mean I’m a Bad Person!"

"Watashi wa Akuyaku Reijou Nanka Janai~! ! Yami Tsukaidakaratte Kanarazushimo Akuyakuda to Omou na yo!"

"私は悪役令嬢なんかじゃないっ!! 闇使いだからって必ずしも悪役だと思うなよ"

"Not a Villainess"

เวอชั่นนิยาย
https://www.novelupdates.com/series/im-not-a-villainess-just-because-i-can-control-darkness-doesnt-mean-im-a-bad-person-wn/

เวอชั่นมังกะ
https://www.alphapolis.co.jp/manga/official/297000260

ขออภัยที่ลงลิ้งค์ได้เพียงเท่านี้เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาชี้ช่องทางละเมิดลิขสิทธิ์หรือการโฆษณา อยากได้มากก็เสิจชื่อหาเอง

----------------------------------------------

เรื่องราวก็ตามที่เกริ่น คือตายโหงฝั่งนี้แล้วไปเกิดใหม่ต่างโลก (กันอีกแล้ว) โลกฝั่งโน้นก็ตามพิมพ์นิยม เหมือนนิยายที่มีในโลกฝั่งเดิม ตัวเอกเกิดเป็นนางร้ายในบทนิยาย ... ชีวิตเวทนาอยู่มากล่ะมั้ง เพราะคุณเธอเกิดมาพร้อมกับพรคุ้มครองของมหาภูติแห่งความมืด เลยโดนคนรอบข้างรังเกียจ ไม่เพียงแค่สาวใช้ แม้แต่พ่อกับแม่แท้ๆ ยังพลอยมีอคติไปด้วย (...ส่วนสาเหตุที่ต้องเป็นนางร้ายก็น่ะ ...แม้มเอ้ยยยยยยย!!)

คนที่นางสามารถพึ่งพาได้เลยมีแค่พี่ชายแท้ๆ กับปู่พ่อบ้านสุดเทพ แน่นอนอดีตนางร้ายที่มีวิญญาณเกิดใหม่มาสิงจึงต้องมุ่งหน้าสู่การมีชีวิตรอดและสงบสุขกันตามกระแสนิยม

แต่ประเด็นที่คาใจผมคือ บทนางเอกนิยายเนี่ย คนแต่งมันต้องเกลียดนางเอกนิยายขนาดไหนกัน ถึงได้ยัดความโง่เง่าปัญญาอ่อนและอับปรี้ย์มาขนาดนี้ สิ่งที่DEK-Dทำจนนางเอกโง่เสียของยังไม่เชี้ยเท่านางคนนี้ จะได้แข่งกับนางเอกละครไทยได้อีกรึเปล่า ไม่ได้ตามละครไทยมาสิบกว่าปีแล้ว

นางเอกนิยาย ตามบทดั้งเดิมจะเป็นที่ได้รับพรคุ้มครองจากมหาภูติแห่งแสง ในเรื่องนี้ก็เป็นคนเกิดใหม่เช่นกัน แต่นิสัยกับพฤติกรรมของนางที่เกิดใหม่ ทำเอาอดีตนางเอกทุกเรื่องอายไปเลย มาด้วยความมาดมั่นว่า "ฉันคือนางเอก" มันก็ปกติ เพียงแต่ไม่มีความตอแหลหลอกลวงเลย เปิดตัวด้วยนิสัยทุเรศ อุบาทว์ น่ารังเกียจมาตั้งแต่ต้นยันจบเล่มเลย

อ่านจนบรรยายอารมณ์ไม่ถูกเลย ถึงผมจะเป็นคนที่ชอบแอบเอนเอียงนึกถึงตวามสมดุลย์ของคาแรกเตอร์อยู่บ่อยๆ ก็เหอะ เพราะแนวนี้หลายๆเรื่องเซ็ตติ้งต้นเรื่องอ่อนหยวย จนผมรู้สึกเข้าข้างนางร้ายมากกว่า แล้วคิดว่านางเอกนิยายอยู่หน่วยสิบเอ็ดรอดอโคตรน่ะ แต่เจอเรื่องนี้เข้าไป ตอนแรกก็ไม่สบอารมณ์กับยัยบทนางเอกน่ะ แต่พออ่านไปเรื่อยๆ ชักรู้สึกว่าอะไรมันจะขนาดนี้ฟร่ะ คนแต่งรายนี้เป็นอะไรมากไปรึเปล่า ถึวได้เก็บกดนางเอกนิยายเชียว

มันตรงเกินไปแล้วว้อย!! ใครชอบแนวนางร้ายดีกว่านางเอก เชิญหาตามอัธยาศัย

แสดงความคิดเห็น

>

7 ความคิดเห็น

Miran/Licht 19 ส.ค. 62 เวลา 21:31 น. 1

จะสื่ออะไรหรือคะเวลาเขียนเนื้อหาได้อ่านทบทวนไหมคะว่าอ่านเข้าใจไหม จะบ่นเฉยๆ หรือ ไม่เข้าใจ

2
Oregon Trail 19 ส.ค. 62 เวลา 22:20 น. 1-1

ชื่อเรื่องมีบอกครับ


I’m Not a Villainess!! Just Because I Can Control Darkness Doesn’t Mean I’m a Bad Person!


ค้นกูเกิ้ลก็อปชื่อ เจอเลย

0
Miran/Licht 19 ส.ค. 62 เวลา 22:30 น. 1-2

อ๋อ เขามาบ่น เราไม่ได้เสียเวลาอ่านค่ะ เหมือนคนบ่นพูดไม่รู้เรื่องจับต้นชนปลายไม่ถูก

0
Miran/Licht 19 ส.ค. 62 เวลา 22:42 น. 2-1

ปกติของญี่ปุ่นเขาล่ะค่ะ เช่น Anohana

あの日見た花の名前を僕達はまだ知らない

Ano Hi Mita Hana no Namae o Bokutachi wa Mada Shiranai

แต่เหนือฟ้ายังมีฟ้า

https://image.dek-d.com/27/0060/1867/127054463https://image.dek-d.com/27/0060/1867/127916735

https://image.dek-d.com/27/0060/1867/127899083

0
Miran/Licht 19 ส.ค. 62 เวลา 22:54 น. 2-3

มันคือนิยายวายรั่วๆ โดนดองมาน่าจะ 2 ปีได้แล้วค่ะ

0
Oregon Trail 19 ส.ค. 62 เวลา 22:17 น. 4

เหตุผลที่ผมไม่ชอบอ่านแนวนางร้ายในโลกเกมจีบ เพราะสับสนตำแหน่งนางเอกกับนางร่้ายนี่แหละ มังงะยังพอเข้าใจได้ด้วยภาพแยกแยะออก แต่พอเป็นนิยายนี่สิ ใครเป็นใครไม่รู้ นางเอกคนไหนกันล่ะ นางเอกในเกมที่เป็นศัตรูของนางร้ายตามบท นางร้ายที่กลายเป็นนางเอกหลังจากมีการสิงร่างสวมรอยแทน หรือตัวนางเอกจากนอกเกมดันไปสิงร่างของนางร้าย อย่างน้อยบอกชื่อคนด้วยจะได้ไม่งงตาย


อีกเหตุผลนึงก็ชื่อยาวไปไหน (อาจจะไม่ใช่ทุกเรื่อง) ย่อให้สั้นอย่างบากะรีน่าหรือ oreimo ยังจำง่ายกว่าเยอะ

0
The Blues is coming 20 ส.ค. 62 เวลา 18:26 น. 5

มาตอบข้อสงสัยให้


ถ้าพอจะมีเวลา ตามหาร้านเช่าการ์ตูนใกล้บ้านคุณ ถามเจ้าของร้านว่าการ์ตูนตาหวาน(สนพ.บงกช)เรื่องไหนคนเช่าเยอะบ้าง ลองอ่านให้จบสัก 10 เรื่องก็พอ แล้วจะเข้าใจความรู้สึกของคนแต่งแนวนี้เอง


ครั้งหนึ่งเคยเห็นเพื่อนอ่านการ์ตูนตากบอยู่ เลยขอมาอ่านให้อ่านสงสัยเล่มหนึ่ง อ่านได้ไม่ถึงครึ่งเล่มแทบจะปาการ์ตูนลงพื้น หัวร้อนฉิบหายเลย

0
เคียวล่าสังหาร 20 ส.ค. 62 เวลา 20:29 น. 6

เข้าใจคนเขียนแนวนี้นะ ถ้าลองได้เล่นโอโตเมะหรือเกมโทนๆนี้ บวกกับอ่านการ์ตูนตาหวานหลายๆเรื่องเข้าจะรู้สึกว่าบางทีตัวร้ายไม่ได้ร้ายอ่ะ ก็ถูกของตัวร้ายอยู่ดีๆมีคนมาแย่งคู่หมั้น อยู่ดีๆมีผู้หญิงที่ไหนไม่รู้ไม่รักษาขนบไม่มีมารยาทเข้าใกล้คนที่ตัวเองชอบ,คู่หมั้น สามัญชนแค่หนก็ควรมีสำนึกไม่ยุ่งกับคนมีพันธะ U - U;; ต่อให้ครั้งแรกไม่รู้ครั้งสองก็ควรเว้นระยะคนก็มีทั้งโรงเรียนดันเลือกจะปฏิสัมพันธ์กับคนมีพันธะ...

แล้วในบรรดาเรื่องตาหวานกับโอโตเมะทั้งหลายสมัยก่อนมีแต่นางเอกน่าร้าก อ่อนแอ ง่อยๆ หน่อยต้องมีผู้ปกป้อง(แม้บางเกมเซตติ้งเกมจะเข้าโรงเรียนมีต่อสู้ อยู่ในโลกที่ต้องเป็นเวทย์หรืออาวุธเพื่อป้องกันตัวเองบ้างก็ตาม แต่นางเอกเมื่อก่่อนมักจะอ่อนแอ มีแค่ใจสู้) มีดีที่ใจดี ใจสู้ รักความยุติธรรม เด็กๆ ก็ไม่ได้คิดอะไรหรอกเออทุ่งกุลาบจัง โลกสวยจบแฮปปี้เอ็นจัง(กรีดหนังสือผ่านๆเพราะรู้สึกราบรื่นเกิ๊น ไม่สู้คนเกิ๊น)

พอโตขึ้นมาถึงได้เข้าใจและฉุดคิดขึ้นว่า คนคนเดียวมันจะไปตรงสเปคผู้ชายที่รสนิยมต่างกันมากตั้งห้าหกคนได้ยังไงพร้อมกันฟะไม่เข้าใจ นางเอกนี่ตกลงใสจริงๆใช่ไหม ตกลงธาตุแสงนี่ใช้ฮีลอย่างกับชำระล้างใช่ไหม แน่ใจนะว่าไม่มีพวกสะกดจิตหรือกล่อมประสาทร่วมด้วย หลอนๆกันไปตอนนึกถึงจุดบอดแนวตาหวานพวกนี้... หนุ่มเถื่อนคาร์เย็นชาแค่ไหนก็แพ้สาวน้อยบอบบางตาหวานเซ้นซิทีฟแต่ใจสู้(?) บางทีคนเขียนอาจจะเจอแบบที่เราเจอจนนอย... แฉปมความไม่สมเหตุสมผลด้วยการให้นางร้ายเป็นตัวเอกซะเลย! จากมุมมองปกติในเซตติ้งแล้วคนที่ผิดไม่ใช่นางเอกเร๊อะ อะไรทำนองนั้น U U

0
SoRin​WaRa 2 ส.ค. 63 เวลา 11:08 น. 7

*ขออนุญาตเรียกนะคะ* นางเอกในนิยาย(นางร้ายในเรื่องที่เราอ่าน)เราขอเรียกว่า "อีหัวทอง" ส่วนตัวร้ายในนิยาย(นางเอกในเรื่องที่เราอ่าน)เราขอเรียกว่า " น้องหัวดำ "

ตามที่เราอ่านมา อีหัวทองก็มาเกิดใหม่เหมือนกับน้องหัวดำในเรื่อง ด้วยความที่นางคงคิดประมาณว่า " ก็ฉันเป็นนางเอกนิยายเรื่องนี้นี่ ทุกคนก็ต้องมารักฉันหลงฉัน , ฉันทำอะไรก็ถูกไปหมด " ประมาณนี้ แล้วในเรื่องนางดูมีความมั่นหน้าสูงมาก ดูจะมั่นใจมากว่าทุกคนจะรักนาง แต่นางคงจะลืมไปว่าอีหัวทองในนิยายนิสัยยังไง พอนางมาเกิดใหม่ก็เปลี่ยนคาแร็กตอร์นางเอกไปเลย+กับการที่น้องหัวดำทำตัวดีๆไม่เหมือน ทำให้เนื้อเรื่องในนิยายมันเปลี่ยนไปด้วย (อันนี้เป็นความคิดส่วนตัวนะคะ)

1
DarkSoul. 2 ส.ค. 63 เวลา 11:54 น. 7-1

เพิ่งเห็นเรื่องที่เจ้าของกระทู้ว่ามีแปลเถื่อนเลยไปดูมาก ตามที่คุณSoRin​WaRaว่าเลยค่ะ มันบิดเบี้ยวไปเพราะนางเอกและนางร้ายในเกมคือผู้กลับชาติมาเกิด ส่วนตัวนางเอกเกมที่คิดว่าโลกนี้สร้างมาเพื่อตัวเองก็เลยทำตามอำเภอใจเพราะคิดว่ายังไงก็จบแฮปปี้เอนแน่นอน ที่ดูยัดเยียดให้น่ารังเกียจคิดว่าอายุของวิญญาณที่มาเกิดใหม่ในร่างนางเอกเกมน่าจะน้อยพอตัว ความยับยั้งช่างใจต่ำ ไม่มีความเข้าใจระบบชนชั้นและการวางตัวต่อหน้าคนมีบรรดาศักดิ์แล้วก็ไม่ประมาณตนเองว่าทำให้เรื่องเปลี่ยนไปได้หากทำตัวเพี้ยนไปจากเนื้อเรื่องเกมค่ะ /ก็แอบเห็นด้วยนะว่านักเขียนแอบยัดเยียดความไร้สติให้นางเอกเกมไปหน่อยวุฒิภาวะนิสัยนางเด็กมากๆ เลยเพิ่งมาเข้าใจว่าคนเขียนอาจจะอยากนำเสนอมุมมองของคนที่มีโอกาสได้มาเริ่มต้นใหม่ในเกม แต่ชีวิตก็คือชีวิตอ่ะนะไม่ใช่เกมที่ทางเลือกตายตัวเพราะทุกการกระทำต่าง ๆ ของสองนางในเรื่องจะนำไปสู่ปลายทางในรูปแบบที่ต่างออกไปจากเกมเพราะไม่ได้ทำตัวแบบในเกมมาตลอด

0