Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

มาเติมพลังเพิ่มความสดชื่นด้วยเครื่องดื่มกระชายดำ กันเถอะ!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

 
สวัสดีจ้าทุกคน วันนี้เรามาแนวสุขภาพกันหน่อยนะ พอดีว่าเราอ่ะไปเซเว่นมาแล้วส่วนตัวเราชอบไปหาของอร่อยๆ หรือของออกใหม่ในเซเว่นอยู่แล้ว ยิ่งช่วงนี้นะทำงานเยอะบวกกับนอนน้อย เลยเพลียบ่อยๆ เลยชอบไปหาพวกเครื่องดื่มที่ดื่มแล้วสดชื่นหน่อย แล้วเมื่อวานก่อนดันไปเจอเครื่องดื่มอันนึงดูน่าสนใจมากๆ (น่าจะออกใหม่รึป่าวนะ? เพราะเพิ่งเคยเห็นอ่ะ) เค้าเป็นเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมจากสารสกัดของกระชายดำด้วยล่ะ อืมมม น่าสนใจดีเลยขอเอามาลองสักหน่อยละกัน 
 
 
อ้อ! ลืมบอกไปว่าเครื่องดื่มที่ว่าเค้าชื่อว่า "Hipro" นะจ๊ะ หน้าตาเค้าจะมาเป็นขวดเล็กๆ ดื่มกำลังพอดี มีด้วยกัน 2 สูตร  เป็นสูตรกระชายดำผสมน้ำผึ้ง (ขวดสีเขียว)  และสูตรกระชายดำผสมน้ำผึ้งกับเจียวกู้หลานสกัด (ขวดสีแดง) 
 

ซึ่งตามที่เราดูมานะตัวกระชายดำเนี่ยเค้ามีสรรพคุณที่ดีต่อร่างกายค่อนข้างเยอะอยู่เหมือนกัน ต่างประเทศเค้าเรียกกระชายดำของเราว่าเป็น “THAI BLACK GINSENG” หรือเรียกง่ายๆ ว่าโสมไทยนี่ล่ะ โดยเฉพาะที่ญี่ปุ่นเค้าได้มีการวิจัยร่วมกันกับทางไทยเราเอาไวด้วยนะว่า “กระชายดำ”  นี้มีส่วนช่วยให้ระบบไหลเวียนเลือดของร่างกายดีขึ้น ทำให้ร่างกายหลับสนิทได้พักผ่อนได้เต็มที่ (อันนี้คือข้อดีของเค้าที่เราชอบมากเพราะช่วงนี้มีปัญหาในการนอนไม่หลับพอดี) รวมไปถึงคนที่ออกกำลังกาย แล้วกล้ามเนื้ออ่อนล้าปวดเมื่อยสารสกัดจากกระชายดำก็มีส่วนช่วยฟื้นฟูได้เป็นอย่างดีเลยล่ะ แถมยังช่วยเรื่องของการปรับสมดุลร่างกายโดยรวมอีกด้วย โห้! สรรพคุณเยอะจริงๆ นะเนี่ย
 
สูตรขวดสีเขียว กระชายดำ ผสมน้ำผึ้ง
 
 

 
สูตรขวดสีแดง กระชายดำ ผสมน้ำผึ้ง และเจียวกู้หลาน
 
 
 
และนอกจากตัวสารสกัดจากกระชายดำแล้ว Hipro เค้ายังมีส่วนผสมของน้ำผึ้งป่าเดือน 5 แท้ๆ ก็คงไม่ต้องบอกเนอะว่าน้ำผึ้งนั้นก็มีประโยชน์ต่อร่างกายมากเช่นกัน รวมไปถึงวิตามินต่างๆ เช่นวิตามินเอ และวิตามินบี ที่ช่วยเรื่องการมองเห็นและระบบประสาทอีกด้วยจ้า คือพูดง่ายๆ ว่าดื่ม Hipro ก็ได้สุขภาพดีครบเลย
 

เราจะบอกว่าเราก็ลองดื่มดูทั้ง 2 สูตรแล้ว ก็อร่อยทั้ง 2 สูตรแหละ ตอนแรกก็คิดว่าจะดื่มยากไหม รสชาติจะขมรึป่าว? บอกเลยว่าไม่นะดื่มง่ายกว่าที่คิดเอาไว้เยอะเลย…..รสเค้าจะหวานอมเปรี้ยวนิดๆ ส่วนตัวเราชอบสูตรที่เป็นแบบธรรมดาผสมน้ำผึงมากว่าเพราะว่าหวานหอมน้ำผึ้งดี ส่วนอันที่ผสมเจียวกู้หลานจะมีรสเหมือนสมุนไพรมากกว่า (ขมปลายลิ้นเล็กน้อยแต่ไม่มากนะ) 

หลังจากดื่มแล้วก็รู้สึกว่ามันช่วยให้ร่างกายสดชื่น กระปรี้กระเปร่าจริงๆ  ยิ่งเวลาที่เรานอนดึกแล้วแบบมันเพลียๆ รู้สึกเหนื่อยล้าระหว่างวัน ช่วงบ่ายๆ ก็หยิบมาจิบๆ ดื่มสักขวดมันช่วยให้ทำงานต่อได้ดีขึ้น หรือว่าหลังออกกำลังกายเหนื่อยๆ ก็ดื่มสักขวดรู้สึกสดชื่นเลยจ้า แต่ถ้าช่วงนอนไม่หลับเค้าบอกว่าให้ดื่มก่อนที่เราจะเข้านอนสัก 1-2 ชั่วโมง ก็จะช่วยให้เรานอนหลับสบายยิ่งขึ้น
 
 
นี่ๆ บางคนที่ห่วงจะมีผลข้างเคียงไม่ต้องกลัวนะเพราะเค้าเป็นเครื่องดื่มที่สกัดมากจากสมุนไพร ไม่มีส่วนผสมของคาเฟอีน คนที่เป็นเบาหวานหรือว่าเป็นโรคความดันโลหิตสูงก็ดื่มได้สบายเลยจ้า....เอาเป็นว่า  Hipro ก็เป็นเครื่องดื่มดีๆ ที่เราเอามาแนะนำกันนะ เป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้เพื่อนๆ ที่สนใจไปลองหามาดื่มกันดูนะ ราคาเบาๆ สบายกระเป๋า สูตรปกติขวดละ 15 และสูตรผสมเจียวกู้หลานขวดละ 18 บาท เท่านั้นจ้า สุขภาพดีได้ไม่ต้องจ่ายแพงเลย ไปลองดื่มกันดูนะรับรองจะติดใจ

แสดงความคิดเห็น

>