Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แค่ทำตัวมีจริตจะก้านผิดด้วยเหรอ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
      พอดีว่าตอนไปโรงเรียนน่ะค่ะ เราชอบทำตัวแบบมีจริตจะก้านหลายครั้งเพราะมันนู้สึกว่าตลกดี. แต่พอทำไปเรื่อยๆมีเพื่อนผู้หญิงคนหนึ่งมาด่าเรา แต่เราขอไม่บอกคำด่านั้นดีกว่าค่ะเดี๋ยวโดนแบน
     จริตจะก้านแบบเราก็คือพูดแบบห่อลิ้น เช่น เฮ้ยแกร... เมิง... ยูว... แต่ว่าเราโดนเพื่อนในห้องด่า อยากจะทราบว่าการมีจริตจะก้านมันผิดหรอคะ แต่มันก็ไม่ได้หนักหัวใครนี่คะ แล้วเราก็ไม่ได้ทำตัวเดือดร้อนด้วย แล้วคุณมีสิทธิ์มาด่าคนอื่นด้วยเหรอคะ  พูดตรงๆมันก็ดีนะ แต่ไม่พูดจะดีกว่า
    ถึงแม้ว่าเราจะรู้นะคะว่าแต่ละคนมีความเห็นต่างกัน แต่เวลาพูดเนี่ย กรุณาถนอมน้ำใจเพื่อนบ้างเถอะคุณ ไม่ใช่จะเอาแต่ด่าๆๆ แล้วที่คุณด่ามาเนี่ย คุณรู้จักฉันถึงใส้ถึงพุงแล้วหรอคะ เวลาจะด่าใครเนี่ยกรุณาพูดให้มันดีๆหน่อยนะคะ. แหม... เห็นว่าไปปล่อยข่าวด่าฉันว่าอย่างนั้นอย่างนี้เหรอคะ ถ้าคุณเกลียดฉันก็เกลียดไปคนเดียวเถอะค่ะ อย่าพาลให้คนอื่นมาเกลียดฉันเลย ไม่งั้นคุณก็คงเป็นคนที่น่าเกลียดที่สุดน่ะค่ะ.   แต่ถ้าคุณคิดได้ ฉันให้อภัยคุณนะ

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

summermine 7 ก.ย. 62 เวลา 10:24 น. 1

มันไม่ได้ผิดหรอกที่คุณจะทำแบบนั้น มันอาจจะช่วยสร้างสีสันให้กับคนบางกลุ่มด้วยซ้ำ แต่ถ้าคุณทำไม่ถูกทีี่ถูกเวลาหรือไม่รู้จักกาลเทศะ มันก็อาจทำให้คนอื่นรำคาญได้ด้วยเช่นกัน


ปล.แต่นี่ก็แอบคิดว่าคนนั้นพูดแรงไปนะ ถ้าพูดเตือนดีๆก็ได้มั้ง

1
หัวใจเจ้าน้ำตา 7 ก.ย. 62 เวลา 12:13 น. 1-1

เราก็จะพูดเวลาที่เขาชอบพูดเล่นๆกันค่ะ เราก็ไม่ได้มีจริตจะก้านอะไรมากมายนะคะ แต่เพื่อนชอบแอบนินทาเราเวลาเรามีจริตจะก้าน หรือบางทีเขาก็พูดต่อหน้าเราเลย เราก็ไม่ได้พูดผิดเวลานี่คะ เวลาเล่นก็เล่น เวลางานก็งาน แต่เพื่อนก็มักจะมีจริตจะก้านหรือเสียมารยาทต่อหน้าครูบางครั้ง แต่เราไม่เคยที่จะเสียมารยาทแบบนั้นเลย เราอ่ะมีจริตจะก้านต่อกับแค่เพื่อนเท่านั้น เหมือนเพื่อนมันพูดไม่ดูตัวเองเลย มันบอกว่าแบบนั้นมันเหมือนผู้หญิงเกินไป

0