Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ร่วมส่งกำลังใจให้ทีมประเทศไทย สู่ “โอลิมปิก” ของการแข่งขันหุ่นยนต์นานาชาติ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

FIRST Global ChallengeFIRST Global Challenge

ครั้งแรกในปี 2562 นี้ ประเทศไทยส่งเยาวชนเข้าร่วมโครงการ FIRST Global Challenge การแข่งขันหุ่นยนต์นานาชาติที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก เสมือนเป็น “โอลิมปิก” แห่งวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ เพื่อร่วมมือคิดค้นวิธีในการแก้ปัญหาสำคัญของโลก

การแข่งขัน The 2019 FIRST Global Challenge จะจัดขึ้นในวันที่ 24–27 ตุลาคม 2562 ณ เมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ โดยคาดว่าจะมีมากกว่า 180 ประเทศเข้าร่วมแข่งขันในปีนี้

มาร่วมเชียร์เยาวชนไทยสู่เวทีการแข่งขันหุ่นยนต์ระดับโลกไปด้วยกัน และติดตามรายละเอียดได้ทางกลุ่มข้อมูลข่าวสาร facebook.com/groups/TeamThailand2019

#ทีมไทย  #หุ่นยนต์โลก 


การรวมตัวของเยาวชนจากทุกทิศทั่วโลก ในการแข่งขันหุ่นยนต์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุด
Image result for section separator imageทำความรู้จักกับ FIRST Global



“ นี่คือการจำลองโลกแห่งความเป็นจริงที่ทุกคนจะต้องสัมผัส และ FIRST Global มีหนึ่งภารกิจ:
เพื่อเพาะเมล็ดในทุกประเทศของโลก

ทุกคนจะต้องสนับสนุนกันและกัน ทุกคนจะต้องกลับไปประเทศตนเองและช่วยพัฒนาโครงการนี้ เพื่อให้โลกเต็มไปด้วยบุคคลที่มีเครื่องมือและทรัพยากร รวมถึงวิสัยทัศน์และความกล้าหาญ ในการลงมือและร่วมมือแก้ปัญหาใหญ่ของโลก ”
— Dean Kamen, ผู้ก่อตั้งองค์กร FIRST และ FIRST Global
 

“ ภารกิจของเราคือ การสร้างแรงบันดาลใจในวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแก่เยาวชนของโลก และการสร้างผู้นำการเปลี่ยนแปลงของโลกที่จะช่วยแก้ปัญหาของโลก ผ่านการใช้หุ่นยนต์เป็นเครื่องมือ”


“ดั่งคณะกรรมการโอลิมปิกสากล เราเชิญให้แต่ละประเทศทั่วโลกส่งตัวแทนทีมชาติเข้าร่วมการแข่งขันประจำทุกปี ซึ่งจะหมุนเวียนประเทศเจ้าภาพทุกๆ ปี ทีมของแต่ละประเทศออกแบบและสร้างหุ่นยนต์ ภายใต้โจทย์การแก้ปัญหาที่มีความท้าทายของโลก (Grand Challenges) และร่วมทำงานในรูปแบบพันธมิตรร่วมกับทีมของประเทศอื่นเพื่อผลลัพธ์ที่ต้องการ

จุดประสงค์ของโครงการคือ การรวมตัวเยาวชนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายจากทั่วทุกทิศของโลก และปลูกฝังค่านิยมของการแข่งขันแบบร่วมมือ (Cooperative Competition) เราต้องการนำพลังงานและความสนใจที่เยาวชนมีต่อกีฬา มาสู่การแข่งขันหุ่นยนต์

เพราะแท้จริงแล้ว มันมากกว่าแค่หุ่นยนต์
มันคือการสร้างชุมชนเครือข่ายของเพื่อนจากทั่วทั้งโลก
มันคือการแบ่งปันเรื่องราวของคุณ และการเรียนรู้จากเรื่องราวผู้อื่น
มันคือการรวมตัวกันข้ามอุปสรรคทางภูมิภาค ภาษา และวัฒนธรรม
มันคือการสร้างประวัติศาสตร์ที่ยิ่งใหญ่

เพราะหากเราอยากจะพัฒนาโลกให้ดีขึ้น เราคงไม่พูดเฉยๆ ว่าโลกมันจะดีขึ้นแค่ไหน เรากระตุ้นให้เยาวชนสร้างอนาคตที่พวกเขาสามารถนำความสนใจของตนมาเกิดผลกระทบต่อโลก และเราให้โอกาสนี้กับพวกเขา

สิ่งที่สำคัญที่สุดในปัจจุบัน คือการสร้างแรงบันดาลใจแก่ผู้นำในวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีและผู้สร้างนวัตกรรมในอนาคต เราต้องหาทางแก้ปัญหาของโลก และนั่นจำเป็นต้องอาศัยการร่วมมือของทุกคน”


องค์กร FIRST Global (International FIRST Committee) เป็นองค์กรไม่แสวงหาผลกําไร ตั้งอยู่ในเมือง Alexandria รัฐ Virginia สหรัฐอเมริกา ก่อตั้งโดย Dean Kamen (ผู้ประดิษฐ์ Segway, iBOT, เครื่อง Fusion Pump, ฯลฯ) ดําเนินการจัดการแข่งขันหุ่นยนต์นานาชาติประจําทุกปี เพื่อประกายแรงบันดาลใจและเสริมสร้างกําลังใจในการศึกษา และการทํางานด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี วิศวกรรมศาสตร์ และคณิตศาสตร์ (STEM) ให้กับเยาวชนกว่าสองพันล้านคนทั่วโลกImage result for section separator imageการแข่งขัน The 2019 FIRST Global Challenge
 

ในปี 2562 นี้ FIRST Global Challenge จะจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 3 ระหว่างวันที่ 24–27 ตุลาคม 2562 ณ เมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ภายใต้หัวข้อ “Ocean Opportunities เพื่อสร้างความตระหนักถึงปัญหามลพิษขยะในทะเล และก่อให้เกิดความร่วมมือกันทางแก้ปัญหาระดับชุมชน ประเทศและโลก

FIRST Global นำแนวคิดของโอลิมปิกมาออกแบบโครงการ โดยในแต่ละปีเชิญทุกประเทศให้ส่งตัวแทนทีมชาติ 1 ทีม ซึ่งประกอบด้วยเยาวชน 5 คน และนำรูปแบบกีฬามาออกแบบการแข่งขัน โดยในแต่ละรอบการแข่งขัน 2:30 นาที จะแบ่งผู้เข้าแข่งขันเป็น 2 ฝ่ายพันธมิตร ซึ่งประกอบด้วยทีมชาติ 3 ทีมจากการสุ่มเลือก

ทุกทีมชาติจะได้รับชุดอุปกรณ์พื้นฐานและจะต้องออกแบบ สร้าง และโปรแกรมหุ่นยนต์ให้เสร็จก่อนการแข่งขัน และภายในโครงการ จะต้องร่วมมือกับทีมชาติของประเทศอื่น เพื่อบรรลุจุดประสงค์ร่วมกัน และร่วมแบ่งปันเรื่องราวของการเดินทางภายในแต่ละประเทศและความใฝ่ฝันแห่งการสร้างความเปลี่ยนแปลงในอนาคต

บรรยากาศการแข่งขัน FIRST Global Challenge ในปีแรกบรรยากาศการแข่งขัน FIRST Global Challenge ในปีแรก

Image result for section separator imageร่วมเชียร์เยาวชนไทย และตั้งชื่อหุ่นยนต์ทีมประเทศไทย 

ในโอกาสที่ประเทศไทยส่งตัวแทนเข้าร่วมโครงการ FIRST Global Challenge เป็นครั้งแรก ทางทีมประเทศไทยฯ จึงขอเชิญชวนคนไทยทุกคนร่วมติดตามการเดินทางครั้งแรกนี้ ผ่านกลุ่มข้อมูลข่าวสาร facebook.com/groups/TeamThailand2019
และขอเชิญให้เยาวชนไทยร่วมเสนอชื่อหุ่นยนต์ของทีมประเทศไทย ได้ผ่านแบบฟอร์ม bit.ly/ThaiRobot เพื่อลุ้นรับรางวัลสุดพิเศษจาก FIRST Global

ในปีหน้า ทางคณะกรรมการมีแผนที่จะเปิดให้มีการคัดเลือกเยาวชนไทยที่สนใจในวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และความสัมพันธ์นานาชาติ และมีความสนใจที่จะเป็นตัวแทนทีมประเทศไทยในการเข้าร่วมโครงการ FIRST Global Challenge และสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทางกลุ่มข้อมูลข่าวสารของเรา


ทีมประเทศไทยในการแข่งขัน The 2019 FIRST Global Challenge

แล้วมาเป็นส่วนหนึ่งของการเคลื่อนไหวระดับโลกนี้
ร่วมเชียร์เยาวชน #ทีมไทย  ในการแข่งขัน #หุ่นยนต์โลก ไปด้วยกัน!
 


Image result for section separator imageข้อมูลเพิ่มเติม

ติดต่อทีมประเทศไทยฯ


 

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

wilw 15 ต.ค. 62 เวลา 17:45 น. 2

มาร่วมเชียร์เยาวชนทีมประเทศไทย ในการแข่งหุ่นยนต์นานาชาติ The 2019 FIRST Global Challenge 24-27 ตุลาคม 2562

ประเทศไทยจะเข้าร่วมการแข่งขันหุ่นยนต์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในปีนี้เป็นครั้งแรก ซึ่งจะมีผู้เข้าร่วมจากกว่า 190 ประเทศทั่วโลก

ให้กำลังใจ #ทีมไทย และติดตามรายละเอียดได้ทาง

Facebook Group: facebook.com/groups/TeamThailand2019

Line OpenChat: https://line.me/ti/g2/ivZucwrR6420rTUrLdBvWg

https://image.dek-d.com/27/0825/5938/129500330

0