Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ประดิษฐ์กล่องของขวัญ ของเล่น จากกระดาษแข็ง DIY ลูกเจี๊ยบหัวไข่ จริงใจ จริงจัง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีทุกคนค่า พี่ยุ่นทำน้อง ๆ กล่องของขวัญ DIY มาเป็นตัวที่สี่แล้ว ซึ่งก็คือ ลูกเจี๊ยบหัวไข่ ! คราวนี้ลูกเจี๊ยบหัวไข่ เป็นกล่องของขวัญขนาดเล็ก อาจจะทำไว้สำหรับใส่ของขวัญพวกของประดับให้แฟน นาฬิกา ตุ้มหู สร้อยต่าง ๆ หรือถ้าเป็นน้อง ๆ หนูๆ ก็สามารถเอาไปใส่ พวกขนม ลูกอม อร่อยๆ ได้ เปิดออกมา มีขนมเต็มไปหมด ก็คงน่ารักไม่น้อย ทานขนมเสร็จแล้ว เอามาเล่นเป็นของเล่นสนุกดีนะ 



น้องเจี๊ยบหัวไข่ มีลักษณะเด่น ๆ คือ หัวไข่ เท้าที่ใหญ่มาก ปีกเล็ก ๆ ก้นเชิดขึ้นเล็กน้อย น่ารัก สีเหลือง และจงอยปากสีส้ม ไม่รู้ทำไมพอพี่ยุ่นทำเสร็จแล้วรู้สึกว่าเค้าดูแข็งขัน ขึงขัง เลยเต็มชื่อเค้าไปอีกหน่อยว่าเป็นลูกเจี๊ยบหัวไข่ จริงใจ จริงจัง   
 

ส่วนที่รู้สึกว่าเป็นจุดที่อยากจะแบ่งปันเทคนิค คือในส่วนหัวไข่ ที่คิดว่าหลายคน อาจจะสงสัยว่าทำยังไง พี่ยุ่นใช้ ถ้วยของบะหมี่สำเร็จรูปมาเป็นโครงหลักจากนั่น ทำการตัดกระดาษเสริมเข้าไปเพื่อให้เป็นรูปไข่ แล้วทำการเอาดินเบาโปะเข้าไปโดยรอบ ค่อยๆ เกลี่ย จนมันโค้งเข้ารูปตามถ้วยบะหมี่ ทิ้งไว้สักหนึ่งวัน ดินเบาจะเริ่มเซทตัว ไม่แข็งไม่อ่อนเกินไป หลังจากนั้นจึงเอาถ้วยบะหมี่ออก แล้ว ทำการตัดขอบ ให้เหมือนเป็นขอบไข่แตก และทำการเจาะรู หลังจากนั่นจึงเอากระดาษทรายขัดให้ผิวดูเรียบ 



สิ่งที่พลาดอย่างหนึ่งคือ ตอนออกแบบ คุยกันกับแฟน น้องเจี๊ยบเค้าจะตัวป้อมๆ น่ารัก พอทำจริงๆ พบว่า ส่วนหัวไข่เค้าทำยากมาก สัดส่วนเลย ยาวกว่าที่วาดไว้ตอนแรก รวมไปถึงตัวอาจจะใหญ่ไปหน่อย เอะหรือปีก ตูด ตาเล็กไปนะ ! แต่พอเค้าออกมาก็รู้สึกว่าเค้าน่ารักดีนะคะ อาจไม่เท่าที่วาดไว้ตอนแรกแต่ก็เอาละ ฮ่า 


 
พอทำออกมาเสร็จแล้ว พบว่า เป็นกล่องของขวัญ / ของเล่น DIY ที่เล็กที่สุดเท่าทำมาเลยค่ะ หน้าตาอาจจะดูเข้มกว่า น้องๆ คนอื่น ทำให้นึกไปถึงว่าบางทีลูกเจี๊ยบเหมือนเด็กเล็กๆ น่ารักแล้วใส่หมวกทหารเลยดูเข้ม (ฮ่า) แต่ก็น่ารักดีค่ะ คาแรคเตอร์ของเค้าชัดขึ้นมาเอง ทำให้พอไปถ่ายภาพเรียงกันนี่ดูเป็นกำลังสำคัญฝ่ายบู๊ไปเลย เหมือนอเวนเจอร์ 


 
ติดตามเรื่องราวสนุกๆ ของน้องๆ ได้ที่ https://www.facebook.com/diyyoon/

ในตอนต่อไปยุ่นจะมาทำ น้องหมาหูตั้ง อย่าลืมติดตามกันนะคะ 

แสดงความคิดเห็น

>