Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

โดนจับได้ว่าโกงข้อสอบ(เครียด หนักมาก...)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตามหัวข้อแหละค่ะ
เมื่อวานดันไปเห็นข้อสอบก่อนตอนนั้นเป็นเวลาพักเข้าห้องน้ำพอดี
ด้วยความที่ไม่มีเน็ตเลยไปคุยๆกับเพื่อนคนนึงว่าเนี่ย
"กูมีข้อแลกเปลี่ยนมาให้ ก็ไปเห็นข้อสอยมาเอามือถือ-มาแปปนึวเดะกูเดินให้"
ตกลงกันเสร็จเรียบร้อยเลยเดินไปเข้าห้องน้ำกันสองคนแล้วท่องจำคำตอบได้ขึ้นใจ(ข้อสอบเขียน)
พอเราถึงห้องสิบเราเลยหยิบกระด่ษทดจากวิชาคณิตมาจดๆแล้วยอกเพื่อนข้างๆว่าเขียนตอนเข้ามานะ

เหมือนว่าครูเห็นหยิบกระดาษมาดูเลยสงสัย

วันต่อมาครูเรียกไปคุยว่าได้ทำอะไรผิดมาไหม
นี่ก็ไม่คิดว่าจะเป็นเรื่องสอบ
เลยบอกว่าไม่ได้ทำ
เขาเลยถามเรื่องข้อสอบ
นี่ก็ยืนกรานกระต่ายขาเดียวเลยจ้าา
จนครูไปทามเพื่อนที่ลงไปเจ้าห้องน้ำ
นางตั้งตัวไม่ทันค่ะเลยตอบว่าโกงข้อสอบ

เรากังวลมากยังไม่รู้เลยว่าพรุ่งนี้เราจะเป็นยังไงบ้าง
เราเป็นเด็กเรียนเก่งลำดับต้นๆในโรงเรียน
แม่เราเข้มงวดมากถ้าท่านรู้คงโดนตี....

(แม่จะหยิบทุกอย่างรอบตัวมาตี ตัวอย่างเช่น ตอนป.2เราทำข้อสอบได้คะแนนน้อยกว่าคนอื่นแม่ใช้ท่อ cpuสีฟ้าๆฟาดหลังเรา  ตบหน้าเรา เอาขามายันแรงมากต่อหน้าเพื่อนๆพอทำผิดจะลงโทษรุงแรงมาก)

ตอนนี้เรามืดแปดด้านมากค่ะเหมือนเชือกทุกๆเส้นที่ดึงเราให้ไม่ตกลงเหวแห่งความตายค่อยๆขาดทีล่ะเส้นๆไปเรื่อยๆ

พ่อแม่เราดุมากถ้าเราบอกไปโดนตีหนักมากแน่ๆ....
ท่านเคยตีเราจนตัวช้ำไปรร.
เพื่อนที่รร.เราก็ไม่มีคบ
ตอนเรามีปัญหาเราจะหันไปหาแฟนไประบายกับเขาไปปรึกษาเขาค่ะ
แต่ว่า
.
.
.
.
พ่อเราจะแจ้งจับแฟนเราข้อหาพรากผู้เยาว์ทำให้เราติดต่อแฟนไม่ได้เลย เราถูกส่งไปตรวจภายใน
ตรวจเลือด ตรวจฉี่  คุยกับหมอจิตเวช

แฟนคือเชือกเส้นสุดท้ายของเราแล้ว
มันกำลังค่อยๆขาด
แต่ด้วยปัญหาที่หนักอึ้งของเราที่ไม่สามารถระบายให้ใครได้ทำใก้ตัวเราหนักขึ้นจนเชือกรับแรงเราไม่ไหวและขาดในที่สุด....

ตอนนี้เรามืดแปดด้านมากไม่รู้จะปรึกษาใครดี
ถ้าแม่รู้เราแย่แน่ๆที่เราต้องทำเพราะแม่อยากให้เราได้คะแนนเยอะๆ อยากทำให้แม่ดีใจค่ะ
เลยทำไป...ตอนนี้เราพยามฆ่าตัวตายมาหลายรอบแต่ไม่สำเร็จค่ะเพราะเราคิดถึงแฟน
ถ้าเราทำไปเขาจะเสียใจมากแน่ๆ
เลยเลือกจะไปทำแต่ปัญหาตอนนร้มันหนักมากไปจริงๆ

ปล.1 เราอายุแค่12
       แฟนเรา17
       แต่เขาไม่เคยล่วงเกินหรือทำอะไรไม่ดีเลยเรา           คบกันได้4-5เดือนแล้วคุยกันมา6เดือนค่ะถคง         มันเป็นเวลาสั้นๆแต่เราก็มีความสุขกับมันมากๆ

ปล.2ด่าเราได้นะเรารู้แหละว่ามันผิดที่ทำอะไรแบบนี้
         แถมมีแฟนตอนนี้อีก....

แสดงความคิดเห็น

>

7 ความคิดเห็น

Chayarin191 3 ต.ค. 62 เวลา 01:53 น. 1

ช่วยเราทีค่ะตอนนี้เรารู้สึกว่าเราจมกับปัญหาทุกๆอย่าง....

รู้สึกว่าเรามันไร้ค่า

ไม่เคยลังเลที่จะทำร้ายตัวเองเลย:)

แต่ลังเลที่จะฆ่าตัวตายเพราะเราไม่อยากให้แฟนเสียใจ...

1
sunna ji 4 ต.ค. 62 เวลา 09:24 น. 1-1

น้องเอาไลน์มา เดี๋ยวพี่ทักไปคุย หรือจะแอดพี่มาก็ได้ idline : islander.

0
เป็บซี่ 3 ต.ค. 62 เวลา 12:31 น. 2

ก็บอกครูไปตามตรงว่าเห็นข้อสอบจากไหน จะโกหกทำไม น้องอายุสิบสองจะรีบหาแฟนเพื่ออะไร จะฆ่าตัวตายเพื่ออะไร คะแนนระดับประถมนี่มันไม่มีผลอะไรกับชีวิตหรอก ตั้งใจเรียน ทำได้แค่ไหนก็แค่นั้น ไม่ต้องไปเครียดไปอะไรให้มากหรอกน้อง ทำตัวให้เป็นเด็กปกติทั่วไป ไม่ต้องไปโกงให้คะแนนดี ไม่ต้องไปให้คิดว่าจะทำให้แม่ดีใจหรือใครดีใจ ทำตัวเราให้ขยันตั้งใจเรียนพอ ชีวิตคนเราเกิดมาทั้งทีมันต้องใช้ให้นาน มีแต่คนโง่เท่านั้นที่จะรีบฆ่าตัวตาย ยังมีเรื่องสนุกเรื่องราวดีๆอีกมาก. ที่เรายังไม่ได้ทำ เพิ่งเกิดมาไม่กี่วันจะรีบตายไปไหน ยมบาลจะถามเพิ่งส่งไปเกิด กลับมาอีกละ เด็กเดี๋ยวนี้เป็นแบบน้องเยอะหรือเปล่า หรือว่าโลกมันเปลี่ยนไปหมดแล้ว ทำไมตอนพี่เป็นเด็กถึงไม่เคยคิดแบบเราเลย

0
Renata Adraine 3 ต.ค. 62 เวลา 13:03 น. 3

เดี๋ยวมันก็จะผ่านไปค่ะ ทำผิดได้ แต่อย่าทำซ้ำอีก โกงข้อสอบไปถึงจะไม่มีใครจับได้ แต่คนที่รู้สึกไม่สบายใจก็คือตัวเราอยู่ดีค่ะ คราวหน้าอย่าทำอีกนะคะ เราเชื่อว่าพูดความจริงครูจะให้อภัยแน่นอน ลองหาครูที่คิดว่าน่าจะขอคำปรึกษาได้ คุยกับเขา ครูแนะแนวก็ได้ค่ะ อย่าพึ่งไปจบชีวิตตัวเองด้วยปัญหาแบบนี้เลย เรายังไม่ทันโตไปเจอเรื่องอะไรในชีวิตเลยนะ อย่าพึ่งยอมแพ้ ต้องสู้กับปัญหาค่ะ อย่าหนีมัน เป็นกำลังใจให้นะคะ

0
POOJA PATITA 3 ต.ค. 62 เวลา 14:34 น. 4


พี่อยากให้น้องฟังคลิปนี้นะคะอย่างน้อยมันน่าจะช่วยน้องได้ เรื่องนี้พี่แนะนำให้ปรึกษาคุณครูที่ปรึกษาหรือคุณครูแนะแนว พี่อยากให้น้องเต็มที่กับการเรียนแต่มันต้องไม่มากจนเกินไปเพราะว่ามันจะเครียดแบบพี่ พี่เจอกรณีเดียวกับน้องจนมีภาวะซึมเศร้าได้ง่าย บางทีพี่เสียใจพี่นอนไม่หลับพี่ต้องคอยทานยาแก้แพ้สามสี่เม็ดเพื่อให้นอนหลับ สุดท้ายพี่ตัดสินใจพบกับคุณครูแนะแนวซึ่งทันทีที่คุณครูทราบคุณครูติดต่อนักจิตวิทยาที่ดูแลเรื่องนี้โดยเฉพาะมาที่โรงเรียนภายในอาทิตย์ต่อมาพี่ได้รับการประเมินจิตใจในเบื้องต้นซึ่งค่อนข้างเสี่ยงสูงที่จะฆ่าตัวตาย พี่ต้องคอยพบกับนักจิตวิทยาอีกครั้งในอาทิตย์ต่อมาอาการพี่ดีขึ้น พี่ลองใช้วิธีบำบัดด้วยตัวเองคือนั่งสมาธิ ทำกิจกรรมในสิ่งที่ตัวเองชอบ ฟังเพลงแต่ฟังเพลงพี่ไม่แนะนำให้ฟังเพลงที่เศร้าหรือเสียดสีสังคมเพราะมันอาจจะกระทบใจน้องนะคะ พี่อยากให้น้องปรึกษาสายด่วยสุขภาพจิตเบอร์ 1323หรือ1667 มันจะช่วยน้องได้นะคะซึ่งอาจจะต้องรอนานิดนึงแต่พี่เคยลองแล้วมันช่วยได้จริง ๆ สำหรับเรื่องทางครอบครัวพี่แนะนำให้ค่อย ๆ ใช้วิธีคุยไปเรื่อยเป็นน้ำซึมบ่อทรายพี่ใช้วิธีมาตลอดหกปีจนดีขึ้นมาบ้างอาจจะไม่เต้มร้อยแต่ดีกว่าไม่ดีขึ้นเลย ค่อย ๆ คุยว่าวันนี้เราเป็นยังไง เรียนเป็นยังไง ให้พ่อแม่ได้เข้ามาในโลกของเราบ้าง แล้วเราจะสามารถเข้าไปในโลกของพ่อแม่ได้ วิธีค่อนข้างยากในตอนแรกเพราะว่าช่วงแรกพี่อึดอัดที่ต้องพยายามพูดกับแม่แต่พูดไปเรื่อย ๆ สุดท้ายทุกคนจะชินเองและรับฟังเรามากขึ้น ส่วนเรื่องแฟนอันนี้พี่ก็เข้าใจนะคะทั้งทางฝ่ายน้องและพ่อแม่ฝ่ายน้องอาจจะมองแฟนเป็นที่พึ่งพาได้่ แต่ในสายตาพ่อแม่มองว่ามันค่อนข้างอันตรายยิ่งสังคมสมัยนี้ต้องระวังตัวมาก ๆ พ่อแม่น้องเลยอาจจะใช้วิธีที่ค่อนข้างรุนแรงแต่ตัดไฟทั้งแต่่ต้นลมให้เด็ดขาดไปเลยอย่างน้อยมันก็ปลอดภัยสำหรับตัวน้อง ถามว่าลูกเศร้ามีเหรอที่พ่อแม่จะไม่เศร้าเพียงแต่ท่านไม่แสดงออกมาแต่เราสามารถสังเกตผ่านการกระทำแล้วลองมองในมุมมองพวกเขาแล้วจะเข้าใจเขามากขึ้นนะคะ ผู้ใหญ่บางคนเป็นพวกปากแข็งแบบแม่พี่แต่จะแสดงผ่านการกระทำแทนซึ่งบางทีสังเกตยาก พี่อยากให้น้องลองปรับตัวคุยกับพ่อแม่ให้มากขึ้นเพราะบางครั้งการที่เราได้เรดน้อยกว่าที่คิดไว้เราจะกลัวที่จะทำให้พ่อแม่เสียใจซึ่งพี่ก็เป็นแต่เราไม่ควรเอามันมาใส่ใจจนบ่งการชีวิตเราจนเราแย่นะคะ พี่บอกได้แค่ในมุมมองของคนนอกแต่ทั้งนี้ทั้งนนั้นพี่ให้กำลังใจน้องให้น้องผ่านไปได้นะคะ

0
10297 9 ต.ค. 62 เวลา 02:16 น. 6

ทำผิดก็ยอมรับไปเถอะค่ะ ยิ่งอายุ12 เรายังเป็นเด็ก มั่นใจว่ามันอาจจะหนักช่วงนึงแต่สุดท้ายทุกคนก็จะให้อภัยเพราะว่าเราเป็นเด็กเนี่ยแหละ เรายังอยู่ในวัยที่หลงผิดได้ ทำผิดพลาดได้ ไม่ใช่เรื่องแปลกเลย แต่ที่สำคัญคือเราต้องยอมรับผลของมันให้ได้ด้วย เรามองว่าที่พ่อแม่ของน้องไม่ให้มีเเฟน เพราะเขาไม่ไว้ใจค่ะ ไม่ใช้ไม่ไว้ใจน้องนะคะ แต่ไม่ไว้ใจคุณแฟนเนี่ยแหละ ถึงแฟนน้องจะเป็นคนดีหรือไม่ก็ตาม แต่เด็กอายุ 17 ที่คบกับอายุ 12 มันอาจจะห่างกันแค่ 5 ปีก็จริงๆแต่ก็ถือว่าเป็นเคสที่แปลกนะ พ่อแม่น้องจะไม่ไว้ใจก็ไม่แปลกเลย


แต่ที่เราเป็นห่วงตัวเองคือความรุนแรงเนี่ยแหละ เอาท่อฟาดนี่เราว่าน่ากลัว เหมือนเขาขาดสติรึเปล่า แนะนำว่าพอยอมรับผิดกับครูแล้ว ลองคุยกับครูเรื่องความรุนแรงที่บ้านดูนะ หรือไม่ก็ครูแนะแนวก็ได้ เขาจะได้รับรู้ถึงปัญหาของเรา


ชีวิตมีอะไรอีกเยอะมากๆเลย ปัญหาในวันนี้จะค่อยๆเล็กลงตามเวลา อดีตเราทำพลาดแต่พรุ่งนี้เราอาจจะเป็นคนที่ดีขึ้นกว่าเดิมก็ได้ ทุกอย่างมันเป็นไปได้หมด เพราะฉะนั้นก็รักตัวเองในวันนี้และทุกๆวัน ไม่ว่าจะเจอกับอะไร ใจดีกับตัวเองเยอะๆนะคะ พอเราผ่านมันไปได้เราจะภูมิใจกับมัน เชื่อเรานะ


0
nnnnn 7 ก.พ. 64 เวลา 22:48 น. 7

เราทำข้อสอบไม่ทันแล้วเราก็มั่วไปเยอะเกินครึ่งมาก สลับกับเพื่อนตรวจเต็ม 20 ได้4 เราเสียใจกับตัวเองว่าทำไมเราไม่มั่นใจที่จะตอบ ที่เราทำไม่ทันเพราะ เราไม่แน่ใจว่าข้อไหนกันแน่เราเลยเว้นไว้ค่ะ จนไม่ทันเวลา เพราะเราเป็นห้องโครงการด้วยค่ะเพื่อนๆได้คะแนนสูงมากๆ เราเลยแอบแก้ไป2ข้อ แต่ตอนนี้กลัวครูจับได้มาก ถึงแก้ไป2ข้อก็ยังตกอยู่ดี แต่มันก็รู้สึกดีกว่าได้4 ค่ะ (รู้สึกผิดกับตัวเองมากๆเลยค่ะ )ที่เราไม่ได้บอกครูว่าเรายังทำไม่เสร็จ ตอนที่เรากำลังจะบอกเพื่อนๆในห้องสลับข้อสอบกันแล้ว เราเลยรนๆรีบๆค่ะ

1
nnnnn 7 ก.พ. 64 เวลา 22:49 น. 7-1

ขออนุญาตระบายผ่านทางนี้นะคะ ขอบคุณค่ะ

0