Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยู่ดีๆก็สิวบุกกลับมา

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือหนูเป็นสิวค่ะ เป็นตั้งแต่ ป. 5 หน้าฝากอ่ะเยอะมากก โดนล้อว่าสกปรกบ้างล่ะ ไม่อาบน้ำมีสิวขึ้น เป็นสิวผดจุดๆบ้างจุดก็มีหัวคือเต็มหน้าฝากหมดเลยค่ะ ลงมาก็แก้ม ตอนนั้นก็แบบทำไม เราต้องเจอสิวอย่างงี้ว่ะ ในห้องเป็นสิวน้อยมากแล้วหนูอ่ะเป็นสิวเยอะ จนพอขึ้น ม.1 แม่พาไปรักษาแล้วก็หายค่ะ คือตอนนั้นดูแลดีมาก มีกินยาด้วยก็กินตรงเวลาแต่พอผ่านมา พอไม่ได้ไปก็สิวบุกเลยเปลี่ยนที่รักษาค่ะ พอเปลี่ยนก็หายยังคงหน้าได้ (สิวไม่ได้หายหมดนะคะ คือหน้ายังพอดูได้) รักษาแบบไม่ได้ไปก็อยู่ได้จนเปลี่ยนเจลให้ใช้ครีมท่าหน้าที่แม่แนะนำก็ดีนะคะ เวลาผ่านไปแม่ก็ซท้อครีมท่าหน้าอันใหม่บอก อันเก่าไม่ต้องใช้แล้ว เพราะมันสำหรับผู้ใหญ่ไรงี้ เราก็ตอนแรกๆไม่ยอมค่ะ หลังๆครีมหมดก็ใช้แล้วตอนแรกๆสิวไม่บุกนะคะใช้คู่กับเจลหลังๆเจลหมดไอครีมท่าหน้านี้ก็ไม่ได้ช่วยอะไรเลยค่ะ ห่วยมากๆ กระโปกสุดๆ แพงก็แพง มันช่วยแค่ให้หน้าดูชุมชื่นแล้วตอนนี้หน้าหนูแย่มากๆไม่ต่างอะไรกับตอนทีาก่อนรักษาเลย ผ่านมาได้แค่ปีเดียวเองนะ จะกลับมาเป็นอีกแล้วหรอครั้งนี้เป็นทั้งหน้าฝากแถมมาแก้มด้วยตอนนั้นเลือกได้ไม่อยากเชื่อแม่แล้วค่ะ พอมีวิธีแก้ไหมค่ะ ตอนนี้อายมาก ไม่กล้าไปเจอเพื่อนเลย

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

mMMMM 6 ต.ค. 62 เวลา 00:30 น. 1

น่าจะเป็นฮอรโมน ( ช่วงฮอรโมนเปลี่ยนหลายคนจะสิวเห่อครับ พอคงที่จะดีขึ้นครับ)และ เรื่องผลิตภัณด้วย ลองเปลี่ยนเป็นสูตรที่อ่อนโยนสำหรับสิวโดยเฉพาะครับ

0
โมโม่ 6 ต.ค. 62 เวลา 09:15 น. 2

ใช่แล้ว การมีสิวแสดงว่าเรากำลังโต เป็นเรื่องปกติ ไม่ต้องไปสนใจมาก ยิ่งไปทำอะไรกับหน้ามากก็ยิ่งพัง เดี่๋ยวสักพักพอฮอร์โมนคงที่ พอโตกว่านี้ สิวมันจะหายสาบสูญไปเลยถึงตอนนั้นเราจะมาเครียดอีกว่าสิวกุหายไปไหนนนน

0
yaijing 7 ต.ค. 62 เวลา 16:23 น. 3

ลองdifferin benzac ยังค่ะ บางคนใช้พวกตัวนี้แล้วดีขึ้น หิวหาย มันจะผลักสิวออกมา แต่เชื่อไหมคะ เราใช้อ่ะ ไม่มีอะไรก็เกิดขึ้นกับหน้าเลย มาหายกับสบู่สิวของแพรอท แล้วก็น้ำเกลือเช็ดหน้าตามร้านยา

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น