Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ถ้ามีคนในคอบครัว ถามหาเรา โทรหาเราอีก เราก้อจะตัดสายทิ้งให้ดู

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งแต่เกิดเรื่อง ตอนแรกไปศรีราชามา เป็นเพราะน้องสาวเอาแต่่พูดกับเรา อยากให้พ่อเราเหนื่อยหรองัยทำไม พ่อเราเป็นคนทายาทอีกหรอ เราก้อเลย โกธร โมโห ไม่สบายใจ ไม่พอใจ ก้อเลย เราจะกลับ กทม. เป็นพ่อเราเอาแต่ควักมือไล่ไปทั่วไม่ให้เราโกรธได้ยังไง รำคาญพ่อ ถ้าน้องไม่ทำหน้าที่อาบน้ำก้อไม่ต้องมาอยู่ด้วย เกลียดคนที่ไม่ทำหน้าที่อาบน้ำ  ตอนที่พ่อเราไปไซร์งานไปเจอน้องสาวหาเรื่องโทรหาน้อง เอาแต่ติดต่อกับน้อง ขอให้น้องไปศรีราชาด้วย คนอย่างน้องเอาแต่ขับรถเร็ว ตัดหน้ารถคนอื่น ขับซิ้ง เราไม่อยากมีน้อง ต่อมา ตอนที่พ่อเราไม่ว่างพาไปทะเรทะไรทำให้เราทำงานไม่เสร็จ ทำงานส่งลูกค้าไม่ทัน เป็นเพราะ พ่อเราคนเดียวตัวตั้งตัวเต่ ยังจะพี่น้องคืนดีกัน คนอย่างน้องไม่เคยทำหน้าที่ล้างจานเอง เอาใช้ คนใช้ ทำใหเสียคน เราเกลียดทั้งในครอบครัว ไม่ต้องมีครอบครัว ต่อมา คุณอาของน้องพ่อหาเรื่องเรา วันที่เราไปงานแต่งงานอาของน้องพ่อ วันนั้นตอนไปงานแต่งขุดล้อรถหลังที่นั่งคนขับขุดล้อหลัง พองานแต่งเลิก หาเรื่อง หาว่าเราเรื่องมากถ้าแน่จริงกลับบ้านเองสิให้เรานั่งรถตุ๊กๆกลับบ้านเองสิ ต่อมา ย่าเราอีกคนเอาแต่นั่งดูหนังไม่คยหาอะไรทำเลย ดูหนังอยู่ได้ไร้สาระ พอดูทีวี ข่าว เอาแต่พูดกับทีวีคนอะไรเหมือนคนบ้าพูดกับทีวี คนนี่แหละพอลับหลังเอาแต่ด่าคนอื่น ว่าคนอื่น ทำเป็นยื่ยพูดคุยกับคนอื่น ย่าคนนร้แหละเอาแต่นินทาย่าเราอีกคน ด่าอย่างนี่ทีด่าอย่างโน้นทีทำให้เราอยากเซี่ยง ต่อมา ย่าเราอีกคนยังไม่ได้ทำอะไรเลยเอาแต่พูดหาเรื่อง กุ๊กๆช่วยยกตะกร้าที กุ๊กๆช่วยทำกับข้าวที พอสุดท้ายวันที่ย่ากลับมาเอาเงินไว้ในห้องทีวีข้างล่างขึ้นมาหาเรื่องเราหาว่า เราเอาเงินย่าไป เราไม่ได้เอาไป เราเคยขโมยเงินขอใครเลย ต่อมา ตอนที่เราไปลอนดอนน้องอีกคนจบปริญญาโทที่อังกฤษได้แล้วทำเป็นพูดกับเราว่า "เหงาปาก" ต่อมา สุดท้าย ตอนที่ไปกินข้าวที่ดราก้อนโบ๊ทศรีณครินท์ พอต่อหน้า พูดดี ทำดี พอลับหลังดูถูกย่าเราอีก และก้อ ญาติผู้ใหญ่หาเรื่องย่าเราทำเป็นให้ย่าถือจานชามให้ จานแตกหมดกันพอดี มีอีกอย่างตอนที่เราทำงานอยู่ที่ห้อง ย่าอีกคนไม่อยู่ไปหาหมอ อีกคน ย่าเราอีกคนไม่อยู่ไปกินข้าวกับเพื่อน ส่งเราไปอยู่กับพ่อ พอพ่อเราไม่ว่างมีธุระข้างนอก ส่งเราไปอยู่กับแม่ พอแม่ไปทำผมที่พาราไดช์ เราไม่ใช่ไปรษณีเอ๊ะอ๊ะส่งกันอยู่ได้ เราไม่ใช่เดกพิเศษ ยังจะหาเรื่องเราทำให้ เราไม่สบายใจ ไม่พอใจ อยากฆ่าตัวตายดีกว่าไม่ต้องมีเราเป็นพี่อีกคน ตัวเราเองไม่เคยทำให้คนอื่นเดือดร้อนและไม่เคยมีปัญหากับคนอื่น เราไม่เคยทำให้คนอื่นรำคาญอีกด้วย เรารู้ตัวดีว่า เรามีหน้าที่ต้องไปทำหน้าที่ของตัวเอง คนอย่างเรามีภาระกิจ ธุรกิจ ธุระอีกเยอะแยะมากมายไม่ว่าง เราดูแลตัวเองได้ ช่วยเหลือตัวเองได้ มีความรับผิดชอบเป็นอย่างมากที่เราต้องทำ ตัวเราเองไม่ชอบหาเรื่องคนอื่นลองคิดดู

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

เล่าปี่ขงเบ้งลิโป้ 7 ต.ค. 62 เวลา 08:36 น. 1

ผมว่าสิ่งที่สำคัญคือการพิมพ์ให้ถูกครับ พิมพ์ผิดความหมายมันจะผิดเอา คุณลองไปเช่าแฟลตอยู่คนเดียวดูนะครับ หลายคนที่มีปัญหาครอบครัวเขาก็ทำกัน คนแก่แบบคุณย่าของคุณมีดาษดื่นไปครับ มันมีวิธีแก้

3
Kookkook680 9 ต.ค. 62 เวลา 20:01 น. 1-1

เป็นเพราะว่าคนในครอบครัวน่แหละยังจะหาเรื่องเราทุกวี่ทุกวันได้เลย คุณลองคิดดู ถ้าเกิดว่าถ้าเป็นคุณเจอเรื่องอย่างนี้ทำให้ตัวเราเองมันไม่มีความสุขบ้างเลย เราเองมีหน้าที่ต้องทำอีกเยอะแยะมากมาย ยังจะพาไปเที่ยวเอาแต่บังคับเราได้ตลอด ตัวเราเองไม่อยากไปเที่ยวทั้งในครอบครัวเลยทำให้เรามันไม่มีความสุขบ้างเลย ถ้าเราอยู่กับเพื่อนๆที่เรารักดีกว่าจะได้มีความสุขด้วยกันเอง

0
Kookkook680 10 ต.ค. 62 เวลา 13:10 น. 1-3

ตัวของคุณเองเหมือนที่เราคิดมันไม่ผิดใช่ไหมแหละ

0
Kookkook680 9 ต.ค. 62 เวลา 20:20 น. 2

หลายๆครั้งที่ผ่านมาเราไม่นึกเลยว่าทำไมต้องให้เราไปเที่ยวทั้งครอบครัวด้วย ตัวเราเองมันไม่มีความสุขบ้างเลบย คุณลองคิดดู ถ้าเป็นเราอยากตัดพี่ตัดน้องออกดีกว่าอยู่ไปไม่ได้มีอะไรดีขึ้นบ้างเลยทั้งๆที่ตัวเราเองอยากสร้างครรอบครัวใหม่อีกสักครั้งดีกว่า พ่อแม่พี่น้องย่ายายเอาแต่ใช้เราคนเดียวไม่นึกเลยว่าทำไมต้องลงอยู่ที่เราคนเดียวด้วย ตัวเราเองคอย ผิดหวัง คอยอยู่ข้างๆมาตลอดทุกอย่างมันไม่มีอะไรดีเลย คนที่เหน็ดเหนื่อยสุดๆ ไม่ใช่ พ่อ แม่ พี่น้องและย่ายายคอยช่วยเหลือมาตลอด เราดูแลตัวเองได้ ช่วยเหลือตัวเองได้ ทำงานเก็บเงินเลี้ยงดูตัวเองได้ ไม่ต้องการให้ครอบครัวดูถูกเราแบบนี่หรอกที่เรา เสียใจมากที่สุด ไม่ชอบให้ด่า ให้ว่าเราอีกด้วย คนอย่างคุณจะรู้อะไรต่อให้เราไม่มีควาสุข มีน้องคอยปั่นหัวเราตลอดไม่มีวันหยุดเลย คนอย่างน้องหรอ ดูแลตัวเองได้ไหม ช่วยเหลือตัวเองได้ไหม เคยพัฒนาตัวเองมีบ้างไหมที่ไม่ต้องจ้างคนใช้ทำงานบ้านให้ ถ้าแน่จริงก้อทำเองสิ คนเราตัวโตกันหมดไปแล้ว ไม่เคยปรับปรุงตัวเองได้เลย คนอย่างเรามีหน้าที่ต้องทำ ทำทุกอย่าง ทำหน้าที่งานบ้านงานเรือน หน้าที่ต้องทำงาน หน้าที่ส่งงาน มีภารกิจต้องทำ เราทำโน้นทีทำนี่ที เราก้อเหนื่อยเป็นเหมือนกันแล้วนี่อะไร ไม่ทำอะไรเลย เคยคิดบ้างไหมว่าเราจะเหนื่อยล้า เหน็ดเหนื่อยมากแค่ไหนที่คองเอาใจน้อง เอาใจเพื่อน เอาใจแฟนมาตลอด เราไม่อยากมีน้องสาวที่งี่เง่าเป็นแบบนี้หรอก ตัวเราเองมีซ้อมดนตรี มีซ้อมกีฬาบ้างทำอาหารกินบ้าง เราชอบทำงานเก็บเงินเลี้ยงดูเพื่อน ทำงานเก็บเงินเลี้ยงดูพวกคุณอีกด้วย ถ้าเป็นคุณจะรู้สึกยังไง

0
อยากกินตูดไก่ย่าง 11 ต.ค. 62 เวลา 18:09 น. 3

ใจเย็น ๆ นะชีวิตยังมีค่า ชีวิตเราไม่ขนาดนี้เลยไม่เข้าใจเท่าไหร่ แต่ปัญหาที่บ้านแบบนี้ลองแยกตัวไปอยู่คนเดียวปรับอารมณ์ดู คนที่บ้านคุณคงหัวโบราณไม่ใช่น้อยถ้าพวกเขาโมโหใส่ก็อย่าไปตอบโต้ถ้าพวกเขารุนแรงใส่ก็ต้องจัดการอย่างผู้ที่เจริญแล้ว หวังว่าคุณจะไม่รำอารมณ์ไปลงกับคนรอบตัวนะคะ


1
Kookkook680 12 ต.ค. 62 เวลา 16:00 น. 3-1

คุณเองก้อพูดดี ทำดีกบเราขนาดนี้ เรารู้สึกได้เลยว่าคณผู้หญิงมีดีกว่าครอบครัวเราอีกตั้งเยอะเลยนะ

0