Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เรียนสัตวแพทย์ มีโอกาสตกงานไหมคะ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
อยากถามเพื่อนๆ ว่าคณะนี้มีโอกาสตกงานสูงไหมคะ กลัวจบมาแล้วหางานยาก

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

ผ่านมา 6 ต.ค. 62 เวลา 21:28 น. 1

จบมาเกือบ 20ปียังไม่เคยได้ข่าวว่าสัตวแพทย์ ตกงานเลยมีแต่งานเยอะสัตวแพทย์ไม่พอเปิดรับสมัครงานมากแต่ไม่มีสัตวแพทย์ไปสมัครมากว่าครับ

1
MiChan 9 ต.ค. 62 เวลา 11:09 น. 3

เรื่องตกงาน คงยังไม่ตก แต่จะได้งานตามที่ชอบไหมอีกเรื่อง ส่วนเรื่องเปิดคลินิกขนาดเล็กสมัยนี้อาจจะคู่แข่งเยอะหน่อย ต้องมีทุนและฝีมือพอสมควร งานคลินิกทั่วไปหาหมอกันเยอะ โดยเฉพาะในตัวเมืองใหญ่ๆ แต่ถ้าเป็นพวกเมืองรองก็อาจจะหายากหน่อย ในช่วงสิบปีถัดจากนี้ไม่น่าจะตกงานครับ แต่ความก้าวหน้าอาจจะน้อยกว่าหมอที่จบมาก่อน (ยังมีปัจจัยอื่นๆที่เกี่ยวข้องเยอะอยู่ เช่น การสอบใบ อว. วว. เฉพาะทางมีแนวโน้มยากขึ้นเรื่อยๆ ทำให้การแข่งขันในการทำงานตามโรงพยาบาลสัตว์ยากขึ้น ตำแหน่งงานราชการถึงตอนนั้นอาจจะลดจำนวนลง พอเข้า พนง.ราชการ อาจไม่ก้าวหน้า ตำแหน่งสายงานวิชาการตามสถาบัน มหาลัยอาจจะมีคนเข้าบรรจุในช่วงระยะสิบปีหลังจากนี้เยอะ บริษัททั่วๆไปเช่นงานเซลส์ ขายยา อาหาร ผลิตภัณฑ์ มีแนวโน้มการแข่งขันสูงขึ้น ฯลฯ)

0
มาบอก 23 ต.ค. 62 เวลา 14:43 น. 4

เท่าที่อัพเดตจากอาจารย์ภายในคณะ สัตวแพทย์ยังไม่ตกงานครับ แต่ พวกสายสัตว์เล็กนี้แข่งขั้นสูงมากจริงๆ เพราะเปิดกันเยอะ แต่เอาจริงๆบางจังหวัดก็ขาดอยู่นะพวกคลินิกสัตว์เล็กอะเพราะฉะนั้นเหมือนว่าเราต้องทำตัวให้ดูเด่นว่าเราถนัดอะไรในขณะที่คนอื่นไม่ถนัดครับ ส่วนสายพวกปศุสัตว์ยังขาดอยู่ครับ พวกราชการบลาๆ เพื่อนพี่(ป.ตรี 4 ปี) ทำ CP ก็ยังบอกเลยว่ายังต้องการ vet เขาไปอยู่สายโรงงาน

0