Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เพื่อนไปสนิทกับคนอื่น

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ต้อนอยู่โรงเรียนเก่าเราสนิทกับเพื่อนมากที่สุดอยู่คนเดียว ไปไหนไปด้วยกันตลอด เหมือนเป็นเงาตามตัว ทำให้ไม่มีปัญหาเวลาจับคู่ต่างๆ เเต่พอเรา.ใหม่อยู่กับเพื่อนเป็นกลุ่ม7-8คน ตอนเเรกเราสนิทกับเพื่อนคนนึงในกลุ่มมากกว่าคนอื่นเล็กน้อย เพราะคุยกันถูกคอ เเต่ผ่านมาสักพักเรารู้สึกว่าเค้าไปสนิทกับอีกคนในกลุ่มมากกว่า ทำให้รู้สึกเหมือนจะห่างกันมากขึ้น เริ่มระเเวงว่าเค้าเอาเราไปพูดในเรื่องไม่ดี หรือ นินทารึเปล่าเวลาเราไม่อยู่ด้วย เวลาเราไปกับเค้าก็ไปกันสามคน เเต่เค้ากับไปกับเพื่อนอีกคนเเค่สองคน ไม่ชวนเราไปด้วยทำให้เรารู้สึกน้อยใจ ทั้งๆที่จริงเเล้วเราอาจจะคิดไปเอง เพราะเราก็ไม่ได้ไม่ถูกกับเพื่อนอีกคน เเต่ความรู้สึกของเราเหมือนไปสร้างระยะห่างให้มากขึ้นอีก เเบบเวลาไปไหนเราก็จะรู้สึกว่าถ้าเราทำตัวสนิทกับเค้า อาจจะเป็นเรารึเปล่าที่คิดว่าตัวเองสนิทกับเค้ามากที่สุด ทั้งๆที่เค้าอาจจะสนิทกับเพื่อนอีกคนมากกว่าเราก็ได้ อยากให้ความรู้สึกเเบบนี้หายไปมาก ใครมีวิธีเเก้ช่วยบอกหน่อยนะคะ

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

dfsfa 12 ต.ค. 62 เวลา 23:22 น. 1

แล้วเดี๋ยวจะรู้ พอถึงวัยทำงาน มันจะห่างๆกันมากขึ้นเรื่อยๆ ถึงจะสนิทกันก็เถอะนะ

0
花心的男人 14 ต.ค. 62 เวลา 11:41 น. 2

เราเคยมีเพื่อนแบบคุณนะ ตอนนั้นเป็นกลุ่ม4คน สนิทกัน แต่เราก็คิดว่าการเป็นเพื่อนสนิทก็ไม่ได้หมายความว่าต้องอยู่ด้วยกันตลอด ไปคุยกับคนอื่นได้ เพราะทุกๆคนคือเพื่อนรวมห้อง แต่พอเราไปคุยอีกคนนึงเรากลับรู้สึกว่าสนิทใจมากกว่า เข้ากันได้มากกว่าในเรื่องเรียน เรื่องเล่น แรกๆเราก็รู้สึกผิดที่แบบพอจะไปนั่งเรียน ก็อยากไปนั่งกับคนนู้นอะ แต่คำว่า'เพื่อนสนิท'ก็ยังค้ำคอ แต่เราก็รู้สึกว่านี่ชีวิตเราอะ ถ้าเราอยากอยู่กับใคร อยู่แล้วรู้สึกดีกว่าเราก็ควรทำมั้ย แล้วถ้าเพื่อนเก่าเราเค้าเคารพเราจริงอะ เค้าก็ต้องปล่อยเราไป ไม่มาดึงดันเราไว้ สุดท้ายเพื่อนเราคนนั้นก็ไม่ได้ว่าอะไร ผ่านมา4ปีแล้ว ถึงแม้เค้าจะไม่ใช่เพื่อนสนิทสุดๆของเราอีกแล้ว แต่เราก็นั่งเรียนข้างกัน คุยกันบ่อย ไปเที่ยวซื้อของมาฝาก เม้าเรื่องผู้ชายบลาๆ สำหรับเราลึกๆเพื่อนคนนี้ เราถืออยู่ในฐานะ 'เพื่อนที่สนิทมากกว่าปกติ'


ที่พูดมาทั้งหมดนี้ตั้งใจจะลองบอกมุมมองของเพื่อนจขกท.ดู เค้าอาจจะคิดแบบนี้ก็ได้ ถ้าถามว่าจขกท.ควรทำยังไง เราก็ตอบอะไรไม่ได้นอกจาก 'ทำใจ' การที่เขาไปสนิทใจกับคนอื่นมากกว่าไม่ใช่เรื่องผิด และไม่ใช่เรื่องที่เขาจำเป็นต้องอดทนไม่แสดงออก เราก็ต้องปล่อยเขาไปทำอะไรไม่ได้ คีพคสพ.ไว้ในระดับที่ทั้งสองพอใจ ไม่อึดอัดดีกว่า แล้วเราก็ลองคุยกับเพื่อนหลายๆคน เราอาจจะเจอคนที่อยู่ด้วยแล้วสนุก ชอบก็ได้ เรื่องความรู้สึกเจ็บๆคงต้องปล่อยไปให้เวลาผ่านไปแล้วก็จะจางๆลงไปเอง :)

0