Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากคิดบวกแต่กลัวว่าตัวเองจะโลกสวยทำไงดี

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะคือเราอยากเปลี่ยนให้ตัวเองคิดบวกแต่เราเครียดมากเรากลัวว่าความคิดของเรานั้นจะโลกสวยหรือเปล่าเราควรทำอย่างไรดีค่ะให้คิดบวกแต่ไม่โลกโสวย

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

Balalack'z 14 ต.ค. 62 เวลา 20:37 น. 1

จริงๆ เรามองว่าการโลกสวยไม่ใช่สิ่งที่ผิดนะคะ คุณสามารถคิดบวกและโลกสวยไปพร้อมๆกันได้ แต่ต้องมีเหตุผลที่หนักแน่นพอที่จะเชื่ออย่างนั้น และหากมีอะไรที่ผิดไปจากสิ่งที่คิดก็ต้องยอมรับให้ได้ ขออนุญาตเล่าในกรณีของเรา เกี่ยวกับเรื่องเพื่อนค่ะ เพื่อนทุกคนเตือนเราว่า B ไม่ดี เราก็เก็บข้อมูลเหล่านั้นไว้ จนวันหนึ่ง เราได้รู้ว่า B ไม่ดีจริงๆ เราก็ถอยออกมาทันทีค่ะ ไม่ได้รู้สึกเสียใจด้วยซ้ำ เพราะรู้อยู่แล้วว่าซักวันมันอาจจะเกิดขึ้น //// ยังไงแล้วก็แล้วแต่ เป็นกำลังใจให้คุณนะคะ https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/bb-01.png

0
PiLii 15 ต.ค. 62 เวลา 10:58 น. 2

การคิดบวก แต่ไม่โลกสวย คือการที่เราเข้าใจทั้งด้านดี และด้านร้ายของสิ่งที่เกิดขึ้น แต่เลือกที่จะเดินหรือใช้ด้านดี เพื่อก้าวต่อไปอย่างมั่นคงและไม่หวาดหวั่นต่อสิ่งร้ายๆ นั้นค่ะ คนคิดบวกที่โลกสวยตามที่ จขก.กล่าวมา คงเป็นคนที่ปิดกั้นเรื่องร้ายๆทุกอย่าง ประเภทที่หลับหูหลับตาไม่รับรู้ถึงมัน คนแบบนี้อันตรายค่ะ..อันตรายต่อตัวเองมาก การมองโลกในแง่บวกนั้นย่อมดีต่อตัวเราอยู่แล้ว แต่เราต้องเข้าใจสิ่งไม่ดีที่เกิดขึ้นด้วย เพื่อรับมือ แก้ปัญหา เผชิญหน้ากับมันได้อย่างมีสติ

0
colacolasham 15 ต.ค. 62 เวลา 22:34 น. 4

เราไม่ค่อยเข้าใจขอบเขตนิยามของคำว่าโลกสวยเลย. มันเหมือนแค่คำเหยียดหยามของคนที่มองแง่ร้ายหรือมีอคติมากกว่า. พยายามมาดูถูกคนที่คิดต่างจากพวกเขาว่าโลกสวย

ถ้าเรามองบวกแบบมีเหตุผล(ไม่ใช่ข้ออ้าง). มีความปลอดภัย. มีสติ. ไม่น่าจะเดือดร้อนอะไรนะ. คงหนักแค่หัวคนอื่นที่ทนเห็นคนคิดต่างไม่ได้เลยทั้งๆที่ไม่ได้ก่อผลเสียอะไร. แต่เรามีความสุขดี

0