Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เรียนสาขาภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารทางธุรกิจ ม.บูรพา วิทยาเขตจันทบุรี

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
 ผมขอแนะนำตัวตัวก่อนนะครับ ชื่อวิครับ เป็นนิสิตม.บูรพา วิทยาเขตจันทบุรี ชั้นปีที่3 สาขา ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารทางธุรกิจครับ วันนี้ผมจะมาเล่าประสบการณ์ที่ผมได้เรียนที่นี่มาจนถึงปี3ครับ โดยผมเป็นคนที่บรรยายอะไรไม่ค่อยเก่ง แต่จะพยายามเขียนให้ทุกคนได้อ่านครับ
1.ทำไมถึงมาเรียนที่นี่
ก่อนอื่นเลย ผมไม่ได้ตั้งใจมาติดสาขานี้ ที่นี่ แต่ไหนๆมันก็ติดแล้วก็ลองมันซักตั้งละกัน(โดยพื้นฐานพี่เป็นคนชอบภาษาอังกฤษอยู่แล้ว ชอบฟังเพลงสากล ดูหนัง เรียนมัธยมก็ห้อง2ภาษา ศิลป์ภาษา) ปล.อย่าพึ่งเลื่อนหนีหลังจากอ่านจบหัวข้อนี้ สิ่งที่ผมเขียนไว้ อาจจะช่วยชี้ทางให้ทุกคนได้ 

เรียนสาขานี้เจออะไรมั่ง
เรียนสาขานี้เราจะได้เนื้อหาที่กว้างมากๆไม่ใช่แค่ด้านภาษา เรียนที่นี่ยังได้เรียนวิชาเฉพาะด้านด้วย  เช่น วัฒนธรรม จิตวิทยา การตลาด แต่โดยรวมคือการเรียนภาษาเป็นหลัก ผมเชื่อว่าจบจากที่นี่มีสายงานรองรับกว้างมากๆ ตอนปี1จะเป็นการปรับพื้นฐานซะส่วนใหญ่ ตั้งแต่structureเลย 
สำหรับปี1นอกจากชั้นเรียนแล้ว ยังมีโครงการพี่ติวน้องอีก สำหรับคนที่อยากทบทวน ย้ำ ซ้ำเติมจากในคลาส รับรองความรู้แน่นในปี1ก็จะเหนื่อยเพราะการปรับตัว ปรับตัวได้ก็สบายๆ
ปี2 วิชาจะเริ่มเฉพาะทางมากขึ้น การเขียน การแปล กฎหมาย วัฒนธรรม โรงแรม ในปี2วิชาเรียนจะหนักขึ้นกว่าตอนปี1(แน่นอนอยู่แล้ว) และมีการพรีเซนท์หน้าห้องบ่อยขึ้น แต่ส่วนตัวเป็นคนชอบการพรีเซนท์หน้าชั้นเรียน ทำให้ปี2เป็นปีที่สนุกที่สุด(ในขณะนี้) 
ปี3 ตอนกำลังเขียนอยู่ ผมเรียนอยู่ปี3เทอม1 โดยเท่าที่เล่าได้คือ ปี3เทอม1ส่วนมากเป็นการต่อยอดจากที่เรียนมาก่อนหน้านี้ แต่ก็มีวิชาที่เฉพาะทางเพิ่มขึ้นมาเหมือนเดิม งานเยอะกว่าเดิมอยู่ครับ แต่ไม่ถึงกับsuffer
ได้อะไรจากการเรียนที่นี่
ผมพูดได้เต็มปากเลยว่าผมได้พัฒนาตัวเองและได้ทำอะไรใหม่ๆที่ฉีกออกจากที่เคยทำๆมาประสบการณ์ที่นี่ทั้งการเรียน กิจกรรม เพื่อนๆ ทุกอย่างที่ผมได้รับมา ผมพอใจครับ ด้านการเรียนแน่นอนว่าต้องได้รับความรู้มากมายแน่นอนจากการเรียนสาขานี้ ที่วิทยาเขตนี้อาจารย์ในสาขาดูแลใกล้ชิด ทุกคนทุ่มเทกับนิสิต ในด้านอื่นๆ อาจารย์หลายๆท่านจะพูดเสมอเรื่องบุคลิกภาพ โดยทุกคนจะมีการพัฒนาด้านบุคลิกภาพโดยเทียบกับตอนแรกที่เข้ามาปี1 เรื่องความกล้าแสดงออกของผมก็พัฒนาขึ้นมากกว่าเมื่อก่อน เรื่องเพื่อน ผมได้รู้จักกับเพื่อน รุ่นพี่ รุ่นน้องที่สุดยอดมากๆ เป็นเพื่อนคุณภาพ ประทับใจตั้งแต่เข้ามาครั้งแรก สภาพแวดล้อมที่นี่ จากที่ผมได้ยินมาก่อนจะมาที่นี่คือที่นี่เป็นป่า ไม่มีอะไรเลย ต้องอยู่ไม่ได้แน่ๆ แต่พอจริงๆแล้วมันไม่แย่ โดยรอบๆสงบ ต้นไม้ ภูเขา ล้อมไปด้วยธรรมชาติ บางทีก็คิดว่าซักวันจะมาใช้ชีวิตอยู่แถวนี้และสุดท้าย ผมมั่นใจมากๆครับว่าที่นี่พัฒนาผมให้มีความมั่นใจด้านภาษา และทำงานได้ในชีวิตจริงแน่นอนครับ

ลาก่อนครับตอนนี้ ถ้าใครมีคำถามก็ถามทิ้งไว้ข้างล่างเลยครับ หรือไปสอบถามทางเพจสาขาครับ

FB:English for Business Communication BUU Chan
IG: EBC_BUUCHAN

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

mathasitth40 26 เม.ย. 63 เวลา 11:35 น. 1-1

สอบถามได้จากทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ English for Business Communication BUU Chan ได้เลยจ้า สะดวกและได้คำตอบรวดเร็วจ้า

0
เด่กหกฉาม 14 เม.ย. 63 เวลา 21:21 น. 2

สอบถามได้มั้ยคะ คือค่าใช้จ่ายระหว่างเรียนมันเยอะมากมั้ยคะ เช่นเวลาไปทำกิจกรรมที่อื่นงี้อ่ะค่ะ;-;

1
mathasitth40 26 เม.ย. 63 เวลา 11:36 น. 2-1

สอบถามได้จากทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ English for Business Communication BUU Chan ได้เลยจ้า สะดวกและได้คำตอบรวดเร็วจ้า

0