Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เปิดโหวต/แนะนำ นิยายเรื่องไหนน่าอ่านสำหรับเหล่านักอ่านกันบ้างคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีค่ะ วันนี้มาเปิดโหวตตามหัวข้อเลยย ว่าทุกคนอยากอ่านนิยายเรื่องไหนกัน/ชอบอ่านแนวๆไหน มีมาให้เลือกทั้งหมด 5 เรื่อง นะคะ เลือกเรื่องไหนคอมเม้นท์ไว้เลยค่ะ คือเราอยากแต่งแต่เลือกไม่ถูกว่าเริ่มแต่งเรื่องไหรก่อนดี(ทุกเรื่องในนี้ไม่ได้เกี่ยวโยงกันนะคะ) เอาล่ะไปดูตัวเลือกกันเลยค่ะ


Mission ภารกิจโชคร้าย จับใจนายมารักกัน 

#พี่ฟลุคน้องลักกี้ #ฟลุคกี้

พระเอก&นายเอก : ฟลุคxลักกี้ 

แนว : วาย คอมเมดี้

โชคร้ายอะไรแบบนี้ โชคร้าย ซ้ำๆซากๆ ทำไมกันนะ ‘ลักกี้’ คนนี้(ที่ชีวิตจริงไม่ได้ลักกี้เลย) ถึงต้องแพ้พนันไอเพื่อนรัก ผมจึงต้องทำตามคำสั่งของมัน 1 อย่าง นั่นคือทำให้อดีตเดือน ม. ปี 3 อย่าง ‘พี่ฟลุค’ เลิกกับแฟนเพราะไอเพื่อนใจชั่วของผมดันไปชอบแฟนพี่เขาไงละ! แต่ก็ดีเพราะผมเองก็ไม่ชอบขี้หน้าไอพี่เดือนม.คนนี้สักเท่าไรหรอก คอยดูนะเดี๋ยวจะทำให้เลิกกันแบบไม่ต้องกลับมาคืนดีกันเลย!!!


The Once กาลครั้งใหม่ #ซีนเทล

พระเอก&นายเอก : ซีนxเทล

แนว : วาย ดราม่า

ผมได้พิสูจน์แล้วว่า หนังสือเล่มเดิม ต่อให้อ่านอีกกี่รอบมันก็เปลี่ยนตอนจบไม่ได้ เหมือนเรื่องของ ‘เทล’ คนนี้ ที่ไม่ว่าจะพยายามแค่ไหนก็ไม่สามารถกลับไปแก้ไขอดีตที่แสนเจ็บปวดได้ ตอนจบก็ยังคงเหมือนเดิม จนได้เจอเขา ‘ ซีน’ ที่เข้ามาสร้างเรื่องราวใหม่ที่ดีกว่าเดิมให้กับผมอีกครั้ง แต่ผมกลับไม่แน่ใจว่าที่ทำอยู่ ผมรักเขา หรือแค่ ใช้เขาเป็นตัวแทนกันแน่


The Hanker แฮ็คหัวใจปราบนายตัวร้าย #ดิสก์เซล

พระเอก&นายเอก : ดิสก์xพิคเซล

แนว : วาย คอมเมดี้

โรงเรียน สถานที่ที่มี เพื่อน แฟน สังคม หรือแม้กระทั่งคนที่เกลียด และอาชีพของผมคือ ‘แฮ็กเกอร์’ ที่พร้อมจะแฉคนที่คุณเกลียดแค่คุณจ่ายเงิน ข้อมูลทั้งหมดของคนๆนั้นจะถึงมือคุณทั้นทีและคุณจะนำมันไปทำอะไรก็ได้ แต่…มันก็ไม่ได้ง่ายเสมอไปเมื่อคราวนี้ผมไม่ใช่แค่แฮ็กข้อมูล แต่ผมต้องปลอมแอคเคาท์ไปคุยกับรุ่นน้องสุดหล่อ เจ้าแห่งคาสโนว่า หล่อ รวย เจ้าชู้ เก่งรอบด้าน อย่างน้อง ‘ดิสก์’ พร้อมกับหักอกรุ่นน้องสุดหล่อให้แหลกคามือ ฮึ! เพื่อแลกกับค่าจ้างที่โคตรจะเยอะ ‘พิคเซล’ คนนี้จะขอรับงานนี้ไว้เอง!!!


Whose heart? หัวใจของนาย ร่างกายของฉัน 

#วาเรน #หมอวายุน้องเรนนี่

พระเอก&นายเอก : วายุxเรนนี่

แนว : วาย ดราม่า

คำโปรย : หลังจากอุบัติเหตุครั้งนั้น ผมฟื้นขึ้นมาอีกครั้งในร่างของผู้ชายอีกคน ซึ่งเป็นหนึ่งในคนไข้ที่ตอนราวอร์ดผมเคยเจอเขา และเขาเป็นโรคหัวใจ..แล้วตัวผมคนเดิมละ อยู่ไหน? ผมตายแล้วเหรอ? จะบอกว่าผมต้องมาอยู่ในร่างคนที่เป็นโรคหัวใจงั้นสิ นี่มันบ้าอะไร! แถมยังมีจดหมายแปลกๆส่งมาอีก ผมเหลือเวลาในร่างนี้แค่ 5 เดือน และที่น่าตกใจกว่านั้น ผมดันรู้ว่า ‘หมอวายุ’ อาจารย์ของผมชอบคนไข้คนนี้อยู่ ผมได้รู้และได้อกหักในเวลาเดียวกัน เพราะผมชอบอาจารย์ แต่คนที่เขาชอบคือคนไข้คนนี้ ผมจะใช้ 5 เดือนที่เหลืออยู่ ทำให้คุณตกหลุมรักผมในแบบที่ผมเป็นถึงแม้ผมจะอยู่ในร่างนี้ก็ตาม..


Behind the mask ภายใต้หน้ากากของเธอ

แนว : ดราม่า

เธอ..คนที่ใครๆต่างก็เรียกว่า ‘นางฟ้า’ สวย รวย เก่ง นิสัยดี มีครบเพอร์เฟคไปทุกอย่าง แต่..ทุกคนใช่ว่าชีวิตจะดีไปซะทุกอย่าง ความเพอร์เฟคที่ไม่มีอยู่จริง ความรัก ทรยศ แทงข้างหลัง ความเกลียด ความอิจฉา ชิงดีชิงเด่น เบื้องหลังรอยยิ้มที่สดใสของใครหลายๆคน มันก็แค่หน้ากากที่ปกปิดจิตใจที่แท้จริงของเธอ ซ่อนน้ำตาไว้ภายใต้รอยยิ้ม ไม่มีใครเข้าใจคามรู้สึกที่แท้จริงของเธอ..แม้กระทั่งตัวของเธอเอง


อย่าคอมเม้นท์นิยายเรื่องที่คุณชอบไว้ใต้กระทู้ด้วยน้าา

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

thepierecipes 22 ต.ค. 62 เวลา 03:02 น. 1

แฮกเกอร์​ ใช้ตัว c เนาะ hacker ถ้าเป็น hanker มันน่าจะแปลว่า อยากได้อย่างแรง

ส่วนการเปิดโหวต... เราว่าเขียนมันทุกเรื่องเลยค่ะ ไหนๆก็ไหนๆแล้วไง คนอ่านอ่านได้อยู่แล้ว จุดโฟกัสน่าจะเป็นที่เขียนจบมากกว่า

1
ปล่อยอึ่ง 22 ต.ค. 62 เวลา 06:14 น. 2

จากที่เคยสังเก-ตุมา

คนเรามักจะเผลอเอาสิ่งที่ถูกหรือชอบหรือต้องการที่สุดมาไว้เป็นอันดับแรก รองลงมาก็อันดับที่สอง


ผมว่าเขียนในสิ่งที่ตัวเองอยากจะเขียนก่อนดีกว่า

1