Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

โดนครูที่โรงเรียน bully เรื่องความอ้วน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีค่ะกระทู้​นี้เป็นกระทู้แรกหากผิดพลาดตรงไหนต้องขออภัยด้วยนะคะ

ขอเริ่มเลยนะคะคือเราอยู่ม.6แล้ว โรงเรียนของเราไม่ใช่โรงเรียนในเมืองเป็นโรงเรียนประจำเภอเล็กๆ

คือครูท่านนี้เป็นครูที่เราเคารพมากและยังเป็นครูประจำชั้นตั้งแต่เราอยู่ ม.4 จนถึงม.6ปัจจุบันนี้​ครูท่านนี้ไม่เคยเอ่ยปากชมเราเลยไม่ว่าจะเรื่องไหนแต่เราไม่ได้ติดใจอะไรเพราะมันเป็นเรื่องปกติ คือครูท่านนี้ติเราว่าเราตลอดเวลาเจอหน้า แล้วพอตอนนี้เราขึ้นม.6 ตอนเทอม1เราทำขนมไปขายที่โรงเรียนครูท่านอื่นไม่มีใครว่าเราเลย แต่คือครูท่านนี้ว่าให้เราตลอดว่าเอาขนมมาขายไม่ดูตัวเองเลยอ้วยขนาดนี้ซึ่งเราก็หารายได้พิเศษ แต่เพื่อนในห้องเราคนนึงเขาเป็นคนสวยมากเขามารับขนมเราไปขาย แล้วครูท่านนี้ก็ชมเขาอวยเขาหนักมากบอกให้เพื่อนดูเป็นตัวอย่าง ซึ่งเราหน้าเสียเลยค่ะ เราขายโดนครูด่าแต่เพื่อนเอาของเราไปขายกลับโดนอวย เรามีเพื่อนสนิทอยู่คนึงในห้องเราหุ่นพอๆกับเราเขาเป็นคนสูงโครงก็เลยดูตัวใหญ่แต่เราตัวเตี้ยก็เลยดูอ้วนและตัน วันนึงเรานั่งกับเพื่อนอยู่ครูก็พูดขึ้นมาว่าสองคนนี้กินเยอะกินอะไรนักหนาไม่สนใจเรียน ซึ่งเราและเพื่อนไม่เคยเสียการเรียนเลยเกรดทุกเทอมไม่เคยตกเพื่อนของเราท็อปห้องตลอดส่วนเราจะอันดับ2 แล้วครูก็ชอบว่าเราต่อหน้าคนอื่นหน้าแถวเสาธงบ้างซึ่งทุกคนต่างก็ต้องหัวเราะและมองมาที่เราและเราต้องฝืนยิ้มมากๆแต่ในใจเรามันร้องไห้มันไม่โอเคอยู่ตลอด แล้วพอมวันนี้ครูไปพูดให้เพื่อนห้องอื่นฟังว่าเราอ้วนผิวตึงไปหมดแล้วท่านก็พูดว่าอย่างเอาเข็มไปจิ้มนะเดี๋ยวตัวเเตก เพื่อนต่างห้องก็มาเล่าให้เราฟัง พอเราได้ยินเราอยากจะร้องไห้ออกมาเลยจริงๆ เราจุกจนพูดอะไรไม่ออก

จริงๆมันมีมากกว่านี้

#ถ้าทำให้คนอ่านงงต้องขอโทษด้วยนะคะพิมพ์ไปทั้งน้ำตา เราอยากรู้ว่าเป็นคนอ้วนมันผิดมากเลยหรอคะ

#ตอนนี้เราออกกำลังกายและพยายามลดน้ำหนักเพื่อลบคำดูถูกและสุขภาพ​ของเราอยู่ค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

7 ความคิดเห็น

จิงกาเบลลลล 22 ต.ค. 62 เวลา 20:06 น. 1

คุณครูไม่น่ารักเลยค่ะ เอาปมของนักเรียนมาพูดได้ยังไง จะหุ่นแบบไหนก็ไม่มีสิทธิ์เอาร่างกายคนอื่นมาล้อค่ะ ให้กำลังใจเจ้าของกระทู้นะคะ

1
Gus-ice 22 ต.ค. 62 เวลา 21:46 น. 1-1

ขอบคุณ​นะคะ ที่มาตั้งกระทู้เขียนแบบนี้คือเราไม่ไหวจริงๆแล้วค่ะ

0
Formail 23 ต.ค. 62 เวลา 19:17 น. 3

เข้าใจเข้าของกระทู้มากค่ะ เราก็เป็นคือเราเป็นคนอ้วนแล้วค่อนข้างมีหน้าอก วันนั้นมีผู้ปกครองซื้อส้มมาฝากพวกคุณครู ที่นี้เราก็โดนครูพละที่โรงเรียนแซวว่า พกแตงโมมาอยู่แล้ว คงไม่อยากกินผลไม้ชนิดอื่นหรอก คือครูทั้งห้องพักครูก็ขำกัน ตลก สนุกสนานมาก เราจำมาตลอดเลยค่ะ อันนี้น่าอาย รุ้สึกเกลียดเค้ามากค่ะ เหมือนโดนคุกคาม เราเลยฝังใจเวลาพวกครูมองนมเราอ่าค่ะ

0
Irin alinda 23 ต.ค. 62 เวลา 20:19 น. 4

ทำไมเป็นครูไม่มีจรรยาบรรณวิชาชึพครูบ้างเลย แบบนี้ฟ้องผู้ปกครองได้เลยนะคะ เราก็มีเพื่อนอ้วนคนมันจะอ้วนกินอะไรนิดอะไรหน่อยก็อ้วน แทนที่จะให้กำลังใจ แต่นี่เห็นเป็นเรื่องสนุก ถ้าเป็นเพื่อนนร หรือเป็นคนอื่นยังพอจะเข้าใจ แต่นี่เป็นครูนะ เฮ่ยย

0
pppppppp6 23 ต.ค. 62 เวลา 21:36 น. 5

เข้าใจ จขกท นะคะ เราก็เคยเเต่ก่อนเราอ้วนเป็นตุ่มเลย เราได้เล่นละครวันภาษาไทยเเล้วได้เล่นเป็นแม่นาค(ในเวอร์ชั่นที่เราคิดบทเอง)ตอนป่วยกำลังจะตาย เราก็เเสดงไปแล้วครูก็พูดใส่ไมค์ออกมาเลยว่า"แม่นาคยังไม่ทันตายเลยขึ้นอืดแล้ว"ได้ยินกันทั้งโรงเรียนแล้วก็หัวเราะกัน จากนั้นก็โดนเพื่อนล้อว่าขึ้นอืดบ้างเเหละอะไรบ้างเเหละ ก็เข้าใจเเหละว่าครูอยากให้มันเป็นละครที่ตลกแต่เราไม่ได้ตลก ตอนนั้นเเบบจะร้องออกมาเลยอ่ะ แต่เราก็ผ่านจุดนั้นมาได้เเล้ว #อย่าไปใส่ใจเขามากเลยค่ะเขาไม่ได้อยู่ในความสุขของเรา เราก็ใช้ชีวิตของเราไป เป็นกำลังใจให้นะคะเชื่อว่าจะผ่านมันไปได้ด้วยดีค่ะ ️

0
aunnaaye2 24 ต.ค. 62 เวลา 15:22 น. 6

ทำไมครูถึงล้อปมด้อยนักเรียน อันนี้พี่ว่าเป็นปัญห่สังคมอย่างหนึ่งเลย เพราะความสนุกปาก+ไม่นึกถึงใจคนโดนล้อ ถ้าเอาไปฟ้องผลลัพธ์มี 2 ทางก็คือ 1.คงไม่พ้นโดนอาจารย์เขม่นใส่ 2.อาจารย์ขอโทษและเลิกล้อ อันนี้พี่แค่เสนอนะ ลองขอคำปรึกษากับอาจารย์ท่านนั้นดูว่า มีคนชอบล้อหนูว่าอ้วน หนูเสียใจมากเลยค่ะ หนูไม่ชอบอะไรก็ว่าไป บีบน้ำตาทำหน้าเศร้าหน่อย ถ้าครูมีจรรยาบรรณพอเค้าคงรู้สึกตัวว่าหนูไม่โอเคกับการถูกล้อ แต่ถ้าไม่และเห็นดีเห็นงามพี่ว่าไม่น่านับถือแล้วค่ะ เป็นกำลังใจให้นะ บางทีถ้าปรึกษากับเพื่อนที่สนิทอาจจะช่วยได้ก็ได้ :)

0
Gus-ice 24 ต.ค. 62 เวลา 22:18 น. 7

ขอบคุณ​ทุกคนที่เข้ามาให้กำลังใจนะคะ และก็ให้กำลังใจคนที่โดนเหมือนเรานะคะ สักวันจะผ่านไปได้^^

0